Cuộc chiến của bà ngoại bị ung thư vú đã dạy cho tôi giá trị của cuộc sống này...

Thứ sáu - 30/09/2016 04:20
Cuộc chiến của bà ngoại bị ung thư vú đã dạy cho tôi giá trị của cuộc sống này... Cuộc chiến của bà ngoại bị ung thư vú đã dạy cho tôi giá trị của cuộc sống này...

Tôi chỉ còn một số ngày sống trên Trái đất, tôi không biết nó là bao nhiêu nhưng tôi biết nó là một con số có giới hạn...

12 thói quen khiến cuộc sống của chúng ta trở nên hạnh phúc có thể bạn chưa biết

Cuộc sống khác biệt khi ở một mình và ở với bố mẹ

Đàn ông nếu không cho vợ được cuộc sống hạnh phúc thì đừng cưới người ta

Những việc nhỏ mà chồng làm sẽ khiến cuộc sống vợ chồng bớt đơn điệu

"Hôm nay, tôi đang ngồi trên giường bệnh và chờ bác sĩ cắt bỏ 2 vú của mình. Nhưng tôi lại cảm thấy mình là một người may mắn một cách kỳ lạ. Tôi là một người phụ nữ đã 69 tuổi và sau khi cắt đi vú, tôi sẽ hoàn toàn khỏe mạnh. Tôi ngồi đây nơi cuối hành lang, nhìn những bệnh nhân ung thư được đẩy đi trên những chiếc xe lăn. Không một bệnh nhân nào trong số họ sống quá 17 tuổi”.

Những dòng trên là một phần trong quyển nhật ký của bà ngoại tôi, đề ngày 16/9/1977. Tôi đã chụp lại nó và và luôn đem theo bên người suốt 10 năm nay. Những dòng nhật ký đó luôn nhắc nhở tôi rằng trong cuộc đời này luôn có một điều gì đó để biết ơn. Và tôi luôn cảm ơn vì mình được thức dậy khỏe mạnh mỗi ngày, trong khi ngoài kia có rất nhiều người đang phải chiến đấu tuyệt vọng để giành giật sự sống cho họ.

Và đây là những điều nhắc nhở để giúp chúng ta vững vàng, mạnh mẽ hơn trong cuộc sống dù gặp khó khăn gì:

1. Sự trưởng thành không thể thiếu những tổn thương. Đôi khi cuộc sống đóng sầm một cánh cửa để bạn có thể tiến về phía trước. Đây là một khía cạnh khá tích cực vì chúng ta thường có xu hướng đứng yên một chỗ trừ khi hoàn cảnh bắt buộc. Hãy nhớ rằng không có nỗi đau nào là vô nghĩa. Đi về phía trước, bỏ đi những điều đã làm tổn thương bạn nhưng đừng bao giờ quên những gì nó đã từng dạy bạn. Bạn đang gặp khó khăn không có nghĩa là bạn đã thất bại. Mỗi thành công lớn đều đòi hỏi sự đấu tranh xứng đáng để đạt được điều đó.

2. Tất cả mọi thứ trong cuộc sống chỉ là tạm thời. Sau cơn mưa, trời lại sáng. Mỗi lần bạn bị tổn thương, bạn rồi cũng sẽ được hạnh phúc. Sau khi bóng tối luôn có ánh sáng. Nhiều người luôn cảm thấy tuyệt vọng và cô độc khi nghĩ rằng những điều tồi tệ sẽ kéo dài mãi mãi. Nhưng hãy tin rằng không có gì là mãi mãi. Vì vậy, nếu đang hạnh phúc, bạn hãy tận hưởng nó. Nếu đang cảm thấy tồi tệ, hãy tự nhắc mình rằng tất cả rồi cũng sẽ qua.

3. Lo lắng và phàn nàn không thể thay đổi được điều gì. Những người phàn nàn nhiều nhất luôn là người làm được ít nhất. Cố gắng làm gì đó cho đến cùng dù thất bại cũng vẫn còn tốt hơn rất nhiều so với việc không làm gì cả. Nếu bạn tin tưởng thật sự vào một điều gì đó, hãy cứ tiếp tục cố gắng. Đừng để bóng tối của quá khứ che đi tương lai của bạn. Phàn nàn về những gì đã qua không khiến cho ngày mai của bạn trở nên tươi sáng hơn. Hành động thật sự để thay đổi tương lai. Hãy nhớ rằng hạnh phúc chỉ bắt đầu đến khi bạn ngưng phàn nàn về những vấn đề mà mình phải đối mặt và học cách biết ơn những gì mà mình đang có. 

