Instagram chấp thuận yêu cầu kiểm duyệt của Nga

Thứ bảy - 24/02/2018 08:02
Instagram chấp thuận yêu cầu kiểm duyệt của Nga Instagram chấp thuận yêu cầu kiểm duyệt của Nga

Nga là một trong những thị trường lớn mà ông chủ Mark Zuckerberg nhắm đến để phát triển Instagram. Thế nên việc thuận theo các yêu cầu từ phía Nga cũng hợp lẽ.

Trước yêu cầu kiểm duyệt Internet của Nga đối với các dịch vụ của Facebook, cụ thể là hạn chế quyền truy cập các bài viết liên quan đến các cáo buộc tham nhũng do ông Alexei Navalny đưa ra, ngày hôm qua - 16/2, phản ứng từ Instagram của Facebook ngược lại với YouTube của Google. Bởi YouTube cũng được yêu cầu chặn một số videoclip do Nga đưa ra vào hôm thứ Tư 14/2, nhưng YouTube đã không làm theo.

Instagram chấp thuận yêu cầu kiểm duyệt của Nga 1
Nga là một trong những thị trường lớn mà ông chủ Mark Zuckerberg nhắm đến để phát triển Instagram.

Sở dĩ Nga đưa ra các yêu cầu này, bởi các tranh cãi trên mạng đã nổ ra sau khi Tổ chức Chống tham nhũng của ông Navalny đăng tải một video trên YouTube vào tuần trước, cho thấy tỉ phú Oleg Deripaska gặp gỡ Phó thủ tướng Nga Sergei Prikhodko trên một chiếc du thuyền.

Theo đó, đã có hơn năm triệu lượt xem và bình luận về đoạn video này. Bản thân YouTube không có bất cứ bình luận nào về vấn đề này, còn các nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) địa phương được cho là "không có khả năng chặn các bài đăng trên Instagram và YouTube". Điều đó đã dẫn đến suy đoán rằng, các ISP có thể đã chặn hoàn toàn các dịch vụ này. Một số ISP đã chặn website riêng của ông Navalny nhằm tuân thủ mệnh lệnh của cơ quan quản l‎ý truyền thông Nga Roskomnadzor.

Ông Navalny bị cấm không được tham gia tranh cử vào tháng tới vì bị kết án liên quan tới tội gian lận trong một vụ án mà ông nói là có động cơ chính trị. Ông viết trên Twitter, buộc tội Instagram đã thuận theo một "yêu cầu kiểm duyệt bất hợp pháp". Và ông Navalny cũng đã chỉ trích Instagram thỏa thuận theo yêu cầu của Nga. "Thật đáng xấu hổ, @instagram!", ông viết.

Liên quan đến vụ việc, hãng Facebook cũng đã có những phát ngôn. "Khi chính phủ tin rằng điều gì đó trên Internet vi phạm luật pháp, họ có thể liên lạc với các công ty và yêu cầu chúng tôi hạn chế quyền truy cập vào nội dung đó" - một phát ngôn viên của Facebook nói.

Và, "Chúng tôi minh bạch về bất cứ nội dung nào chúng tôi hạn chế theo yêu cầu của chính phủ và luật pháp địa phương trong báo cáo minh bạch", đại diện Facebook cho biết.

Còn nhớ hồi tháng 6/2017, Nga từng được nhắc đến trong báo cáo minh bạch của Facebook, trong đó Facebook cho hay, họ đã chặn 156 nội dung trong sáu tháng. Còn Roskomnadzor nói vẫn đang chờ YouTube “có hành động” đối với các video mà cơ quan này muốn chặn. 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 188
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 181
 
  •   Hôm nay 9,634
  •   Tháng hiện tại 764,777
  •   Tổng lượt truy cập 128,383,016