Ván bay thế hệ thứ 2 ra mắt, lướt trên không bằng đệm từ

Thứ bảy - 07/11/2015 17:16
Ván bay thế hệ thứ 2 ra mắt, lướt trên không bằng đệm từ Ván bay thế hệ thứ 2 ra mắt, lướt trên không bằng đệm từ

Ván bay (Hoverboards) đã thành sự thật, không chỉ còn trong bộ phim khoa học viễn tưởng Back to The Future nữa. Hôm nay, Arx Pax đã trình làng phiên bản 2 của nó, ván bay Hendo lướt trên sàn đồng sử dụng lực nâng nam châm.

Sản phẩm này đã có thêm nhiều cải tiến so với thế hệ đầu tiên.

Ván bay Hendo 2 chính thức ra mắt với nhiều cải tiến đáng kể

Ván bay (Hoverboards) đã thành sự thật, không chỉ còn trong bộ phim khoa học viễn tưởng Back to The Future nữa. Hôm nay, Arx Pax đã trình làng phiên bản 2 của nó, ván bay Hendo lướt trên sàn đồng sử dụng lực nâng nam châm.

Cải tiến lớn nhất là động cơ đệm từ đã được kéo nghiêng về phía ván để tạo ra sức kéo, do vậy bạn có thể di chuyển để điều chỉnh hướng bay của nó.

Ván bay thế hệ thứ 2 ra mắt, lướt trên không bằng đệm từ 1
Nhờ những góp ý huyền thoại Tony Hawk, mà Hendo 2 đã trông chất hơn nhiều.

Phiên bản 2 có tuổi thọ pin dài hơn và giảm được tiếng ồn lớn so với Hendo Hoverboard 1 đã được trình làng từ tháng 12 năm ngoái. Ngoài ra, Hendo 2 còn có 1 nút tắt điều khiển từ xa giúp bạn nếu có vô tình bạn bị trượt ra khỏi ván.

Ván bay Hendo mới có một bàn trượt nằm trên động cơ được đặt tỏa ra về các phía. Người đồng phát minh Arx Pax, Greg Henderson cho biết: “Ý kiến đóng góp của Tony (huyền thoại lướt ván Tony Hawk) đã đem đến cho chúng tôi sự khác biệt vô cùng lớn trong cách tiếp cận thiết kế”. Hawk cũng đã có mặt trong lễ ra mắt sản phẩm tại Los Gatos, California, anh đã dùng thử Hendo 2 một cách dễ dàng.

Ván bay thế hệ thứ 2 ra mắt, lướt trên không bằng đệm từ 2
Mặt dưới của ván bay với 4 tấm đệm.

Rõ ràng, ván bay Hendo không thể chạy trên đường phố. Các thanh nam châm cần có một mặt sàn bằng đồng để có thể bay được. Và chúng cơ bản chỉ lao về hướng có đà. Vì vậy, bản bạn phải dùng chân đẩy chúng khỏi mặt đất cho tới khi ra khỏi đường băng. Arx Pax đã nhận được hơn 500.000 USD trên Kickstarter, gấp đôi mục tiêu đề ra, và họ đã bán được 11 chiếc với giá 10.000 USD.

Tuy nhiên, Arx Pax cho biết, họ sẽ giới hạn số sản phẩm bán ra. Ván bay này chỉ được tạo ra với mục đích hiện thực hóa ý tưởng từng có trong Back to the Future. Cùng với đó, Arx Pax tự cho thấy, họ đã phát triển “Kiến trúc từ trường”, đặt nền tảng cho công nghệ động cơ bay, sẽ được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm tự động hóa công nghiệp, giao thông, thể thao và cả bảo vệ các tòa nhà khỏi động đất.

Ván bay thế hệ thứ 2 ra mắt, lướt trên không bằng đệm từ 3
Hoàn toàn không chạm đất.

NASA đã quan tâm đến công nghệ bay giống vậy để kiểm soát các vệ tinh siêu nhỏ, và cả Hyperloop của Space X cũng có thể sử dụng công nghệ nêu trên.


Ván lướt Hendo phiên bản 2.

Hy vọng rằng, Arx Pax và các hãng công nghệ lớn sẽ tạo ra một phiên bản cho người dùng phổ thông trong tương lai gần. Nhưng hôm nay, vào ngày mà Marty McFly "trở về tương lai" và sử dụng ván bay, tôi nghĩ, anh ấy sẽ rất vui khi thấy những sự tiến bộ của Arx Pax.

  • Hendo Hoverboard: Ván bay thần kỳ đầu tiên trên thế giới
  • Ván bay trong phim Back to the Future đã xuất hiện phiên bản đời thực

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 342
  •   Máy chủ tìm kiếm 153
  •   Khách viếng thăm 189
 
  •   Hôm nay 62,514
  •   Tháng hiện tại 1,054,097
  •   Tổng lượt truy cập 127,446,301