Apple trình làng robot có khả năng phá hủy 200 iPhone mỗi giờ

Thứ sáu - 20/04/2018 18:00
Apple trình làng robot có khả năng phá hủy 200 iPhone mỗi giờ Apple trình làng robot có khả năng phá hủy 200 iPhone mỗi giờ

Dân trí Tưởng như chỉ làm một công việc nhàm chán đó là phá hủy những chiếc iPhone, nhưng robot Daisy mới của Apple lại đóng một vai trò quan trọng trong định hướng của công ty.

Apple trình làng robot có khả năng phá hủy 200 iPhone mỗi giờ 1
Dây chuyền phá hủy iPhone thành các vật liệu tái chế.

Khác với những mẫu robot thông thường cùng khả năng hỗ trợ sản xuất hay vận chuyển đồ đạc, thì phiên bản robot được Apple vừa ra mắt lại chỉ có thể đảm nhiệm một công việc duy nhất, đó là phá hủy những chiếc iPhone thành các vật liệu có thể tái chế như linh kiện điện tử, vàng, nhôm,...

Có tên là Daisy, mẫu robot mới này trang bị khả năng tách rời tới 200 chiếc iPhone với đủ loại kích cỡ khác nhau trong vòng 1 giờ đồng. Đây được cho là thế hệ robot kế nhiệm của "Liam" - robot từng được giới thiệu vào năm 2016 cũng với chức năng tương tự - nhưng chỉ phá hủy được 2 mẫu iPhone là 6 và 6 Plus.

Apple trình làng robot có khả năng phá hủy 200 iPhone mỗi giờ 2

Apple trình làng robot có khả năng phá hủy 200 iPhone mỗi giờ 3
Cận cảnh một chiếc iPhone 6 bị nghiền nát trong hệ thống phá hủy của Apple.

Apple trình làng robot có khả năng phá hủy 200 iPhone mỗi giờ 4
Toàn cảnh Daisy - robot phá hủy iPhone mới nhất của Apple.

Trong nhiều năm gần đây, Apple vẫn luôn nỗ lực biến môi trường trở thành một trong những định hướng phát triển quan trọng của họ. Trong năm 2016, Apple xây dựng trụ sở công ty với phần lớn diện tích là cây xanh. Sang tới đầu năm nay, Apple khẳng định toàn bộ các cơ sở của mình đều 100% sử dụng các nguồn năng lượng tái chế.

Apple cũng thông báo rằng vào cuối tháng 4, họ sẽ quyên góp tiền cho quỹ Bảo tồn Quốc tế với mỗi chiếc iPhone và MacBook được tái chế. Công ty cũng thành lập một trang web mới để người dùng kiểm tra giá trị của những chiếc iPhone cũ trước khi gửi về cho họ để phân hủy.

Nguyễn Nguyễn

Theo BI

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 250
 
  •   Hôm nay 16,282
  •   Tháng hiện tại 1,077,890
  •   Tổng lượt truy cập 127,470,094