FBI treo giải 3 triệu USD đối với hacker Nga nguy hiểm nhất thế giới

Thứ bảy - 25/03/2017 03:40
FBI treo giải 3 triệu USD đối với hacker Nga nguy hiểm nhất thế giới FBI treo giải 3 triệu USD đối với hacker Nga nguy hiểm nhất thế giới

Được Cục điều tra liên bang Mỹ FBI mô tả là "tội phạm mạng bị săn lùng nhất thế giới", hacker người Nga Evgeniy. M. Bogachev có sở thích mèo Bengal và những bộ đồ ngủ in hình da báo.

Được Cục điều tra liên bang Mỹ FBI mô tả là "tội phạm mạng bị săn lùng nhất thế giới", hacker người Nga Evgeniy. M. Bogachev có sở thích mèo Bengal và những bộ đồ ngủ in hình da báo.

Cuối tuần qua, báo Mỹ New York Times đã đăng tải bài điều tra về Bogachev cũng như những cáo buộc của Mỹ cho rằng anh này làm việc cho chính phủ Nga. Theo New York Times, có nick name là ‘lucky12345', những hành vi đen tối của Bogachev bao gồm rút ruột hàng triệu đô la từ doanh nghiệp trên khắp thế giới cũng như vai trò trong việc chiếm quyền kiểm soát hàng triệu máy tính trong một thời điểm.

Anh ta cũng sử dụng kỹ năng của mình để hút kiệt tài khoản của nhiều doanh nghiệp tư nhân và đại chúng với con số chưa được thống kê hết. Mỹ cũng tin rằng anh ta thông đồng với chính phủ Nga để khai thác thông tin tình báo Mỹ liên quan đến Syria, Ukraine và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ cuối năm ngoái.

FBI treo giải 3 triệu USD đối với hacker Nga nguy hiểm nhất thế giới 1

Evgeniy. M. Bogachev có sở thích mèo Bengal và những bộ đồ ngủ in hình da báo.

New York Times cho biết Bogachev, năm nay 33 tuổi, khởi đầu sự nghiệp tin tặc bằng việc tạo ra và bán phần mềm độc hại trên web đen. Anh ta quảng cáo các dịch vụ của mình thông qua một trang web đen gọi là Carding World. Tuy nhiên, Bogachev chính thức trở thành tin tặc chuyên nghiệp khi tung ra phần mềm độc hại GameOver Zeus vốn từng lây lan trên một mạng máy tính khổng lồ của các ngân hàng quốc tế, từ đó kiếm được một khoản tiền khổng lồ.

Vào thời kỳ đỉnh cao, Bogachev kiểm soát gần 1 triệu máy tính. Các nhà nghiên cứu bảo mật tin rằng hắn nhận được đề nghị cung cấp thông tin về những vấn đề địa chính trị vào năm 2011. Trên hệ thống máy tính của Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine bị Bogachev tấn công, người ra tìm thấy từ khóa "giao vũ khí" và "tối mật".

Tháng 12/2016, chính quyền Tổng thống Barack Obama áp đặt các biện pháp trừng phạt với Bogachev và 5 người khác sau khi tình báo Mỹ kết luận Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ hồi tháng 11/2016.

Mặc dù Mỹ đã treo giải thưởng 3 triệu USD cho ai bắt được Bogachev và biết anh ta đang ở đâu nhưng do Nga không có hiệp định dẫn độ với Mỹ và cũng không có ý định hợp tác với Mỹ trong việc này nên có lẽ Bogachev vẫn tiếp tục hưởng thụ cuộc sống thoải mái.

Theo các nhà điều tra Mỹ, hiện Bogachev đang sống tự do thoải mái ở Anapa, một thị trấn resort bên bờ Biển Đen ở miền Nam nước Nga. Anh ta còn sở hữu một căn hộ lớn gần bờ biển, và có thể có một căn hộ khác ở Moscow cùng với một bộ sưu tập xe hơi xa xỉ và một chiếc thuyền buồm. Ngoài ra, tại Pháp anh ta sở hữu 2 chiếc villa và một đội xe đậu khắp châu Âu nên anh ta không bao giờ phải thuê phương tiện khi đi nghỉ ở bất cứ đâu. Anh ta còn có sở thích đặc biệt với loài mèo Bengal (còn gọi là mèo vằn hổ bởi đặc điểm ấn tượng của bộ lông với các hoa văn và ngoại hình tựa như một con báo rừng thu nhỏ) và mặc bộ đồ ngủ in hình da báo.

Minh Hương

Nguồn tin: vnreview.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 490
  •   Máy chủ tìm kiếm 162
  •   Khách viếng thăm 328
 
  •   Hôm nay 38,027
  •   Tháng hiện tại 1,099,635
  •   Tổng lượt truy cập 127,491,839