Chiêu "độc": Sắm đồ công nghệ làm quà ngày Tết

Thứ sáu - 16/01/2015 11:13
Chiêu "độc": Sắm đồ công nghệ làm quà ngày Tết Chiêu "độc": Sắm đồ công nghệ làm quà ngày Tết

Hơn một tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán, song thị trường điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng… đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người dân đã tranh thủ “tháng khuyến mãi” để sắm vật dụng trong nhà cũng như mua để làm quà Tết.

Hơn một tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán, song thị trường điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng… đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người dân đã tranh thủ “tháng khuyến mãi” để sắm vật dụng trong nhà cũng như mua để làm quà Tết.

Nhộn nhịp thị trường điện máy cuối năm
Dạo qua một vòng các siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội, có thể cảm nhận rất rõ sức hút từ những mặt hàng điện tử so với thời điểm cách đây vài tháng. Giám đốc ngành hàng gia dụng của hệ thống Dienmay.com Nguyễn Thị Ngọc Thúy cho hay, so với những tháng trước đó, thời điểm cuối tháng 12.2014, số lượng sản phẩm bán ra tăng 30% và duy trì cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, càng gần thời điểm Tết Nguyên đán, sức hút từ mặt hàng này sẽ tiếp tục được duy trì theo hướng tăng lên và kỳ vọng doanh thu tăng gấp đôi so với tháng 12.2014. “Đây cũng là quy luật chung của thị trường vào những tháng cuối năm”, bà Thúy nói.
Chiêu "độc": Sắm đồ công nghệ làm quà ngày Tết 1
Ông Trần Anh Tú, phụ trách kinh doanh online của siêu thị điện máy HC thì khẳng định, tháng Tết âm lịch thường đạt 15% doanh số của cả năm. Những mặt hàng bán chạy là TV, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt.
Theo bà Thúy, lý do của việc nhiều khách hàng đến với mặt hàng này là bởi tâm lý người dân muốn sắm đồ mới dịp Tết, Bà Thúy cho biết thêm, trong năm nay theo phản ánh từ nhân viên bán hàng thì số lượng khách muốn mua hàng điện tử làm quà biếu tăng mạnh vì tranh thủ các hãng cũng như các siêu thị đang tung nhiều khuyến mãi lớn nhằm hâm nóng thị trường những tháng cuối năm.
Tranh thủ khuyến mãi để tiết kiệm chi tiêu
Trao đổi với chúng tôi, Nguyễn Chí Tùng (Thanh Trì, Hà Nội), một khách hàng đang tìm mua máy giặt nhãn hiệu LG tại siêu thị Trần Anh (số 1283 Giải Phóng) cho hay, lý do chọn mua sản phẩm này là bởi vừa có khuyến mãi lớn, trong khi các sản phẩm công nghệ của Hàn Quốc có độ bền tốt, giá cả và công năng phù hợp với điều kiện sử dụng.
Cũng theo khách hàng này, các sản phẩm điện lạnh - điện gia dụng như điều hòa, tủ lanh, máy giặt, lò vi sóng… của LG đều được trang bị công nghệ tiên tiến, giá cả hợp lý nên anh luôn lựa chọn mua dùng cho gia đình. “Trời lạnh nên mình chiều bà xã mua máy giặt. Tìm hiểu trên mạng, thấy LG khuyến mãi tặng bếp nướng điện nên đến tìm mua để có cái dùng trong mùa đông luôn”, anh Tùng phấn khởi.
Chiêu "độc": Sắm đồ công nghệ làm quà ngày Tết 2
Khác với anh Tùng, chị Nguyễn Thị Loan (Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) lại có ý định tìm mua những món đồ gia dụng để làm quà biếu Tết. Theo lời chị Loan, năm nào cũng thế, cứ đến dịp Tết là chị lại đau đầu tìm hiểu xem mua quà gì về tặng gia đình nội ngoại. Nghĩ mãi, cuối cùng chị quyết định thay cho ông bà chiếc lò vi sóng để thoải mái hâm nóng thức ăn trong dịp Tết.
Trên thực tế, trường hợp mua quà như chị Loan không phải là hiếm, bởi lẽ việc tặng những vật dụng trong gia đình sẽ trở nên hữu ích hơn rất nhiều so với việc tặng những món quà như thuốc lá nhập, rượu Tây…
Chị Loan cho biết chị cũng đang cân nhắc chiếc Tivi Ultra HD cỡ lớn của LG để để tân trang cho căn nhà mới vào Tết này. “Bởi lẽ, khi mua sản phẩm này, mình sẽ được hãng tặng thêm một Smart TV 42 inch làm quà cho ông bà nội dưới quê. Một công đôi việc. Thiết thực mà kinh tế”, chị Loan cười chia sẻ.

Nguồn: LG

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 179
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 175
 
  •   Hôm nay 10,787
  •   Tháng hiện tại 1,072,395
  •   Tổng lượt truy cập 127,464,599