Download miễn phí bản thử nghiệm mới nhất của Windows 10

Thứ hai - 26/01/2015 14:35
Download miễn phí bản thử nghiệm mới nhất của Windows 10 Download miễn phí bản thử nghiệm mới nhất của Windows 10

Dân trí Tuần trước Microsoft giới thiệu bản thử nghiệm mới nhất của hệ điều hành Windows 10 với nhiều cải tiến và tính năng mới. Hiện tại, “gã khổng lồ phần mềm” đang cho phép người dùng download và sử dụng miễn phí hệ điều hành này.

Sau khi ra mắt bản thử nghiệm đầu tiên của Windows 10 vào hồi tháng 10 vừa qua, Microsoft đã tiếp tục trình làng bản thử nghiệm mới nhất của hệ điều hành này cùng với nhiều cải tiến và tính năng mới đáng chú ý so với phiên bản thử nghiệm sơ khai của Windows ra mắt hồi năm ngoái.

Tính năng mới và đáng chú ý nhất trên bản thử nghiệm mới của Windows 10 đó là được tích hợp thêm trợ lý ảo Cortana, tương tự như trên nền tảng di động Windows Phone 8.1. Cortana được nằm giữa nút bấm Start và thanh tìm kiếm trên thanh công cụ, người dùng có thể kích vào biểu tượng micro hoặc khẩu lệnh “Hey Cortana” để gọi trợ lý ảo này.

Download miễn phí bản thử nghiệm mới nhất của Windows 10 1
Trợ lý ảo Cortana được tích hợp bên cạnh nút bấm Start

Trong quá trình thử nghiệm trợ lý ảo Cortana phản hồi nhanh với các yêu cầu và mặc dù mới chỉ là phiên bản thử nghiệm, Cortana thực sự khiến người dùng cảm thấy ấn tượng.

Tính năng mới đáng chú ý thứ 2 trên bản thử nghiệm mới của Windows 10 đó là sự xuất hiện của trình duyệt Project Spartan với thiết kế hết sức đơn giản và sáng sủa để thay thế cho trình duyệt web Internet Explorer trước đây.

Trong trường hợp bạn sử dụng các thiết bị “lai” giữa laptop và máy tính bảng (có thể sử dụng ở chế độ laptop lẫn máy tính bảng), Windows 10 cũng được trang bị tính năng Continuum, giúp các thiết bị có thể chuyển đổi chế độ sử dụng. Chẳng hạn khi gỡ bỏ bàn phím ra khỏi Surface 3, tính năng này sẽ hiển thị hộp thoại và hỏi người dùng có muốn chuyển từ chế độ laptop sang chế độ máy tính bảng hay không. Ở mỗi chế độ, Windows 10 sẽ có cách thức hiển thị giao diện và các tính năng phù hợp cho người dùng.

Nhìn chung, bản thử nghiệm mới của Windows 10 thực sự mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và ấn tượng về các tính năng mới mà Microsoft đang phát triển và xây dựng cho hệ điều hành mới của mình.

Download miễn phí bản thử nghiệm mới của Microsoft

Sau khi giới thiệu bản thử nghiệm mới của Windows 10 tại sự kiện đặc biệt của hãng vào ngày 21/1 vừa qua, Microsoft đang cho phép người dùng download và sử dụng miễn phí bản thử nghiệm mới này của Windows 10.

Cấu hình tối thiểu để cài đặt và sử dụng Windows 10:

- Vi xử lý tốc độ 1GHz trở lên.
- Bộ nhớ RAM 1GB (với phiên bản 32-bit) hoặc 2GB (với phiên bản 64-bit).
- Dung lượng trống tối thiểu trên ổ cứng: 16GB.
- Card đồ họa hỗ trợ Microsoft DirectX 9 trở lên (các thế hệ vi xử lý đồ họa ngày nay đều hỗ trợ).

Người dùng có thể download bản thử nghiệm mới nhất của Windows 10 miễn phí tại đây (bao gồm cả phiên bản Windows 32-bit và Windows 64-bit).

Sau khi download bản cài đặt (định dạng file ISO), bạn sử dụng một phần mềm ghi đĩa (chẳng hạn CDBurnerXP, download miễn phí tại đây) để ghi file ISO lên đĩa và tiến hành cài đặt Windows 10 từ đĩa này. 

Bạn sử dụng đoạn mã bản quyền sau đây do Microsoft cung cấp để tiến hành quá trình cài đặt: NKJFK-GPHP7-G8C3J-P6JXR-HQRJR (Dành cho cả phiên bản 32-bit và 64-bit)

Lưu ý: hiện tại Windows 10 mới chỉ dừng lại ở phiên bản thử nghiệm, do vậy có thể xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng, người dùng nên cân nhắc trước khi cài đặt và sử dụng phiên bản này.

Video trải nghiệm về các tính năng mới trên Windows 10



Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

" data-img="/uploads/news/2015_01/26/328880249746-21284.jpg" data-rel="tooltip">Cách để kiểm tra xem mật khẩu của bạn có an toàn? (26/01/2015)
  •   Samsung tiếp tục là đối tác sản xuất chip trên iPhone 7 của Apple (26/01/2015)
  •   Cách kích hoạt lịch và đồng hồ trong Windows 10 (26/01/2015)
  • Bình Luận Facebook
    Showbiz
    Tin thế giới
    Thống kê truy cập
    •   Đang truy cập 174
    •   Máy chủ tìm kiếm 3
    •   Khách viếng thăm 171
     
    •   Hôm nay 19,318
    •   Tháng hiện tại 774,461
    •   Tổng lượt truy cập 128,392,700