Facebook đóng góp 200 tỉ USD cho kinh tế toàn cầu

Thứ ba - 20/01/2015 19:39
Facebook đóng góp 200 tỉ USD cho kinh tế toàn cầu Facebook đóng góp 200 tỉ USD cho kinh tế toàn cầu

Facebook dẫn lại kết quả thống kê của một hãng tư vấn tài chính cho biết đã tạo ra hơn 200 tỉ USD từ các hoạt động quảng cáo, trò chơi, ứng dụng... theo Reuters ngày 20.1.

(TNO) Facebook dẫn lại kết quả thống kê của một hãng tư vấn tài chính cho biết đã tạo ra hơn 200 tỉ USD từ các hoạt động quảng cáo, trò chơi, ứng dụng... theo Reuters ngày 20.1.

Facebook là xã hội ảo, nhưng sức ảnh hưởng của nó thực sự rất đáng kể trong cuộc sống thật. Một thống kê của hãng tư vấn tài chính Deloitte & Touche cho thấy Facebook đã tạo ra 227 tỉ USD cho kinh tế toàn thế giới, với hơn 4,5 triệu việc làm trong năm 2014.
Facebook đóng góp 200 tỉ USD cho kinh tế toàn cầu 1Facebook đã tạo ảnh hưởng vượt ngoài thế giới ảo - Ảnh: Facebook
Hiệu quả quảng bá trên Facebook rất đáng kể, theo Reuters. Lấy ví dụ về hiện tượng “Thử thách dội nước đá” (Ice Bucket Challenge) đình đám năm ngoái, các video chia sẻ qua Facebook đóng góp rất lớn vào mục tiêu gây quỹ 100 triệu USD cho việc nghiên cứu bệnh teo cơ.
“Người ta tin rằng công nghệ sẽ tạo ra công ăn việc làm trong lĩnh vực này và làm mất việc ở những lĩnh vực khác. Báo cáo này không đúng”, Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg nói với Reuters.
Theo bà Sandberg, Facebook chỉ có tác dụng thúc đẩy kinh doanh, kiếm tiền, đặc biệt trong các doanh nghiệp nhỏ và cá nhân.
Theo Reuters, bà Sandberg sẽ mang vấn đề doanh thu từ mạng xã hội đến Diễn đàn kinh tế thế giới tại Davos, Thụy Sĩ trong tuần này.
Việc kinh doanh qua mạng đang vấp phải nhiều chỉ trích. Những người phản đối cho rằng những ứng dụng taxi như Uber hay dịch vụ chia sẻ nhà đất Airbnb đang đe dọa doanh nghiệp taxi hay kinh doanh khách sạn truyền thống.
Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất thế giới hiện nay với hơn 1,35 tỉ người dùng. Để so sánh, Reuters mô tả nếu là một quốc gia, Facebook sẽ là nước đông dân thứ nhì thế giới chỉ sau Trung Quốc.

Nhật Đăng

>> Mua bán tài khoản Facebook
>> Người dùng Facebook bị 'ép' sử dụng họ tên thật
>> Những 'chiêu trò' lừa đảo phổ biến trên Facebook trong năm 2014
>> Trò lừa trên Facebook
>> Cách gửi/nhận tin nhắn không cần Facebook Messenger

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 97
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 85
 
  •   Hôm nay 18,240
  •   Tháng hiện tại 568,833
  •   Tổng lượt truy cập 128,187,072