8 nguyên tắc cắm hoa gái nào cũng cần nhớ cho ngày 8/3

Chủ nhật - 05/06/2016 11:02
8 nguyên tắc cắm hoa gái nào cũng cần nhớ cho ngày 8/3 8 nguyên tắc cắm hoa gái nào cũng cần nhớ cho ngày 8/3

Một số cách cắm hoa đơn giản cho ngày 8/3 mà chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn trang trí cho căn nhà thêm phần sinh động mới mẻ trong ngày Quốc tế Phụ nữ đấy nhé!

8/3 hẳn là bạn sẽ được tặng rất nhiều bó hoa rực rỡ, vậy cắm những bông hoa này sao cho đẹp? Vậy với những nguyên tắc cắm hoa đơn giản này chắc chắn sẽ giúp bạn có bình hoa đẹp trang trí cho ngôi nhà thêm sinh động.

Muốn cắm hoa đẹp trước tiên phải biết cắm và chọn những bình hoa sao cho phù hợp nhất. Bạn nên tránh kiểu "Râu ông nọ cắm cằm bà kia" ví dụ như: cắm hoa loa kèn vào bình dạng “bầu”.

Để giải quyết được vấn đề này, bạn cần nắm chắc 8 nguyên tắc cắm hoa đơn giản mà cô gái nào cũng cần nhớ. Những nguyên tắc này không chỉ để bạn áp dụng cắm hoa 8/3 mà còn có thể cắm các dịp lễ, Tết khác nữa đấy!

  • 1

    Lọ hoa hình trụ cắm hoa thân dài như ly, lay-ơn

    Với những loại hoa như ly, lay ơn bạn hãy chọn những lọ hoa hình trụ để cắm nhé! Lọ hoa hình trụ thẳng dài nên rất phù hợp với kiểu hoa cùng "dáng dài" như vậy.

    Chọn bình hoa hình trụ không những giúp cho giữ vững những bông hoa thân dài mà còn tạo cảm giác như bạn mang cả cây cỏ bên ngoài vào nhà bởi chúng khá tự nhiên. Bạn có thể chọn bình hình trụ trong suốt và lưu ý tỉa hoa lá sao cho thật gọn gàng là có bình hoa thật đẹp đấy!

    8 nguyên tắc cắm hoa gái nào cũng cần nhớ cho ngày 8/3 1

    Chọn lọ hoa hình trụ để cắm hoa ly, lay ơn là rất phù hợp
  • 2

    Hoa hướng dương, cẩm chướng, đồng tiền hãy cắm lọ hoa kiểu dáng "mang bầu"

    Đây là một trong những nguyên tắc cắm hoa cần nhớ, đó là lọ bầu thường nhỏ nên bạn không thể cắm với những loại hoa như ly, mà hãy chọn cho chúng hoa cẩm chướng, đồng tiền cùng hướng về các phía khác nhau...Bởi đặc điểm khá nhỏ nên mỗi khi dùng cắm hoa và trưng bày người ta thường bày 4-5 lọ khác nhau. Trong mỗi lọ có thể cắm một loại hoa để tạo nên sự phong phú.

    Chọn những loại hoa hướng về các phía khác nhau và có thân dài như cẩm chướng, đồng tiền cho loại bình này sẽ tạo nên sự chuyển động cho không gian.

    8 nguyên tắc cắm hoa gái nào cũng cần nhớ cho ngày 8/3 2

    Nguyên tắc cắm hoa vào những lọ bầu là dùng các loại hoa đồng tiền, hướng dương
  • 3

    Cắm các loại hoa lan vào lọ hoa hình kèn Trumpet 

    Trong nguyên tắc cắm hoa là đối với những loại hoa mềm, có hướng rủ xuống miệng bình hoa như các loại hoa lan thì phù hợp nhất vẫn là kiểu trumpet. Đặc điểm của bình hoa này là không ưa kiểu cắm dày đặc, nên khi cắm hoa vào bình bạn hãy thật lỏng tay và cắm sao cho thoáng nhé!

    >>  Học cách cắm hoa cúc đẹp độc đáo và nhanh đến bất ngờ

    8 nguyên tắc cắm hoa gái nào cũng cần nhớ cho ngày 8/3 3

    Hoa lan bạn nên cắm vào lọ hoa có dạng hình kèn trumpet
  • 4

    Hoa violet dành cho lọ hoa hình vại (hình củ gừng)

    Với hình dáng tròn trịa, có cổ bình hẹp, bình hoa củ gừng khá thích hợp khi cắm hoa violet. Khi cắm các cành hoa sẽ theo miệng bình và xòe rộng ra trông rất nghệ thuật. Bình cũng dễ dàng tìm kiếm với những màu sắc như xanh, trắng và có hoa văn trang trí đẹp.

    Sở dĩ hoa phi yến (hoa violet) là sự lựa chọn hợp lý bởi theo nguyên tắc cắm hoa, tông màu hoa violet kết hợp với tông màu bình rất ăn khớp, tạo nên không gian sâu cho căn phòng. Những cành hoa violet thấp được cắm ở gần miệng bình và xung quanh, còn cắm ở trung tâm là những cành hoa cao hơn.

