Hàn Quốc xác nhận lễ khai mạc Olympic bị tin tặc tấn công

Thứ ba - 13/02/2018 23:11
Hàn Quốc xác nhận lễ khai mạc Olympic bị tin tặc tấn công Hàn Quốc xác nhận lễ khai mạc Olympic bị tin tặc tấn công

Ban tổ chức đã nhận thấy những hành động đáng ngờ trên hệ thống máy chủ của Olympic trong suốt lễ khai mạc tại Hàn Quốc cách đây ít ngày.

Ban tổ chức đã nhận thấy những hành động đáng ngờ trên hệ thống máy chủ của Olympic trong suốt lễ khai mạc tại Hàn Quốc cách đây ít ngày.

> Intel lập kỷ lục 1.218 drone trình diễn tại lễ khai mạc Olympic mùa đông

Hàn Quốc xác nhận lễ khai mạc Olympic bị tin tặc tấn công 1

Theo Engadget, sau lễ khai mạc ngày 9/2, ban tổ chức thông báo hệ thống máy chủ của Olympic PyeongChang 2018 đã bị hacker đột nhập. Sự cố khiến nhiều thiết bị tại trung tâm báo chí gặp lỗi, website của Olympic PyeongChang 2018 cũng phải tạm đóng cửa khiến khán giả mua vé qua mạng không thể truy cập để in vé ra giấy.

Được biết không có thiệt hại nào quá nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của thế vận hội.

Hiện sự cố đã được khắc phục và có thể hoạt động lại bình thường. Sung Baik, phát ngôn viên chính thức của ban tổ chức nói rằng "đã biết nguyên nhân" nhưng sẽ "không tiết lộ" sau khi nói chuyện với Ủy ban Thế vận hội Quốc tế (International Olympics Committee).

Giới thạo tin cho rằng Nga chính là đất nước đứng sau vụ tấn công để trả thù do bị cấm tham gia Olympic mùa đông 2018 vì bê bối doping năm 2014. Phía Nga tuyên bố bất kỳ cáo buộc nào liên quan đến việc Nga tấn công vào cơ sở hạ tầng của Olympic PyeongChang 2018 đều không có căn cứ.

Bộ Ngoại giao Nga cho hay: "Chúng tôi biết truyền thông phương Tây đang lên kế hoạch mở cuộc "điều tra giả" về cáo buộc Nga đứng sau vụ tấn công tại thế vận hội mùa đông tổ chức tại Hàn Quốc. Tất nhiên, sẽ không có bất cứ bằng chứng nào được đưa ra".

Reuters cho biết các nhà nghiên cứu về an ninh mạng hồi tháng 1 đã tìm ra những dấu hiệu ban đầu cho thấy các nhóm hacker Nga có thể lên kế hoạch tấn công các tổ chức chống doping và việc tổ chức Olympic tại PyeongChang.

Còn Bắc Triều Tiên, đất nước chỉ cách PyeongChang 50 dặm và từng có nhiều cáo buộc liên quan đến các cuộc tấn công mạng trên thế giới, nhiều khả năng không liên quan đến cuộc tấn công này. Tại lễ khai mạc ngày 9/2, Bắc Triều Tiên cùng với Hàn Quốc đã diễu hành cùng nhau lần đầu tiên từ năm 2006.

Ban tổ chức, các bên liên quan và nhà tài trợ của Olympic PyeongChang 2018 đang thắt chặt an ninh và cảnh giác cao độ trước các mối đe dọa từ hacker.

Phúc Thịnh

Nguồn tin: vnreview.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 403
  •   Máy chủ tìm kiếm 111
  •   Khách viếng thăm 292
 
  •   Hôm nay 45,822
  •   Tháng hiện tại 1,037,405
  •   Tổng lượt truy cập 127,429,609