Có nên mua iPhone Refurbished hay không?

Thứ ba - 20/01/2015 09:26
Có nên mua iPhone Refurbished hay không? Có nên mua iPhone Refurbished hay không?

Dân trí iPhone cũ luôn thu hút người dùng bởi mức giá rẻ, tuy nhiên việc mua hàng cũ không hề đơn giản chút nào và dễ dính bẫy lừa của các chủ cửa hàng làm việc không uy tín. Và nguồn hàng iPhone refurbished, là một sự lựa chọn thay thế, đáng quan tâm.

Dân trí nhận được một số câu hỏi của độc giả gửi về để tìm hiểu thông tin dòng sản phẩm iPhone Refurbished - hay còn gọi là iPhone "tân trang" đang được nhiều chủ cửa hàng xách tay nhập về bán với mức giá rẻ hơn so với những dòng sản phẩm mới. Theo tâm lý, nhiều bạn đọc cho rằng, hàng tân trang có còn mới và tốt như hàng mới không, đồng thời các câu hỏi được đặt ra, nếu mua hàng này có tốt hơn dòng hàng cũ đang bày bán trên thị trường hay không? Dân trí xin trả lời một số thắc mắc của người tiêu dùng sau đây: 
Có nên mua iPhone Refurbished hay không? 1
iPhone 5 Refurbished sẽ có dòng chữ "Apple Certified Pre-Owned" ở ngoài vỏ hộp

iPhone refurbished là gì?

Như bài viết trước đây mà Dân trí đã đăng tải, đối với iPhone Refurbished - được biết đến là các dòng sản phẩm bị lỗi phần cứng hay bị lỗi về một lý do nào đó và trả về cho Apple. Apple sẽ kiểm tra, thay thế và tân trang cho máy. Các dòng sản phẩm này đều được kiểm định nghiêm ngặt trước khi đóng gói và đưa ra lại thị trường phục vụ cho người dùng. 
So với hàng mới, iPhone Refurbished đều có đầy đủ phụ kiện không khác gì so với phiên bản mới và nhận được chế độ bảo hành 12 tháng, 1 đổi 1.

Lợi thế so với hàng mới và cũ?

Về cơ bản, iPhone Refurbished không khác gì so với một chiếc iPhone mới. Chỉ có điều đây là sản phẩm được tân trang lại nhưng đều được kiểm định nghiêm ngặt trước khi tung ra thị trường. Lợi thế của máy là ở giá bán luôn rẻ hơn so với các dòng sản phẩm mới. 

Đơn cử, một chiếc iPhone 6 refurbished dung lượng 128 GB hiện đang nhập về Việt Nam chào bán ở mức 16,99 triệu đồng, tức thấp hơn đến 3 triệu đồng với một sản phẩm tương tự bán mới ở thị trường xách tay. Trong khi đó, so với giá bán chính hãng, phiên bản trên rẻ hơn đến 7 triệu đồng.

Đối với thị trường máy cũ, iPhone Refurbished tất nhiên sẽ là sự lựa chọn an toàn hơn rất nhiều. Có 2 điểm mà người dùng có thể nhận biết rằng, ở iPhone Refurbished, đây là hàng được tân trang lại mới và kiểm định chất lượng. Trong khi đó, ở iPhone cũ, mua máy chỉ dựa vào sự “hên xui” và người dùng không thể biết bên trong máy đã can thiệp như thế nào, chỉ có người bán mới có thể biết chính xác điều đó. Mặt khác, ở iPhone Refurbished đều bán nguyên seal máy, tức đồ phụ kiện đều là hàng do Apple cung cấp, nhưng ở sản phẩm cũ, đa phần là phụ kiện mua lại từ bên thứ 3.  

Về giá, đơn cử như một chiếc iPhone 5 Refurbished đang bán tại Việt Nam có giá 8 triệu đồng nhưng ở thị trường máy cũ, mức giá để mua được máy đẹp như lời chào “99%” phải lên đến con số 6 đến 6,5 triệu đồng. So với chất lượng cùng phụ kiện đi kèm, iPhone 5 Refurbished tốt hơn hẳn so với hàng cũ. 

Bảo hành iPhone Refurbished như thế nào?

Một điều mà người dùng cần quan tâm đến là chế độ bảo hành, đối với iPhone Refurbished, hiện nay tại thị trường Việt, dòng sản phẩm trên không nhận được chế độ bảo hành chính hãng. Tức, người mua chỉ có thể mua máy và chỉ nhận được chế độ bảo hành do chính cửa hàng bán ra chịu trách nhiệm. 

Vì vậy, đối với dòng hàng này, người dùng cần tìm đến các đơn vị bán lẻ uy tín mà mình quen biết để mua tránh việc mua phải hàng rởm kém chất lượng. 

Mua iPhone Refurbished thế nào mới an toàn? 

Tất nhiên để mua một chiếc iPhone Refurbished an toàn, một vấn đề mà người dùng cần lưu tâm rằng, iPhone Refurbished đều chưa kích hoạt bảo hành trên hệ thống của Apple. Tức khi mua cần nhập IMEI được in ngoài vỏ hộp máy để kiểm tra rằng, sản phẩm này chưa kích hoạt trên hệ thống của Apple, đảm bảo đúng hàng mới "tân trang" mà Apple bán ra thị trường. 

Sau khi đã tiến hành khui hộp, người dùng kiểm tra xem IMEI có trùng máy với hộp hay không và tiến hành kích hoạt sản phẩm. Nếu như máy đã kích hoạt trước trên hệ thống thì người dùng tránh mua bởi có thể không phải là dòng hàng iPhone Refurbished. 

Một đặc điểm nhận dạng đối với iPhone Refurbished là ngoài hộp đựng sản phẩm đều có thêm dòng chữ: "Refurbished". 

Người dùng hãy kiểm tra sản phẩm, thông tin máy trước khi quyết định mua sắm tại địa chỉ: https://selfsolve.apple.com/agreementWarrantyDynamic.do

Quốc Phan

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 107
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 103
 
  •   Hôm nay 14,583
  •   Tháng hiện tại 565,176
  •   Tổng lượt truy cập 128,183,415