Khởi tranh cuộc thi viết ứng dụng khoa học trong vòng 48 tiếng

Thứ bảy - 24/01/2015 02:31
Khởi tranh cuộc thi viết ứng dụng khoa học trong vòng 48 tiếng Khởi tranh cuộc thi viết ứng dụng khoa học trong vòng 48 tiếng

Dân trí Lần đầu tiên tại Việt Nam, một cuộc thi viết ứng dụng khoa học độc đáo dành cho các lập trình Việt tranh tài được tổ chức. Điểm độc đáo là các đội chỉ có 48 giờ để sáng tạo và viết ứng dụng tương liên quan đến sức khoẻ và thông tin khoa học.

Khởi tranh cuộc thi viết ứng dụng khoa học trong vòng 48 tiếng 1
Đại diện BTC công bố khởi tranh cuộc thi viết ứng dụng khoa học 

Đây là cuộc thi viết ứng dụng khoa học trong khuôn khổ dự án GameLAB chính thức khởi động tại Việt Nam. Dự án nhằm kết nối các nhà khoa học và các nhà phát triển ứng dụng trò chơi để tạo ra những sản phẩm khoa học mang tính giáo dục và giải trí cho cộng đồng. 

Cô Trương Thị Đức Hạnh, cộng tác viên của chương trình cho biết: “GameLAB giúp giới trẻ ý thức hơn về vấn đề sức khoẻ, cách ngăn ngừa bệnh tật và hiểu hơn về công trình khoa học mà chúng tôi đang thực hiện. Giáo dục thông qua ứng dụng trò chơi sẽ rất hiệu quả vì các trò chơi hiện là phương tiện tiếp cận ngày càng thu hút sự quan tâm của giới trẻ.” 

Tại cuộc thi lần này, có bảy đội tham dự gồm các lập trình viên ưu tú đang làm việc tai các công ty hàng đầu của Việt Nam tranh tài như: Gameloft, VNG, Gloops... Các đội sẽ giải quyết các thách thức khoa học, xây dựng và phát triển ra những sản phẩm trò chơi liên quan đến lĩnh vực y khoa, những vấn đề sức khoẻ tâm điểm hiện nay như: HIV & viêm màn não, bệnh lây nhiễm giữa người và động vật, bệnh đường ruột, sốt xuất huyết…

Đặc biệt, điểm độc đáo của cuộc thi này là các đội tranh tài vừa phải lên kế hoạch vừa phải lập trình nước rút trong vòng 48 giờ. Sau khi cuộc thi đã diễn ra trong vòng 48 tiếng, các đội sẽ có thêm 3-4 tuần để hoàn thiện sản phẩm của mình, sau đó các trò chơi sẽ được giới thiệu đến công chúng thông qua các chuỗi sự kiện công cộng ở khu vực TPHCM. 

Theo như BTC cho biết, tiêu chí đánh giá được dựa trên sự vui nhộn và tính khoa học mà ứng dụng được phát triển truyền tải đến người dùng. Công chúng có thể bình chọn cho trò chơi yêu thích thông qua các chuỗi sự kiện công cộng ở TPHCM. Tổng giải thưởng tiền mặt của cuộc thi lên đến hơn 60 triệu đồng. 

Cuộc thi sẽ chính thức diễn ra từ ngày 23/1 - 25/1 tại quận 2, TPHCM. Dự án này được hỗ trợ bởi Wellcome Trust (đơn vị đã tổ chức thành công các chương trình tương tự tại Vương Quố Anh), Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford. 

Phan Tuấn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 141
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 136
 
  •   Hôm nay 12,424
  •   Tháng hiện tại 590,594
  •   Tổng lượt truy cập 128,208,833