Facebook mạnh tay với chiêu câu view của các trang fanpage

Thứ sáu - 27/04/2018 11:58
Facebook mạnh tay với chiêu câu view của các trang fanpage Facebook mạnh tay với chiêu câu view của các trang fanpage

Dân trí Facebook vừa công bố sẽ bắt đầu hạ bậc những bài viết nào của trang Facebook và người dùng có hành vi câu kéo tương tác bắt đầu từ tuần này.

Facebook mạnh tay với chiêu câu view của các trang fanpage 1
Một nội dung câu kéo tương tác khác

“Hãy THÍCH bài viết này nếu bạn thuộc cung Bạch dương!”, "Nếu bạn yêu nhạc rock như tôi, hãy bình luận là có"... Còn được gọi là “câu kéo tương tác”, thủ thuật này sẽ thúc đẩy tương tác để lợi dụng thuật toán trên Bảng tin của Facebook nhằm tiếp cận nhiều người hơn. Vì vậy từ tuần này, Facebook cho biết sẽ bắt đầu hạ bậc những bài viết nào của Trang và người dùng mà có hành vi câu kéo tương tác.

Henry Silverman, Chuyên gia về Liêm chính trong Hoạt động của Facebook cho biết: "Mọi người nói với chúng tôi rằng trên Facebook, họ không thích các bài spam thúc giục người khác tương tác theo kiểu thích, chia sẻ, bình luận và các hành động khác. Những bài viết dùng thủ thuật này sẽ bị giảm tần suất hiển thị trên Bảng tin bắt đầu từ tuần này".

Phía Facebook cũng cho biết, chính sách này tương tự như nỗ lực nhằm hạ bậc các tiêu đề câu view và liên kết đến trải nghiệm trang web chất lượng thấp gần đây được đưa ra. Mục tiêu hạn chế lan truyền nội dung spam, giật gân hoặc gây hiểu nhầm, từ đó khuyến khích những cuộc trò chuyện có ý nghĩa và xác thực hơn trên Facebook.

Cập nhật này sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến các bài viết nhờ giúp đỡ, tư vấn hoặc đề xuất, chẳng hạn như khi lan truyền thông báo tìm trẻ lạc, gây quỹ cho mục đích xã hội hoặc tham khảo bí quyết du lịch.

Khi áp dụng, số người tiếp cận những bài viết sử dụng thủ thuật câu kéo tương tác của nhà phát hành và doanh nghiệp sẽ giảm đi. Trong khi đó, Trang nào liên tục chia sẻ bài viết câu kéo tương tác thì số người tiếp cận sẽ giảm mạnh hơn nữa.

Facebook khuyến nghị, quản trị viên trang nên tiếp tục tập trung đăng những câu chuyện phù hợp và có ý nghĩa mà không dùng đến thủ thuật câu kéo tương tác tránh bị giảm mạnh người tiếp cận.

Gia Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 198
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 193
 
  •   Hôm nay 11,066
  •   Tháng hiện tại 1,072,674
  •   Tổng lượt truy cập 127,464,878