Giàu nhờ... bị chửi!

Chủ nhật - 18/01/2015 05:39
Giàu nhờ... bị chửi! Giàu nhờ... bị chửi!

Nhiều bạn trẻ chấp nhận cho mọi người chửi thỏa thích để được nhiều người biết đến, và sau đó có thể kiếm tiền từ sự nổi tiếng này. Nhưng nên hay không áp dụng cách làm giàu này?

Nhiều bạn trẻ chấp nhận cho mọi người chửi thỏa thích để được nhiều người biết đến, và sau đó có thể kiếm tiền từ sự nổi tiếng này. Nhưng nên hay không áp dụng cách làm giàu này?

Giàu nhờ... bị chửi! 1
Dân mạng đã bị dắt mũi

Đây đã trở thành đề tài bàn tán xôn xao trên các diễn đàn, fan page trong suốt thời gian qua.

Sự việc bắt đầu khi “thánh nổ”, “thánh chém gió” (như cách gọi của dân mạng) Kenny Sang (Nguyễn Thành Sang, TP.HCM) cho biết: bấy lâu nay đã cố tình phát ngôn sốc, “nổ banh chành” để được dân mạng chửi.

“Những tưởng bấm theo dõi, chửi bới ném đá Kenny Sang cho hả hê nhưng đâu ngờ hàng trăm ngàn người làm như vậy đã vô tình giúp trang Facebook của anh này trở nên cực hot, thu hút quảng cáo rất nhiều”, thành viên Hoàng Tiễn nói.

Theo tìm hiểu, với việc sở hữu fan page có hơn 508.000 người theo dõi, có mức độ tương tác cao nên Kenny Sang liên tục nhận được những đơn đặt hàng đăng tải giúp những đường link (đường dẫn quảng cáo sản phẩm từ các công ty, các bài viết từ những trang tổng hợp tin tức mới ra đời...).

Với giá dao động từ 6 - 15 triệu đồng/link, Kenny Sang cho biết đã kiếm hàng trăm triệu đồng mỗi tháng chỉ với việc đăng những đường link lên Facebook như thế. Chàng trai này không ngần ngại thừa nhận: “Tôi đâu ngu để người ta chửi không được. Tôi để người ta chửi thoải mái bấy lâu nay chỉ vì ngày hôm nay”, nghĩa là để nổi tiếng và kiếm “cát sê” từ Facebook.

Không chỉ riêng thành viên buileanhtuan93 của diễn đàn ytuonglamgiau.vn mà rất nhiều dân mạng băn khoăn: “Vậy có nên áp dụng theo cách làm giàu tương tự thế”. Bởi lẽ Kenny Sang không phải là trường hợp cá biệt. Trước đó những nhân vật “gây bão vì tai tiếng trên cộng đồng mạng” như Lê Minh Mẫn (dân mạng hay gọi là Robbey, TP.HCM), Nguyễn Hoàng Mỹ (Quân Kun, Lâm Đồng), Lê Thị Huyền Anh (Bà Tưng, Nghệ An) cũng đã và đang kiếm bộn tiền nhờ bị dân mạng... chửi. “Ai trong số họ cũng từng bị mọi người ném đá hội đồng, và giờ thì họ quá giàu có”, thành viên vina_thanhkhiet bình luận.

Người đời khinh bỉ

Được biết, Hoàng Mỹ từ chỗ “được” dân mạng bêu riếu, miệt thị vì những hành động phản cảm, trang Facebook của anh thu hút rất đông người theo dõi, và được anh bán với giá vài ngàn USD. Còn Minh Mẫn, Huyền Anh, sau những scandal như phát ngôn sốc, khoe thân, luôn là đề tài để mọi người xỉ vả, chửi bới liên miên thì giờ đây họ đang là những “chuyên gia cho thuê Facebook”, đăng một status (trạng thái) quảng cáo với giá vài triệu đồng, mỗi tháng kiếm bộn tiền.

Chưa kể, từ việc bị chửi bỗng khiến các nhân vật này nổi tiếng, kiếm tiền nhiều hơn khi có cơ hội nhận những hợp đồng quảng cáo sản phẩm game, mỹ phẩm chăm sóc sức đẹp...

Thành viên quangtrantk nói trên diễn đàn khoisukinhdoanh.net: “Tôi nghĩ là không nên. Vì đánh đổi quá nhiều. Họ giàu tiền bạc nhưng bị mọi người khinh bỉ vì những chiêu trò lố bịch”.

Tương tự, trên diễn đàn 1nhap.vn, thành viên Hà Tiên bảo: “Nếu so sánh giữa cái được và cái mất, thì cái mất nhiều hơn. Họ thu nhập cao từ Facebook, nhưng hình ảnh họ quá xấu với người khác. Chưa kể gia đình, người thân của họ cũng từng bị mọi người đem ra đàm tiếu, chửi bới với những lời độc địa nhất. Vậy nên đừng ai theo những “gương làm giàu” này”.

Trò chuyện về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh, Giám đốc Công ty giáo dục DeltaViet, cho rằng những cách làm giàu nhờ... ăn chửi như thế không bị luật pháp cấm cản. Tuy nhiên xét ở khía cạnh đạo đức thì ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ, khiến họ suy nghĩ sai lầm, cho rằng “làm giàu quá dễ” và sẵn sàng đánh đổi mọi thứ. Và đây không phải là những tấm gương để mọi người học tập theo.

“Về mặt lâu dài thì cái cách chấp nhận ăn chửi trước để làm giàu từ Facebook sau đó sẽ không ổn định, vì chiêu trò nào rồi cũng sẽ bão hòa theo thời gian. Chúng ta chỉ nên học cách sáng tạo và dám làm của họ, để áp dụng những cách làm giàu chính đáng hơn”, ông Minh nói.   

Bình luận

* “Thật là không thể hiểu được. Càng bị chửi là càng... giàu”. (Minh An/ Facebook)

* “Hãy là một cư dân mạng có hiểu biết, đừng để bị những chiêu trò, scandal của người khác phủ dụ rồi bị dắt mũi bởi những trò phản cảm”. (lenguyenthaonguyen/ 1nhap.vn)

* “Bắt chước cách làm giàu này là rất sai lầm, vì bị sẽ lấy đi rất nhiều: tương lai, sự nghiệp, sự bình yên, uy tín gia đình và bản thân. Và cách này khó có thể tồn tại lâu, bởi các doanh nghiệp, công ty, nhãn hàng khó có thể chọn mặt gửi vàng vào một nhân vật đầy rẫy vết ố đen như thế”. (Hồng Trường/ Facebook)

Xuân Phương

>> Lệ Rơi đứng đầu Top 10 hiện tượng mạng xã hội 'hot' nhất năm 2014
>> Lê Hoàng: ‘Nguy hiểm nhất là sự sáo mòn trong cách nghĩ về tuổi teen’
>> Nguyên Vũ nói gì khi quay clip 'đá xoáy' Kenny Sang, Sơn Tùng M-TP?
>> Nguyên Vũ 'dạy dỗ' Kenny Sang vì phát ngôn ngông cuồng
>> Bạn gái chuyển giới 'tố' Kenny Sang ‘sống ảo’
>> Lệ Rơi nổi tiếng khiến 'hotboy tự phong’ Kenny Sang ‘đắng lòng’
>> Kenny Sang: 'Danh xưng hotboy đẹp nhất Việt Nam xứng đáng với tôi

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 210
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 207
 
  •   Hôm nay 41,807
  •   Tháng hiện tại 1,103,415
  •   Tổng lượt truy cập 127,495,619