Cuộc chiến của bà ngoại bị ung thư vú đã dạy cho tôi giá trị của cuộc sống này... 1 Cuộc chiến của bà ngoại bị ung thư vú đã dạy cho tôi giá trị của cuộc sống này... 2Cuộc chiến của bà ngoại bị ung thư vú đã dạy cho tôi giá trị của cuộc sống này... 3

Tôi biết mỗi ngày trong chuỗi ngày đó có thể là một món quà, một quyển kinh hay một phép màu kì diệu. Và nếu bạn phung phí điều kỳ diệu đó thì đó là một tội lỗi, là sự thiếu nhận thức tồi tệ. (Ảnh minh họa, nguồn internet)

4. Những vết sẹo là biểu tượng của sức mạnh bản thân. Đừng bao giờ xấu hổ về những vết sẹo mà cuộc đời đã để lại cho bạn. Một vết sẹo đều là những nỗi đau đã qua và vết thương đã được đóng lại. Điều này có nghĩa là bạn đã chinh phục được nỗi đau, có thêm nhiều kinh nghiệm, mạnh mẽ hơn và tiến bước không ngừng về phía trước. 

5. Đấu tranh chính là bước tiến đến tương lai

Cuộc đời không phải lúc nào cũng đầy hạnh phúc, cuộc đời không phải lúc nào cũng rải đầy hoa. Bánh xe vận mệnh quay mãi không ngừng và đôi khi rất tàn nhẫn. Giữa vòng xoáy không ngừng của cuộc sống, đấu tranh là yếu tố cần thiết để vươn lên tìm kiếm hạnh phúc. Các Mác cũng đã từng nói với con gái: “Hạnh phúc là đấu tranh”. Ngay cả những bước đi nhỏ nhất cũng sẽ giúp bạn tiến bộ.

6. Hôm nay là một ngày vô giá

Tôi chỉ còn một số ngày sống trên Trái đất, tôi không biết nó là bao nhiêu nhưng tôi biết nó là một con số có giới hạn.

Tôi biết mỗi ngày trong chuỗi ngày đó có thể là một món quà, một quyển kinh hay một phép màu kì diệu. Và nếu bạn phung phí điều kỳ diệu đó thì đó là một tội lỗi, là sự thiếu nhận thức tồi tệ. Và vậy nên tôi tự nhắc nhở bản thân mình vào mỗi buổi sáng, đó là một ngày thật giá trị và tôi cần phải làm những điều tốt đẹp nhất cho nó. Đó không có nghĩa là tôi cường điều hóa giá trị bản thân mà là tôi nên làm điều gì đó cho xứng đáng.

7. Bạn không phải là trung tâm của vũ trụ

Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều nghĩ mình là trung tâm của vũ trụ, nhìn mọi vật theo cách chúng tác động tới chúng ta như thế nào. Điều này mang tới những “tác dụng phụ”, chúng ta cảm thấy có lỗi với bản thân khi mọi việc không đúng như kế hoạch, hoặc nghi ngờ bản thân khi chúng ta không hoàn hảo.

Vì vậy, hãy nghĩ về người khác chứ không phải bản thân, điều đó sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm giác chán nản và thất bại.

Eva tám là nơi chị em tâm sự, chia sẻ những câu chuyện, những vấn đề khúc mắc về hôn nhân, gia đình, cuộc sống, kinh nghiệm kinh doanh, làm giàu.

Hãy gửi tâm sự về địa chỉ  chiase@khampha.vn  để nhận được những góp ý cũng như những ‘cao kiến’ chân thành của chị em.

Bài viết của các bạn sẽ được chọn đăng trên chuyên mục nếu phù hợp quy chuẩn nội dung và sẽ được bảo mật thông tin cá nhân.

Cuộc chiến của bà ngoại bị ung thư vú đã dạy cho tôi giá trị của cuộc sống này... 4 Bộ tranh này sẽ khiến chúng ta 'phát thèm' cuộc sống của phụ nữ độc thân Bạn cứ tưởng, cuộc sống độc thân là cô đơn nhưng không hẳn thế. Sẽ có những giây phút tự do khiến người khác phát thèm...
Cuộc chiến của bà ngoại bị ung thư vú đã dạy cho tôi giá trị của cuộc sống này... 5 Loạt ảnh cho thấy công nghệ 'điều khiển' cuộc sống của chúng ta như thế nào Sự phụ thuộc của con người vào công nghệ đã khiến cuộc sống xung quanh chúng ta thay đổi hoàn toàn.
Cuộc chiến của bà ngoại bị ung thư vú đã dạy cho tôi giá trị của cuộc sống này... 6 Những bức ảnh về cuộc sống khiến cả thế giới phải rơi lệ Những bức ảnh này sẽ khiến chúng ta cảm thấy cuộc sống này còn quá nhiều điều đáng yêu, đáng quý, đáng trân trọng biết bao nhiêu!

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 61
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 60
 
  •   Hôm nay 9,714
  •   Tháng hiện tại 560,307
  •   Tổng lượt truy cập 128,178,546