5 lý do khiến ngành game thế giới "thắng lớn" trong năm 2014

Thứ hai - 26/01/2015 12:19
5 lý do khiến ngành game thế giới "thắng lớn" trong năm 2014 5 lý do khiến ngành game thế giới "thắng lớn" trong năm 2014

Theo Forbes, có thể nói năm 2014 vẫn là một năm tràn ngập ánh sáng của thành công đối với ngành công nghiệp game thế giới.

(TNO) Theo Forbes, tuy vẫn còn đó nhiều "màu xám", nhưng có thể nói năm 2014 vẫn là một năm tràn ngập ánh sáng của thành công đối với ngành công nghiệp game thế giới.

Dưới đây là năm lý do đáng để chúng ta ăn mừng cho sự thành công tuyệt vời này:

1. Extra Life

5 lý do khiến ngành game thế giới "thắng lớn" trong năm 2014 1Ảnh chụp màn hình giao diện Extra-life.org

Một trong những điểm sáng khiến game thủ thế giới có thể tự hào trong năm qua là chiến dịch  Extra Life . Đây là chương trình gây quỹ từ thiện thường niên cho mạng lưới các bệnh viện nhi Children’s Miracle Network Hospitals, góp phần đem đến thông điệp về tình yêu thương và sự hy vọng.

Bắt đầu vào tháng 10 và kéo dài đến hết năm 2014, chiến dịch này đã thu hút hàng ngàn game thủ và giới truyền thông cùng tham gia một cuộc chơi game theo phong cách marathon kéo dài suốt 24 tiếng đồng hồ nhằm quyên góp tiền cho các bệnh viện nhi địa phương, stream hình ảnh lên Twitch và kêu gọi ủng hộ từ người thân, bạn bè.

Tổng cộng số tiền quyên góp từ cộng đồng Extra Life lên đến 6 triệu USD trong năm 2014.

2. Nhạc nền video game

5 lý do khiến ngành game thế giới "thắng lớn" trong năm 2014 2Game Destiny - Ảnh chụp màn hình trang Destiny.com
2014 có thể được ghi nhận là năm mà ngành game thế giới cho ra đời hàng loại game "bom tấn" nhưng có đầy rẫy lỗi, server tồi tệ hay thậm chí là những "bug" khiến không thể chơi được game. Tuy nhiên, đây cũng là năm mà một trong những game đình đám nhất năm,  Destiny ra mắt album soundtrack cực hay và đậm tính anh hùng ca.
Nhạc sĩ Marty O’Donnell đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi sáng tác nên những bản nhạc nền tuyệt vời góp phần đem đến thành công cho Destiny. Destiny cũng đã vinh dự đoạt giải Game có nhạc nền hay nhất trong khuôn khổ giải thưởng  Game Awards 2014 .

Những người yêu âm nhạc còn phải tỏ lòng cảm kích trước những tác phẩm âm nhạc tuyệt vời của Austin Wintory trong game The Banner Saga, Darren Korb trong Transistor, hay nhạc sĩ nổi tiếng David Wise trong Donkey Kong Country: Tropical Freeze.

3. Nintendo

5 lý do khiến ngành game thế giới "thắng lớn" trong năm 2014 3Ảnh chụp màn hình một sản phẩm của hãng Nintendo
Trong một năm tiếp tục chứng kiến sự vắng bóng các game chơi nhiều người "offline" (local multiplayer, cùng chơi trên một máy), chưa kể đến các game kém chất lượng và đầy lỗi, hãng Nintendo vẫn đem lại niềm hy vọng khi tiếp tục trung thành vớii các tiêu chuẩn về chất lượng game của hãng từ xưa đến nay.
Tiêu biểu là hai game  Mario Kart 8  và  Super Smash Bros hai ví dụ điển hình cho dòng game "local multiplayer", chúng xứng đáng để người chơi tậu máy Wii U để tận hưởng những trải nghiệm chơi game khó quên.

Bên cạnh đó, cũng cần phải kể đến những cái tên như Donkey Kong Country: Tropical Freeze,  Hyrule Warriors , Captain Toad: Treasure Tracker,  Bayonetta 2 ... Tất cả đều là những tựa game tuyệt vời. Hoặc là sự trở lại của tựa game nhập vai Nhật Bản nổi tiếng  Bravely Default  (dĩ nhiên, Square Enix là nhà phát triển game này, nhưng nó là sản phẩm độc quyền cho máy 3DS của Nintendo).

