Hacker Triều Tiên bị cáo buộc đánh cắp thiết kế tàu chiến của tập đoàn Daewoo Hàn Quốc

Chủ nhật - 12/11/2017 20:30
Hacker Triều Tiên bị cáo buộc đánh cắp thiết kế tàu chiến của tập đoàn Daewoo Hàn Quốc Hacker Triều Tiên bị cáo buộc đánh cắp thiết kế tàu chiến của tập đoàn Daewoo Hàn Quốc

Một số nguồn tin đã xác nhận rằng các hacker Triều Tiên đã xâm nhập và đánh cắp các bản thiết kế tàu chiến và tàu ngầm tuyệt mật của Tập đoàn đóng tàu Daewoo - Hàn Quốc.

Một số nguồn tin đã xác nhận rằng các hacker Triều Tiên đã xâm nhập và đánh cắp các bản thiết kế tàu chiến và tàu ngầm tuyệt mật của Tập đoàn đóng tàu Daewoo - Hàn Quốc.

Hacker Triều Tiên bị cáo buộc đánh cắp thiết kế tàu chiến của tập đoàn Daewoo Hàn Quốc 1

Theo SkyNews, các hacker này đã đánh cắp khoảng 40.000 tài liệu sau khi xâm nhập vào hệ thống máy chủ của Tập đoàn đóng tàu Daewoo hồi cuối năm ngoái. Trong số các thông tin bị hacker đánh cắp có khoảng 60 tài liệu tuyệt mật miêu tả về các hệ thống vũ khí và dữ liệu kiểm tra tàu ngầm và tàu khu trục của Hàn Quốc.

Ông Kyeong cho biết: "Chúng tôi khẳng định 100% rằng các hacker Triều Tiên đã đứng đằng sau vụ việc này và đánh cắp các tài liệu nhạy cảm của Daewoo".

Người phát ngôn của Tập đoàn đóng tàu Daewoo phát biểu rằng họ không hề biết đến vụ xâm nhập cho tới hôm thứ Ba vừa qua và đang cố gắng điều tra nhằm xác nhận những lời khẳng định của ông Kyeong.

Đây là một vụ việc cực kỳ nghiêm trọng, bởi những thông tin tuyệt mật mà các hacker Triều Tiên đánh cắp được có thể bị sử dụng vào quá trình chuẩn bị cho cuộc chiến tranh mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang nhăm nhe tiến hành, trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang trên bán đảo Triều Tiên và việc Tổng thống Mỹ Donald Trump không đồng ý giải pháp thương lượng, cho rằng đó là việc "tốn thời gian vô ích".

Vừa qua, Triều Tiên đã phải chịu một lệnh cấm vận mới sau vụ thử vũ khí hạt nhân gần nhất, gián tiếp làm ảnh hưởng đến quá trình nhập khẩu gas và khí đốt từ Trung Quốc. Tuy nhiên, quốc gia này vẫn đủ khả năng tiếp tục kiếm lợi nhuận thông qua các hoạt động tấn công mạng.

Office 39 - một cục bí mật thuộc chính phủ Triều Tiên - được cho là đang ngày một phát triển mạnh hơn dưới sự điều hành của ông Kim Jong-un, tiếp tục nhúng tay vào các hoạt động kiếm lời từ tội phạm mạng. 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thì tiếp tục đi theo con đường phát triển vũ khí hạt nhân có khả năng lắp vào một tên lửa hành trình xuyên lục địa, nhắm vào nước Mỹ. Mới đây, quá trình thử nghiệm hạt nhân của Triều Tiên đã gặp một vấn đề nghiêm trọng, khi một đường hầm trong khu thử nghiệm ở Punggye-ri bị sập, làm ít nhất 200 người thiệt mạng.

Tấn Minh

Nguồn tin: vnreview.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 170
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 10,626
  •   Tháng hiện tại 1,072,234
  •   Tổng lượt truy cập 127,464,438