Ai bảo ít tiền thì không được mua điện thoại xịn?

Thứ sáu - 07/11/2014 12:49
Ai bảo ít tiền thì không được mua điện thoại xịn? Ai bảo ít tiền thì không được mua điện thoại xịn?

Vì sao tôi nói vậy, là bởi chính câu chuyện về người khách Việt Nam quỳ gối xin cửa hàng điện thoại iPhone ở Singapore trả lại tiền.

Căn nguyên là vì anh không giỏi tiếng Anh nên khi đi mua điện thoại, anh đã bị chính chủ cửa hàng đưa cho kí vào tờ hóa đơn trị giá tới 40 triệu đồng, đắt hơn so với chiếc điện thoại anh mua khoảng 25 triệu đồng.

Với vài người có tiền, họ nghĩ ‘xời, có vài chục triệu, ông mua được cả iPhone 6 để tặng bạn gái thì cớ gì lại phải quỳ gối cầu xin người ta rồi khóc lóc van xin như vậy, mất mặt với bạn gái, với người khác, làm xấu mặt bà con…’. Tôi chắc chắn, nhiều người nghĩ thế. Nhưng mà họ đã nghĩ sai. Số tiền ấy với một người giàu thì có thể không là gì thật (vì họ nghĩ thế), nhưng với một người nghèo, số tiền ấy họ có thể sống cả năm. Chắc gì anh ta đã giàu, chắc gì anh ta đã sang, ví như anh ta chỉ có cả cơ nghiệp là 40 triệu đồng ấy, mang đi ăn chắc thì sao? Hoặc không còn số tiền ấy, bạn có mà về nước được nên phải bằng mọi cách lấy lại.

Bố mẹ tôi quanh năm làm nông nghiệp, có khi chẳng kiếm được vài đồng bạc qua ngày. Bữa nào lo bữa ấy, cơm rau, thi thoảng có thịt thì số tiền ấy đúng là quá giá trị với họ. Với những người công nhân, lương mấy triệu một tháng thì số tiền ấy phải nửa năm họ mới có thể kiếm được. Vậy tại sao không quý? Người giàu nghĩ vài triệu không là gì thì người giàu sai, bởi, dù giàu hay nghèo, 1 nghìn đồng cũng nên trân trọng, đó là tiền và không phải đi ra đường là nhặt được 1 nghìn đâu nhé…

Ai bảo ít tiền thì không được mua điện thoại xịn? 1

Du khách Việt quỳ gối van xin chủ cửa hàng trả lại tiền mua iPhone 6 (ảnh từ clip)

Lại nói về chuyện du khách Việt quỳ gối van xin chủ cửa hàng trả lại tiền, điều đáng buồn hơn cả là chính người Việt làm đau lòng lẫn nhau. Có nhiều người còn bảo, anh không cần phải làm thế, hèn ra. Cái gì là hèn ở đây? Tôi lại thấy, mất tiền thì đòi lại, thì xin lại là chuyện quá thường tình, chẳng có gì phải tranh cãi.

Tôi là người Việt, tôi nhất định đứng ra bảo vệ anh chàng ấy, cùng tìm lẽ công bằng, cùng tìm lẽ phải. Câu chuyện của anh ấy nếu là thật thì lẽ ra, mình phải phải động viên anh ấy lấy lại số tiền. Phải tìm ra sự công bằng cho bản thân. Ngày cả cộng đồng người Singapore, chính họ cũng đứng ra bảo vệ người đàn ông này, ép cửa hàng kia phải trả lại tiền và còn gây sức ép khiến họ phải đóng cửa, ngừng hoạt động.

Dư luận thật đáng sợ, miệng lưỡi người đời cũng cần phải cảnh giác. Chỉ vô tình bạn nói một câu nhưng có thể câu nói của bạn sẽ làm đau lòng người khác cả đời, khiến họ suy nghĩ cả đời. Thế nên, đừng bao giờ đánh giá người khác khi chưa hiểu gì về họ. Hãy nhìn mọi việc ở một góc độ tích cực, đơn giản hơn. Tôi mua điện thoại, tôi không xin, tôi không giỏi tiếng anh, không phải lỗi của tôi. Ai bắt tôi phải giỏi tiếng anh khi đi mua điện thoại, ai nói tôi không có nhiều tiền thì không thể mua điện thoại xịn tặng bạn gái? Nếu ai có quyền cấm tôi làm điều đó, tôi xin chịu…

Đừng bảo tôi sĩ diện, nghèo còn chơi sang mà lại đi lạy lọc van xin người khác. Tôi lấy lại số tiền là của tôi, ai cấm tôi nào? Tôi làm mất tiền, tôi có quyền xin lại vì đó là mồ hôi, nước mắt của tôi. Số tiền ấy thật quá lớn, thật quá giá trị với tôi… Nếu bạn là tôi, bạn sẽ làm gì?

Tôi làm vậy là tôi luôn hi vọng ở lòng tốt của người khác. Vì tôi tin, có nhiều người nhặt được số tiền lớn còn có thể mang trả lại…

Nguồn tin: Eva


 
 Từ khóa: sai số, cơ nghiệp, ăn chắc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 258
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 256
 
  •   Hôm nay 23,590
  •   Tháng hiện tại 1,085,198
  •   Tổng lượt truy cập 127,477,402