Cafe Đen & Trắng

Thứ tư - 05/11/2014 19:57
Cafe Đen & Trắng Cafe Đen & Trắng

Ấn tượng và độc đáo là cảm nhận của tất cả những ai đã từng đến Đen & Trắng. Muốn vào quán bạn sẽ đi qua một lối nhỏ được phủ kín bởi vô vàn chùm rễ cây kỳ lạ trải dài suốt lối đi.

Đen & Trắng cũng mới mở thôi, lối vào nhỏ nhắn nhưng bắt mắt và gợi tưởng. Mỗi lần đi làm về ngang qua đều phải ghé mắt nhìn tò mò và lạ lẫm. Tự nhủ rằng ngày mai sẽ bảo nhau cùng ghé thăm, ấy vậy mà cũng chính mình bỏ qua cho đến khi được rủ. Con đường Tú Xương dài chẳng là bao nhưng rất nhiều quá cafe khác nhau và Đen & Trắng lại là một chốn dừng chân khác lạ.

Cafe Đen & Trắng 1

Lối vào quán được lót đá, trải sỏi màu đen & trắng, phủ đầy dây leo lạ mắt

Chơi vơi một chút. Chơi vơi vì lạ lùng và thoải mái, ấn tượng bởi 3 góc ngồi trong quán. Đầu tiên là góc ngoài phía trong sảnh chính. Một không gian thoáng với trần cao vời vợi kiểu biệt thự Pháp cổ đã được décor lại bằng những mảng màu gọn ghẽ nhưng không mất đi tính mộc mạc của từng viên gạch cũ. Góc ngồi cho phép nhiều tưởng tượng hơn và nhiều ham muốn hơn khi nhìn lên tầng trên với lan can bằng kính. Như một ước nguyện thầm kín, ta thầm nghĩ về những bóng hình đã đi qua như những vệt dài đen trắng. Một góc nhìn cho những kẻ mơ mộng mà chẳng dám làm điều gì để đạt được. Một phần trong mỗi con người phải chăng đều có?

Cafe Đen & Trắng 2

Góc nhìn thứ hai là từ trên nhìn xuống góc nhìn thứ nhất. Lan can kính, ngồi bệt thay vì là ghế nệm tạo một cảm giác thỏai mái nhưng lại cầu kì hơn khi phải đi qua một cầu thang xoắn. Xoắn vào nhau để không còn là đen hay trắng. Nhìn xuống, lắng tai nghe những điệu nhạc thân quen, lạ lẫm, ta không còn là những người đang còn mơ mộng. Ta đã qua rồi, ta chiêm nghiệm và nhìn thấy xung quanh một hình hài của ta cũ kĩ. Ta có hay rằng cũng chính ta nhìn hướng lên vào chính chỗ ngồi này, suy nghĩ sẽ hoàn toàn đối lập như hai màu Đen & Trắng.

Cafe Đen & Trắng 3

Và cuối cùng là góc nhìn thứ ba, dịch xa vào trong tường một chút ở trên lầu. Tựa lưng vào và ngắm dàn dây leo xanh xanh qua sự phản chiếu ánh sáng từ những đám mây chứa nước. Ta là chính ta. Đen hay trắng chỉ là một định nghĩa mơ hồ nhất mà ta biết. Không còn quan trọng nữa những điều quá rạch ròi. Chấp nhận thế giới xung quanh như là vốn có bằng một động tác duỗi chân, hít một hơi dài, lẩm nhẩm theo lời bài hát. Một ngày thế giới của ta không có đen trắng, không có những tong màu xám mà còn có nhiều điều sặc sỡ. Nhưng cuối cùng vẫn là man mác.

Cafe Đen & Trắng 4

Sài Gòn cũng thật lạ, cũng biết làm vừa lòng người hay suy nghĩ vẩn vơ. Qua khỏi cái lối đi hun hút vào một đêm trời se se lạnh, ánh đèn xanh biêng biếc để lại trong lòng một nỗi nhớ mùa đông. Càng hài lòng hơn khi thấy biển báo cấm hút thuốc nhưng cũng chợt nhận ra miệng khô đắng và thèm muốn một hơi ấm cuối ngày. Đen và Trắng đối lập nhau như chính con người trong ta.

Thông tin thêm về quán:

Đen & Trắng Coffee, 47 Tú Xương, P7, Q3, TP. Hồ Chí Minh.

Tel: 08.62767625. Mobile: 091.3839728

Website: http://www.dentrangcoffee.com

Quán có chương trình hòa tấu Guitar & Saxophone vào thứ 2 & thứ 5 hàng tuần (20 - 22h).

Hòa tấu Guitar & Violin vào thứ 3,4,6,7,CN hàng tuần (20-22h).

Chương trình Flamenco (không phụ thu) sáng CN hàng tuần (8h45-10h30).

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: gọn ghẽ, lắng tai, phụ thu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 227
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 226
 
  •   Hôm nay 28,194
  •   Tháng hiện tại 1,089,802
  •   Tổng lượt truy cập 127,482,006