41% người dùng Internet tại Đức từng bị hack

Thứ bảy - 17/02/2018 08:41
41% người dùng Internet tại Đức từng bị hack 41% người dùng Internet tại Đức từng bị hack

Đây quả là con số đáng báo động đối với người dùng mạng Internet không chỉ riêng tại Đức.

Vào đêm trước "Ngày Internet An toàn hơn" (Safer Internet Day), cơ quan an ninh mạng thuộc cảnh sát Đức đã công bố kết quả một cuộc khảo sát người dùng mạng tại nước này, kết quả thống kê cho thấy, có tới 41% người sử dụng Internet ở Đức từng là nạn nhân của tội phạm mạng. Đây là một con số "đáng giật mình", trước nguy cơ tội phạm mạng ngày một gia tăng.

41% người dùng Internet tại Đức từng bị hack 1
Tội phạm mạng ngày càng gia tăng, đòi hỏi người dùng Internet phải cẩn trọng hơn.

Trong số đó, khoảng 19% người dùng bị phần mềm độc hại (loại tội phạm mạng phổ biến nhất) tấn công. Tiếp đến là lừa đảo trực tuyến, với 52% số người mắc phải và đa phần họ "tự giải quyết các vấn đề", trong đó 24% số nạn nhân thông báo cho gia đình hoặc bạn bè để nhờ giúp đỡ và chỉ có 19% sô người bị nạn thông báo cho cảnh sát.

Cũng theo thống kê, mặc dù có tới 71% số người sử dụng Internet nhận thức được rằng "an ninh mạng đặc biệt quan trọng" khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến; nhưng chỉ có 4% trong số đó nhận ra được tầm quan trọng khi kết nối các thiết bị gia đình với mạng Internet.

Ngoài ra, có tới 2/3 số người sử dụng Internet ở Đức đã tải và cài đặt phần mềm chống virus hoặc tường lửa, nhưng các thủ tục bảo vệ thiết yếu khác lại hiếm khi được họ sử dụng.

"An toàn trên Internet không thể đạt được bằng phương pháp bảo vệ đơn lẻ. Các hành vi an toàn hơn trong Internet phải rõ ràng như trong giao thông đường bộ" - Ông Arne Schönbohm, Chủ tịch Văn phòng Liên bang Đức về An ninh Thông tin khẳng định. 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 123
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 117
 
  •   Hôm nay 28,852
  •   Tháng hiện tại 641,753
  •   Tổng lượt truy cập 128,259,992