Facebook tung phiên bản thu gọn

Thứ ba - 27/01/2015 10:58
Facebook tung phiên bản thu gọn Facebook tung phiên bản thu gọn

Facebook vừa tung ra phiên bản thu gọn dành riêng cho các dòng máy Android cấp thấp tại một số thị trường đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

(TNO) Facebook vừa tung ra phiên bản thu gọn dành riêng cho các dòng máy Android cấp thấp tại một số thị trường đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

Facebook tung phiên bản thu gọn 1Facebook Lite chạy trên Android chỉ mới được cung cấp ở một số thị trường mới nổi - Ảnh chụp màn hình
Theo Neowin, phiên bản này có tên gọi là Facebook Lite, dung lượng 252 KB nhưng vẫn cho phép người dùng tham gia vào mạng xã hội Facebook để chia sẻ bài viết, bình luận, xem hình ảnh, tạo dòng trạng thái... như phiên bản Facebook hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, phiên bản này đã được tối ưu hóa lại giao diện, giản lược một số tính năng trên Facebook. Đặc biệt, nó vẫn có thể chạy tốt trên các mạng kết nối internet tốc độ thấp và hỗ trợ chạy được trên dòng Android 2.2 ra đời cách nay hơn 4 năm.

Phiên bản Facebook Lite hiện chỉ mới được Facebook cung cấp chạy thử nghiệm trên chợ trực tuyến Google Play tại 8 thị trường gồm: Bangladesh, Nepal, Nigeria, Nam Phi, Sudan, Sri Lanka, Zimbabwe và Việt Nam.

Sau gần một tuần tung ra bản chạy thử nghiệm, Facebook Lite đã có hơn 10.000 lượt tải về. Hiện vẫn chưa biết liệu Facebook có mở rộng ứng dụng này sang các thị trường khác trong thời gian tới hay không.

Thành Luân

>> Facebook thử nghiệm 'voice chat' trong Messenger
>> Trò lừa trên Facebook
>> Facebook Messenger bổ sung chế độ chỉnh sửa Sticker
>> Facebook hỗ trợ tìm kiếm status cũ
>> Facebook tung ứng dụng quản lý nhóm
>> Cách gửi/nhận tin nhắn không cần Facebook Messenger

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 117
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 115
 
  •   Hôm nay 3,810
  •   Tháng hiện tại 758,953
  •   Tổng lượt truy cập 128,377,192