    8 nguyên tắc cắm hoa gái nào cũng cần nhớ cho ngày 8/3 4

    Cắm hoa violet vào bình dạng củ gừng là một trong những nguyên tắc cắm hoa cần nhớ
  • 5

    Cắm hoa hồng, mẫu đơn vào lọ hoa từ cốc, chén lớn

    Cốc chén là đồ dùng phổ biến trong nhà, bạn hãy tận dụng chúng để cắm các loại hoa hồng, mẫu đơn sẽ rất đẹp. Với những đồ dùng có sẵn sẽ giúp bạn linh hoạt hơn trong việc cắm hoa và trưng bày trong nhà.
    Với đặc điểm 
    Kiểu lọ hoa này rất phù hợp để cắm hoa mẫu đơn hay hoa hồng. Với những cánh hoa to, rộng sẽ che lấp miệng bình, chúng giúp tạo cảm giác đầy đặn cho không gian nhà ở. Cách cắm hoa này đỏi hỏi phải có số lượng hoa nhiều, từ chục bông trở nên. Tất nhiên, để tương xứng với miệng bình, bạn hãy ước chừng sao số lượng hoa chuẩn nhất có thể.
     
    Hãy đặt bình hoa ở những không gian ít diện tích như bàn ở đầu giường hay trong nhà tắm.

    8 nguyên tắc cắm hoa gái nào cũng cần nhớ cho ngày 8/3 5

    Tận dụng những chiếc cốc chén lớn để cắm hoa cũng là một ý tưởng hay
  • 6

    Hoa tulip nên cắm với lọ hoa là bình đựng nước 

    Để cắm một bình hoa tulip vừa đẹp, vừa độc vừa đơn giản thì hãy sử dụng bình đựng nước. Chúng là công cụ rất hữu dụng để cắm hoa mà mọi người thường bỏ qua.

    Với đặc điểm riêng của hoa tulip đó là thân hoa mềm, nên khi cắm vào bình với miệng bình cao giúp các nhanh hoa rủ xuống tạo cảm giác mềm mại.

    Bạn có thể đặt vài đồng xu vào trong bình để tô điểm thêm và ánh sáng sẽ phản chiếu từ đồng xu lại trông rất lung linh.

    8 nguyên tắc cắm hoa gái nào cũng cần nhớ cho ngày 8/3 6

    Một trong những nguyên tắc cắm hoa đẹp là hãy sử dụng bình đựng nước để cắm hoa tulip
  • 7

    Cắm những loại hoa cẩm tú cầu, mẫu đơn vào lọ hoa dạng ly rượu

    Những chiếc ly xinh xắn không chỉ để đựng rượu mà còn dùng làm bình cắm hoa rất đẹp. Phù hợp nhất với loại bình này là hoa mẫu đơn và hoa cẩm tú cầu.
     
    Chiếc ly với thiết kế khá rộng và cao. Vì vậy, chọn loại hoa có kích thước tương xứng sẽ giúp cho bình hoa đẹp hơn. Để bình hoa trông đẹp hơn, bạn hãy cắm 3 bông tú cầu xung quanh miệng ly, còn bông thứ 4 bạn đặt ở trung tâm để tạo thành hình tam giác và góc cho chiếc ly. Để tạo nhiều góc khác nhau cho bình hoa, bạn nên cắm nhiều hơn 4 bông nhé!

    8 nguyên tắc cắm hoa gái nào cũng cần nhớ cho ngày 8/3 7

    Với những bông hoa cẩm tú cầu bạn hãy lựa chọn ly rượu làm bình nhé!
  • 8

    Lọ hoa hình bát dành cho hoa hồng và hoa lan

    Chắc hẳn bạn không thể hình dung ra hoa để trong bát thế nào? Vậy hãy thử xem nhé, cách cắm hoa vào bát cũng đẹp không kém đấy. 
     
    Kiểu trang trí này rất hay dành cho các bạn thích mới mẻ mà vẫn tiết kiệm chi phí. Khi những bông hoa trong bình mà bạn đang cắm thường ngày có dấu hiệu héo lá, hãy cắt bỏ hết và để lại bông hoa rồi thả nó trôi bồng bềnh trong bát nước. Chúng rất thích hợp cho một buổi tối lãng mạn bên bàn ăn cùng "người ấy" của bạn.

    8 nguyên tắc cắm hoa gái nào cũng cần nhớ cho ngày 8/3 8

    Một trong những nguyên tắc cắm hoa cần nhớ là với những bông hoa đang dần héo bạn hãy cho chúng vào bát nước 

    * Xem thêm: 

    >>  3 cách cắm hoa 8/3 đơn giản để bạn áp dụng được ngay

    >>  Hướng dẫn cách cắm hoa ly đẹp và sang trọng ngày 8/3

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 346
  •   Máy chủ tìm kiếm 166
  •   Khách viếng thăm 180
 
  •   Hôm nay 61,913
  •   Tháng hiện tại 1,053,496
  •   Tổng lượt truy cập 127,445,700