Elon Musk báo giá đường hầm di chuyển tốc độ cao: chỉ 1 USD để đi 30km trong 8 phút

Thứ bảy - 19/05/2018 23:47
Elon Musk báo giá đường hầm di chuyển tốc độ cao: chỉ 1 USD để đi 30km trong 8 phút Elon Musk báo giá đường hầm di chuyển tốc độ cao: chỉ 1 USD để đi 30km trong 8 phút

Mới đây, Elon Musk cùng Giám đốc của The Boring Company, Steve Davis, đã hé lộ những thông tin chi tiết đầu tiên liên quan đến dự án đường hầm siêu tốc dưới lòng thành phố Los Angeles.

Mới đây, Elon Musk cùng Giám đốc của The Boring Company, Steve Davis, đã hé lộ những thông tin chi tiết đầu tiên liên quan đến dự án đường hầm siêu tốc dưới lòng thành phố Los Angeles. Sự kiện này diễn ra tại Giáo đường Leo Baeck, thuộc phía tây Los Angeles, nằm trên tuyến đường cao tốc Interstate 405 (I-405) và thu hút hơn 750 người tham dự.

Cụ thể, Musk đã chính thức công bố concept của Loop - một hệ thống di chuyển tốc độ cao (hơn 240 km/h) với khả năng đưa 16 người từ trung tâm thành phố đến sân bay quốc tế Los Angeles (khoảng 30km) chỉ trong vòng 8 phút. Đặc biệt hơn, giá vé dành cho dịch vụ cao cấp này lại cực kì “hạt dẻ”, chỉ 1 USD (gần 23.000 đồng)/1 lượt đi.

Elon Musk báo giá đường hầm di chuyển tốc độ cao: chỉ 1 USD để đi 30km trong 8 phút 1
Elon Musk (trái) cùng Steve Davis chia sẻ về dự án đường hầm dưới thành phố Los Angeles.

Ngoài ra, Elon Musk còn tiết lộ thêm về kế hoạch xây dựng hàng trăm trạm trung chuyển khác với diện tích bằng hoặc gấp đôi một bãi đỗ xe ô tô thông thường. Ông hy vọng điều này sẽ góp phần giảm bớt tình trạng ùn tắc giao thông tại bất cứ tuyến phố nào vào những khung giờ cao điểm.

Trước đó, Musk cũng đã đăng tải đoạn video trên Instagram cá nhân tiết lộ dự án đường hầm này đã sắp hoàn thành và sẵn sàng phục vụ người dân trong vài tháng tới nhưng không công bố thời gian cụ thể.

Từ trước đến nay, Musk đã không ít lần lên tiếng chỉ trích hệ thống giao thông tại thành phố Los Angeles. Đó là một trong những lý do vì sao ông thành lập The Boring Company và tập trung đào đường hầm trong suốt 1 năm qua. Ông cho biết: “Tôi nghĩ đó là cách duy nhất để giải quyết triệt để “căn bệnh” tắc đường kinh niên tại các thành phố lớn”.

Elon Musk báo giá đường hầm di chuyển tốc độ cao: chỉ 1 USD để đi 30km trong 8 phút 2
Elon Musk muốn xây dựng hệ thống đường hầm để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại những thành phố lớn.

Trong dự án đường hầm của Musk và The Boring Company có bao gồm 1 đoạn đường dài 4,5km chạy song song với đường cao tốc I-405. Các loại phương tiện giao thông công cộng như xe bus sẽ không được phép sử dụng đường hầm này.

Vì sao đoạn đường này lại đặc biệt? Đơn giản là vì Elon Musk rất ghét tình trạng giao thông tại đường cao tốc I-405. Musk so sánh tình trạng giao thông tại đây tương đương với “tầng thứ 7 hoặc thứ 8 dưới địa ngục”. Ông cũng chia sẻ chính vì sự ùn tắc kinh khủng đó đã khiến cho sự kiện này bắt đầu muộn hơn so với kế hoạch.

Bên cạnh đó, tuyến đường hầm ngầm tại Los Angeles mới chỉ là bước khởi đầu cho một kế hoạch còn vĩ đại hơn của Musk: Hệ thống giao thông siêu tốc Hyperloop , cho phép con người di chuyển với tốc độ máy bay nhưng với mức giá thấp hơn rất nhiều. Trong năm 2017, The Boring Company cũng đã được cấp phép xây dựng hệ thống Hyperloop đầu tiên nối liền New York với Washington, DC.

Elon Musk báo giá đường hầm di chuyển tốc độ cao: chỉ 1 USD để đi 30km trong 8 phút 3
Tuyến đường hầm dưới thành phố Los Angeles mới chỉ là bước đầu tiên trong kế hoạch xây dựng hệ thống Hyperloop của Elon Musk.

Mặt khác, sau khi chia sẻ những chi tiết cụ thể về tuyến đường hầm tại Los Angeles, Musk cũng không quên “đá đểu” dự án ô tô bay của Uber và cho rằng đó là một ý tưởng phi thực tế.

Ông chỉ ra rất nhiều lợi ích mà đường hầm có thể mang lại như hạn chế ảnh hưởng tiêu cực từ thời tiết hay cho phép ông phân chia lại hệ thống làn đường sao cho khoa học nhất. Ông cho biết: “Đối với đường hầm, bạn có thể tạo ra đến hàng trăm làn đường khác nhau, không hề bị giới hạn như những tuyến đường cao tốc trên mặt đất hiện tại”.

Ngoài ra, ông còn khẳng định dự án này sẽ tuyệt đối an toàn và không gây ra ảnh hưởng tiêu cực nào cả. Người dân sẽ không bị làm phiền bởi những tiếng ồn do hệ thống giao thông dưới lòng đất, và các trận động đất cũng không gây nhiều thiệt hại đáng kể cho tuyến đường hầm đó.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 274
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 272
 
  •   Hôm nay 29,638
  •   Tháng hiện tại 1,091,246
  •   Tổng lượt truy cập 127,483,450