Cách cắm hoa để bàn ăn trong gia đình ngày cuối tuần

Thứ sáu - 23/10/2015 04:51
Cách cắm hoa để bàn ăn trong gia đình ngày cuối tuần Cách cắm hoa để bàn ăn trong gia đình ngày cuối tuần

Cuối tuần cùng trổ tài cách cắm hoa để bàn trang trí bàn ăn dân dã trong gia đình mình nhé! Một bữa cơm quây quần trong ngày nghỉ chắc chắn sẽ tươi tắn và trông đẹp hơn khi có bình hoa trang trí này đấy!

Nguyên liệu

Để học cách cắm hoa tươi để bàn , bạn cần:

- Hoa cắm: 4 cành hoa hồng cam, 4 cành hoa cúc vạn thọ cam, 4 cành hoa cúc xanh, 1 cành hoa hoàng anh, 2 cành hoa cẩm tú cầu xanh, 5 bông hoa cát tường trắng.

- 2 trái ớt vàng, 2 trái ớt đỏ, 1 cây xà lách xanh (hoặc cải xanh)

- Chiếc đĩa tròn, xốp cắm hoa, kẽm, kéo, kìm

  • 1

    Với cách cắm hoa để bàn, đầu tiên, bạn cắt xốp cắm hoa thành khối trụ tròn có đường kính bằng bán kính chiếc đĩa đặt bên dưới và chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1/2 đường kính hình tròn đáy xốp.

    Ngâm xốp cắm hoa ngấm đều trong nước trước khi cắm. Cắt các cành xà lách có chiều dài cao hơn khối xốp cắm kín xung quanh, dùng kẽm ghim giữ cố định.

    Cách cắm hoa để bàn ăn trong gia đình ngày cuối tuần 1

  • 2

    Cắt ngắn 2 cành cấm tú cầu xanh cắm hai bên, hướng bông hoa ra ngoài. Cắt 4 cành hoa cúc xanh, cắm 4 góc bên trong hai hoa cẩm tú cầu, hướng bông hoa ra ngoài, sao cho các cành hoa cúc cao hơn các cành cẩm tú cầu 2cm - 3cm.

    Cách cắm hoa để bàn ăn trong gia đình ngày cuối tuần 2

  • 3

    Cắt ngắn các cành hoa hồng, hoa cúc vạn thọ, hoa cát tường cắm xen kẽ giữa hoa cúc xanh và hoa cẩm tú cầu tạo thành khối vòm cong tròn cho đẹp. Cuối cùng cắt ngắn cắm xen kẽ các cành hoa hoàng anh và những trái ớt vàng, đỏ. Khi cắm bạn nhớ phối màu sắc giữa các loại hoa cho đẹp nhé.

    Cách cắm hoa để bàn ăn trong gia đình ngày cuối tuần 3

Thành phẩm

Với cách cắm hoa để bàn đẹp mà đơn giản như trên, một chút biến tấu khác lạ thay vì cắm hoa trong bình, lọ, bạn cắm hoa trong chiếc đĩa tạo điểm nhấn ấn tượng cho bình hoa. Màu ấm nóng của hoa hồng và hoa cúc mang lại cho căn phòng nhà bạn một không khí ấm cúng và hạnh phúc cho ngày cuối tuần với chút mưa đầu mùa hè. 

Những quả ớt cắm hoa lạ mắt thêm sự độc đáo cho nhà bếp của bạn. Bình hoa với nhiều loại hoa quả và nhiều sắc màu tươi trẻ mang đến vẻ sinh động, đầy sức sống trên bàn ăn trong gia đình bạn. 

Cách cắm hoa để bàn ăn trong gia đình ngày cuối tuần 4

Chúc các bạn thành công nhé! 

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 59
 
  •   Hôm nay 13,139
  •   Tháng hiện tại 524,238
  •   Tổng lượt truy cập 128,142,477