Facebook Cập nhật vô hiệu hóa ừng dụng bên thứ 3, token

Chủ nhật - 27/05/2018 10:22
fb update fb update

Cập nhật ngày 24 tháng 5 2018, sự thay đổi lớn nhất, trước hội nghị F8 Facebook 1 tuần, các ứng dụng đăng lên tường của bên phát triển thứ 3 sẽ vô hiệu hóa, token sẽ không có thể thực thi lệnh đăng bài hoạc chức năng khác.

Facebook công bố vào thứ ba một loạt các bản cập nhật cho nền tảng phát triển của nó.
Có lẽ là sự thay đổi lớn nhất: Ứng dụng không còn có thể tự động đăng lên hồ sơ Facebook của bạn nữa. Trong khi nó làm giảm bớt sự thất vọng của người dùng, nó có thể khiến các nhà phát triển mất cảnh giác.
Một thay đổi lớn khác là một số ứng dụng sẽ mất khả năng bắt đầu phát sóng trực tiếp trên Facebook Live broadcast thay cho bạn. Facebook giờ đây sẽ chỉ chấp nhận chức năng này cho một vài đối tác được chọn.
Động thái này đi trước hội nghị F8 của Facebook, được tổ chức vào tuần tới.
Đó là một sự khó chịu khá phổ biến: Bạn sử dụng Facebook để đăng nhập vào một ứng dụng mới và bạn quên thay đổi cài đặt của mình. Sau đó, bạn thấy rằng ứng dụng đã được đăng trên dòng thời gian của bạn, cho tất cả mọi người trên thế giới xem.

Vâng, vấn đề cụ thể đó không còn lâu nữa cho thế giới này, như Facebook đã thông báo hôm thứ Ba rằng nó không còn cho phép các ứng dụng đăng lên hồ sơ của bạn nữa.

Thay đổi này có hiệu lực ngay lập tức cho các ứng dụng mới, trong khi các ứng dụng hiện có sẽ giữ quyền đăng của họ cho đến ngày 1 tháng 8 năm nay. Thay cho việc đăng tự động, Facebook đang thúc giục các nhà phát triển tập trung vào các nút chia sẻ, nơi người dùng phải cố ý nhấp để đăng liên kết, ảnh hoặc nội dung khác lên tiểu sử của họ.

Đây là một thay đổi lớn đối với Facebook: Tự động đăng tải lên hồ sơ là một phần quan trọng trong nền tảng ứng dụng của Facebook trong suốt lịch sử 11 năm của nó, và một số nhà phát triển có thể bị bắt bởi sự thay đổi này.

Facebook cũng đã công bố những thay đổi khác cho nền tảng phát triển của nó. Một điều quan trọng khác là Facebook sẽ chỉ cho phép một số ứng dụng được phê duyệt trước đó bắt đầu phát sóng video trực tiếp trên Facebook nhân danh bạn. Điều này có nghĩa là nhiều ứng dụng của bên thứ ba hiện có với các tính năng của Facebook Live sắp mất chức năng đó. Điều này cũng có thể khiến một số nhà phát triển mất cảnh giác.

Có một danh sách giặt ủi khác, những thay đổi nhỏ hơn. Facebook đang cuộn dây tích hợp với các ứng dụng của nó trên một số hộp set-top cáp và các thiết bị khác, với một mắt hướng tới việc thay thế chúng bằng các ứng dụng hiện đại hơn khi thích hợp. Những người khác thì tinh tế hơn, giống như việc các ứng dụng không còn có thể trả lời các sự kiện trên Facebook nhân danh bạn nữa.

Tất cả những thay đổi chính sách này đến vào một thời điểm hỗn loạn cho công ty, điều này đã gây trở ngại cho thấy nó hoạt động để bảo vệ người dùng và dữ liệu của họ sau vụ bê bối Cambridge Analytica, nơi có tới 87 triệu người dùng có dữ liệu hồ sơ của họ được sử dụng không đúng cho nhắm mục tiêu quảng cáo chính trị.

Đây thực sự là lần thứ hai công ty thực hiện các thay đổi chính sách đối với nền tảng của nó trong tháng này - trước đó vào tháng 4, Facebook đóng cửa nền tảng Instagram cũ hơn , và nếu không đóng một số tính năng của nhà phát triển ít được sử dụng hơn. Facebook dự kiến ​​sẽ công bố nhiều cập nhật nền tảng hơn tại hội nghị F8 hàng năm, sẽ được tổ chức vào tuần tới.

Trên một lưu ý cuối cùng, Facebook đang cố gắng duy trì mối quan hệ với các nhà phát triển, những người sẽ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này. Có một hình thức cho các nhà phát triển để điền vào nếu bạn cảm thấy "doanh nghiệp hoặc dịch vụ của bạn bị ảnh hưởng bởi những thay đổi này và bạn có vấn đề cấp bách cần giải quyết", theo bài viết trên blog.

Nguồn tin: Business Insider


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 125
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 124
 
  •   Hôm nay 6,556
  •   Tháng hiện tại 619,457
  •   Tổng lượt truy cập 128,237,696