Nam Phi sản xuất máy đo thính lực sử dụng trên trạm không gian vũ trụ

Thứ tư - 21/04/2021 22:10
Nam Phi sản xuất máy đo thính lực sử dụng trên trạm không gian vũ trụ Nam Phi sản xuất máy đo thính lực sử dụng trên trạm không gian vũ trụ

Thiết bị có tên KUDUwave do công ty eMoyo của Nam Phi sản xuất chỉ bao gồm một tai nghe chụp tai được tích hợp đầy đủ các chức năng của một thính lực kế hoàn chỉnh.

Thiết bị có tên KUDUwave do công ty eMoyo của Nam Phi sản xuất chỉ bao gồm một tai nghe chụp tai được tích hợp đầy đủ các chức năng của một thính lực kế hoàn chỉnh.

Nam Phi vừa sản xuất thành công máy đo thính lực nhỏ gọn dành cho phi hành gia làm việc lâu dài trên không gian vũ trụ. Đây là thính lực kế đầu tiên trên thế giới hoạt động không cần thiết bị xử lý dữ liệu cồng kềnh đi kèm.

Nam Phi sản xuất máy đo thính lực sử dụng trên trạm không gian vũ trụ 1
KUDUwave có thể thực hiện đầy đủ các phương pháp đo thính lực khác nhau.

Theo phóng viên tại Pretoria, thiết bị có tên KUDUwave do công ty eMoyo của Nam Phi sản xuất chỉ bao gồm một tai nghe chụp tai được tích hợp đầy đủ các chức năng của một thính lực kế hoàn chỉnh như khả năng phát ra âm thanh có giải tần được lập trình sẵn và nút bấm phản hồi để phi hành gia ấn xác nhận mỗi khi họ nghe được âm thanh.

Với khả năng phát âm thanh với giải tần lên tới 16 kHz, KUDUwave có thể thực hiện đầy đủ các phương pháp đo thính lực khác nhau từ đo thính lực có che lấp, đo thính lực đường xương cho đến đo thính lực tai giữa.

Ngoài ra, không giống như thính lực kế thông thường cần có thiết bị xử lý dữ liệu chuyên dùng đi cùng, KUDUwave có thể truy xuất dữ liệu trực tiếp tới mọi máy tính phổ thông chạy hệ điều hành Windows, qua đó giúp các nhà du hành vũ trụ có thể tự thực hiện việc đo thính lực cho mình mà không cần sự trợ giúp từ các chuyên gia y tế.

Theo Giám đốc điều hành eMoyo - Jillian Scotland, đây là bước ngoặt lớn không chỉ phục vụ trong lĩnh vực khoa học vũ trụ mà còn có thể áp dụng trong việc chẩn đoán và điều trị thính lực thông thường nhờ tính cơ động và dễ sử dụng.

Hiện Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã đặt mua thiết bị KUDUwave cho các phi hành gia sử dụng trên các trạm không gian trên vũ trụ.

Theo các tài liệu khoa học, tình trạng làm việc thời gian dài trong môi trường không trọng lực thường khiến các phi hành gia gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe, trong đó bao gồm thính lực.

  • Choáng ngợp "diễu hành" xác ướp 3.000 tuổi của hoàng gia Ai Cập
  • Giải cứu loại hạt lớn nhất thế giới
  • Video: Chim ác là sà xuống tấn công rắn trên đường và điều bất ngờ ở phút cuối

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 134
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 132
 
  •   Hôm nay 10,981
  •   Tháng hiện tại 589,151
  •   Tổng lượt truy cập 128,207,390