4. PlayStation Experience

5 lý do khiến ngành game thế giới "thắng lớn" trong năm 2014 4Ảnh minh họa từ sự kiện PlayStation Experience

Sự kiện PlayStation Experience của Sony ở Las Vegas (Mỹ) là một thành công lớn đối với hãng. Ngoài ra, hãng còn được vinh danh nhiệt tình tại giải thưởng Game Awards 2014 và là chủ đề của giới truyền thông suốt thời gian mà ngành game thế giới dường như đang “ngủ quên”. Sự kiện của Sony còn gây tiếng vang khi vinh danh dòng game độc lập (indie game, tự phát triển và phát hành không thông qua các nhà phát hành lớn) cùng với kỷ niệm chặng đường dài 20 năm của dòng máy chơi game PlayStation.

Sẽ rất tuyệt vời nếu Sony biến PlayStation Experience thành một sự kiện thường niên.

5. Blizzard

5 lý do khiến ngành game thế giới "thắng lớn" trong năm 2014 5Ảnh chụp giao diện game  Hearthstone của hãng Blizzard

Danh sách những tựa game xuất sắc nhất trong năm 2014 vừa qua có thể kể đến những cái tên như South Park: The Stick of Truth, Transistor, Forza Horizon 2, Dragon Age và Middle Earth: Shadow of Mordor; nhưng hãng Blizzard đã làm lu mờ tất cả khi thành công ngoài sức tưởng tượng với game  Hearthstone  thuộc thể loại chiến thuật thẻ bài (Collectible card game) với những quân bài thuộc về thế giới huyễn mộng truyền kỳ của Warcraft, bên cạnh bản game  Diablo III: Ultimate Evil Edition đưa thế giới Diablo lên các thế hệ console mới.

Hearthstone gần như là một sự thay thế hoàn hảo cho Magic: The Gathering, series game đánh bài ma thuật trứ danh hơn một thập niên qua. Trong năm 2014 vừa qua, hàng loạt các giải đấu Hearthstone đã được tổ chức và tường thuật (thông qua stream) khắp nơi trên thế giới.

Với đồ họa đẹp, âm thanh xuất sắc, gameplay mang tính chiến thuật cao, Hearthstone thực sự có khả năng đe dọa vị trí dẫn đầu của Magic: The Gathering và Yugi-oh (Vua trò chơi).

Diablo III thì mang trong mình công nghệ sản xuất hiện đại, tiên tiến với sự bổ sung của nhiều tính năng đặc biệt, chế độ chơi mới lạ, hấp dẫn đã được cả đội ngũ phát triển đồ sộ của hãng Blizzard tính toán, phân tích và nghiên cứu trong nhiều năm. Với phiên bảnUltimate Evil Edition trên console (cả PS3 và PS4), Diablo III thực sự đã mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người chơi.

Đó là chưa kể đến  Heroes of the Storm , tựa game MOBA dựa trên tất cả những thế giới quen thuộc của hãng: Warcraft, Starcraft và Diablo.

Hồng Trang

>> Game mobile Age of monsters dời ngày Open Beta
>> Đánh thuế tiêu thụ đặc biệt game online: Lợi bất cập hại - Kỳ 1: Nguy cơ thua trên sân nhà
>> Zotac công bố loạt máy tính mini 2014
>> Công nghiệp Game Mobile Việt Nam, gần hơn hay xa ra tiếp?
>> Tỷ lệ chơi game ở Mỹ là 59%
>> Những người ‘nổi loạn’ với di động
>> Công thức nào để game Việt có chỗ đứng vững chắc?
>> Giới trẻ Việt viết game, làm giàu: Tại sao không? - Kỳ 2: Game Việt cần gì để đột phá như Flappy Bird?
>> Hàn Quốc tranh cãi về game online
>> Công bằng cho game online

Nguồn tin: Thanh Niên


 
 Từ khóa: thẻ bài
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

" data-img="/uploads/news/2015_01/26/328880249746-21284.jpg" data-rel="tooltip">Cách để kiểm tra xem mật khẩu của bạn có an toàn? (26/01/2015)
 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 148
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 140
 
  •   Hôm nay 28,198
  •   Tháng hiện tại 606,368
  •   Tổng lượt truy cập 128,224,607