HBO có thể trả cho hacker 250.000 USD

Thứ bảy - 12/08/2017 10:14
HBO có thể trả cho hacker 250.000 USD HBO có thể trả cho hacker 250.000 USD

Các bằng chứng cho thấy HBO đang đàm phán để trả cho các hacker 250.000 USD nhằm đổi lại các dữ liệu đã bị đánh cắp.

Các bằng chứng cho thấy HBO đang đàm phán để trả cho các hacker 250.000 USD nhằm đổi lại các dữ liệu đã bị đánh cắp.

HBO có thể trả cho hacker 250.000 USD 1

Theo Theverge, HBO dường như đã trả tiền cho những hacker đã đánh cắp kịch bản, chương trình và thông tin nhân viên vào tháng trước. Cả 2 tờ báo Variety và Hollywood Reporter đều nhận được email từ các hacker có chứa một bản ghi tin nhắn được gửi bởi HBO với nội dung về việc chi trả tiền.

Theo đó, một nhà điều hành của HBO đã viết: "Đây là thiện chí từ phía chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng cam kết trả khoản tiền 250.000 USD cho bạn ngay khi chúng tôi có thể thiết lập tài khoản cần thiết và có được bitcoin". HBO từ chối đưa ra bình luận về thông tin này nhưng Variety nói rằng họ có thể xác nhận email này là thật.

Nhiều người cho biết email này có thể là một chiến thuật trì hoãn, vì email được gửi vào cuối tháng 7, trước khi HBO đánh giá được đầy đủ mức độ thiệt hại của vụ tấn công. Nhiều người đã rất ngạc nhiên trước đề xuất này của HBO.

Cho đến nay, phần lớn công ty đều từ chối đàm phán với tin tặc, một phần vì lo ngại sẽ đặt ra tiền lệ trả tiền cho họ. Mặc dù HBO có thể không có ý định trả tiền, nhưng thật bất thường khi thấy một công ty khổng lồ tham gia đàm phán với hacker.

Khoản thanh toán chưa được thực hiện, tin tặc dường như đang tìm kiếm nhiều hơn hoặc đơn giản là làm HBO bối rối. Phóng viên Hollywood Reporter nói rằng họ đã nhận được một email từ các hacker cách đây một tuần với nội dung: "Đó là chỉ là vấn đề tiền bạc. Chúng tôi có vài tuần đàm phán với các lãnh đạo của HBO, nhưng họ đã phá vỡ lời hứa và muốn chống đối chúng tôi".

Các tin tặc cuối cùng đã phát hành dữ liệu HBO hai ngày trước, với địa chỉ nhà và số điện thoại của một vài ngôi sao phim Game of Thrones.

Bạch Đằng

Nguồn tin: vnreview.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 126
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 125
 
  •   Hôm nay 26,809
  •   Tháng hiện tại 730,292
  •   Tổng lượt truy cập 127,122,496