Hơn 1.800 tài khoản Minecraft bị tin tặc tung lên mạng

Thứ tư - 21/01/2015 10:12
Hơn 1.800 tài khoản Minecraft bị tin tặc tung lên mạng Hơn 1.800 tài khoản Minecraft bị tin tặc tung lên mạng

Một danh sách với hơn 1.800 tài khoản trò chơi Minecraft của các game thủ tại Đức vừa bị tin tặc tung lên mạng. Tuy nhiên, nhiều tài khoản trong số đó vẫn có thể truy cập vào trò chơi bình thường.

(TNO) Một danh sách với hơn 1.800 tài khoản trò chơi Minecraft của các game thủ tại Đức vừa bị tin tặc tung lên mạng, Neowin dẫn nguồn từ trang Heise (Đức) cho biết.

Hơn 1.800 tài khoản Minecraft bị tin tặc tung lên mạng 1Hàng ngàn tài khoản trò chơi Minecraft đã bị tin tặc tấn công - Ảnh chụp màn hình
Tuy nhiên, nhiều tài khoản trong số đó vẫn có thể truy cập vào trò chơi bình thường. Đây được xem là một thông tin xấu gây hoang mang cho khoảng 100 triệu người dùng trò chơi Minecraft trên toàn cầu.

Hiện vẫn chưa rõ phương pháp tin tặc lấy cắp thông tin tài khoản: chèn phần mềm độc hại, dùng keylogger hay khai thác lỗ hổng từ chính trò chơi Minecraft... Vì thế, Microsoft khuyến cáo người dùng nên thay đổi mật khẩu liên quan đến trò chơi này để được an toàn.

Được biết, Minecraft đang thuộc quyền quản lý của Microsoft , sau khi được "gã khổng lồ phần mềm" mua lại với giá 2,5 tỉ USD vào tháng 9.2014.

Đây là một trò chơi thực tế ảo, cho phép người chơi bước vào một thế giới ảo rộng lớn được tạo ra theo trí tưởng tượng của họ. Tại đây, họ có thể xây dựng những khu resort, công viên, hay cả một thành phố... theo ý thích của mình.

Thành Luân

>> Microsoft mở bán bộ sạc dự phòng cho di động
>> Tin tặc chèn mã độc vào web để chiếm đoạt dữ liệu
>> Trang công nghệ GSMArena bị tin tặc tấn công
>> Nguy cơ tấn công mạng vào các thiết bị IoT trong năm 2015

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 109
 
  •   Hôm nay 15,392
  •   Tháng hiện tại 628,293
  •   Tổng lượt truy cập 128,246,532