4 món bún ngon nhất để dành ăn sáng cuối tuần

Thứ ba - 24/03/2015 07:40
4 món bún ngon nhất để dành ăn sáng cuối tuần 4 món bún ngon nhất để dành ăn sáng cuối tuần

Bún Tom Yum, bún riêu cua, bún bề bề và bún cá rô là những món bún ngon nhất mà Lamsao.com giới thiệu đến các bạn. Hãy cùng làm một trong những món bún thơm ngon này để đãi gia đình vào cuối tuần, bạn nhé!

  • 1

    Bún Tom Yum nức tiếng của Thái Lan

    Nếu gia đình bạn là tín đồ của các món ăn Thái Lan thì nhất định cuối tuần này, bạn hãy thử nấu bún Tom Yum tại nhà nhé! Bún Tom Yum thơm ngon hấp dẫn không chỉ bởi màu sắc đỏ cam cực ngon, mới nhìn thoáng qua đã biết món bún sẽ có vị cay đặc trưng của món Thái, mà món bún còn ngon bởi nước dùng ngọt lịm từ tôm tươi và nấm, thêm hương lá chanh cùng sả sẽ cho bạn bát bún ngon ngất ngây. Cách nấu bún Tom Yum cũng không hề phức tạp, công thức dưới đây chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn thành công khi nấu bún Tom Yum đấy!

    4 món bún ngon nhất để dành ăn sáng cuối tuần 1

    Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau nhé!

    200gr tôm sú

    200gr nấm rơm

    2 quả ớt

    1 nhánh sả

    1 củ riềng

    1 quả cà chua

    1 quả chanh

    Vài lá chanh

    Gia vị: muối, đường, gia vị Tom Yum (có bán ở hầu hết các siêu thị).

    Cách nấu bún Tom Yum hết sức đơn giản

    1. Cà chua rửa sạch, thái múi cau. Nấm thái làm đôi hoặc làm ba, sả băm nhỏ, riềng xắt mỏng, lá chanh thái làm đôi.

    2. Làm nóng nồi trên bếp, cho sả và riềng vào xào đến khi thơm và sả hơi vàng... thì bạn thêm cà chua vào đảo đều, nêm với 1 thìa cà phê muối.

    3. Cà chua vàng mềm thì bạn thêm nước dùng vào (thường mình dùng nước tôm luộc hoặc nước xương heo cũng vẫn ngon), nêm 1 muỗng cà phê gia vị Tom Yum, ½ trái chanh, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê hạt nêm và ½ muỗng cà phê muối.

    4. Chờ nước sôi bạn cho lá chanh vào, vặn nhỏ lửa rồi thêm nấm và tôm cùng ớt vào đun chung thêm 15 phút, lúc này nấm tiết nước ngọt và lá chanh cho vị rất thơm; bạn nêm nếm lần nữa cho vừa miệng rồi tắt bếp. Chú ý nước bún Tom Yum phải chua cay mặn ngọt vừa đủ chứ không quá mặn hay quá ngọt.

    5. Lấy bún ra bát, chan nước dùng Tom Yum cùng nấm, tôm, cà chua xếp lên trên bề mặt. Dùng kèm chanh hay ớt nếu muốn ăn thêm chua cay. 8 Với những ai thích ăn cay và những món ăn từ Thái Lan thì không thể bỏ qua món bún tôm yum, chủ yếu nấu từ nước tôm và nấm, món ăn không những có vị ngọt tự nhiên mà còn thêm hương thơm của lá chanh và xả sẽ mang đến cho bạn giây phút thưởng thức ẩm thực tuyệt vời.

    Xem thêm cách nấu bún Tom Yum cực dễ hiểu tại:  http://www.lamsao.com/bun-tom-yum-mon-bun-ngon-cho-cuoi-tuan-p214a77431.html

  • 2

    Bún ốc riêu cua - món bún cực ngon cho ngày rét mướt

    Nếu không quen ăn bún kiểu Thái, bạn có thể tự nấu ngay bát bún ốc riêu cua nổi tiếng của người Việt Nam ta. Ngày trời lạnh, chỉ cần nhìn bát bún riêu ốc nóng hổi bốc khói nghi ngút có màu đỏ au đẹp mắt cùng vị ngọt của cua, ốc, hương mắm tôm đặc trưng sẽ khiến người thưởng thức bị hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với nước dùng được xay từ cua đồng ngọt tự nhiên, thịt ốc xào săn dai dai, sần sật vô cùng thích thú, bún riêu cua quả thực là món bún ăn sáng cho cuối tuần không thể chê được. Cách nấu bún riêu cua cũng khá đơn giản bạn nhé!

    4 món bún ngon nhất để dành ăn sáng cuối tuần 2

    Nguyên liệu nấu bún ốc riêu cua

    Nửa kg cua đồng xay sẵn.

    Một kg ốc mít.

    Nửa kg cà chua chín.

    Một kg bún tươi.

    Hành lá, mắm tôm, đường, hạt nêm, tiêu, bột ngọt, màu hạt điều.

    Rau sống: một cây cải coron Đà Lạt rửa sạch thái nhuyễn, trộn với giá và rau kinh giới.

    Cách nấu bún riêu cua

    1. Ốc ngâm trong chậu nước vo gạo qua đêm cho ra hết nhớt và cặn bẩn rồi rửa sạch. Cho một chút nước vào nồi luộc chín, dùng tăm nhọn khêu lấy thịt ốc, rửa sạch rồi để riêng.

    2. Đổ chút dầu ăn vào chảo rồi cho đầu hành trắng vào phi cho thơm rồi cho ốc vào xào săn. Nêm thêm 2 muỗng cà phê hạt nêm, một muỗng đường, nửa muỗng bột ngọt.

    3. Cua đồng xay nhuyễn, dùng lọc để lọc lấy nước ngọt, loại bỏ bã và cặn. Nước cua đồng cho vào nồi, thêm một muỗng cà phê muối, 2 muỗng hạt nêm, một muỗng đường vào nấu sôi, khuấy nhẹ để riêu cua kết lại.

    4. Cà chua rửa sạch, bổ làm 4 rồi tách bỏ hạt. Xào với dầu ăn và màu hạt điều để có màu đỏ au. Cho cà chua vào nổi nước riêu cua, thêm 2 muỗng cà phê mắm tôm, nêm nếm lại cho vừa ăn. Nào, giờ ta cùng chuẩn bị cho những bát bún riêu cua tuyệt ngon nhé! Bạn chần bún qua nước sôi cho nóng, vẩy sạch nước rồi cho bún vào tô. Chan nước riêu cua, cho ốc và hành lá lên mặt. Ăn kèm với món bún riêu cua là rau sống ( xà lách, mùi, giá đỗ, tía tô, kinh giới...) thì ngon tuyệt vời.

    Xem thêm cách nấu bún ốc riêu cua chi tiết tại:  http://www.lamsao.com/bun-rieu-cua-oc-hap-dan-cho-ngay-tro-lanh-p214a98148.html

  • 3

    Bún cá rô đậm đà ngày cuối tuần se lạnh

    Bún cá rô hấp dẫn người ăn bởi nước dùng rất ngọt, vị ngọt tự nhiên khiến người ăn ấn tượng mãi không thôi. Miếng cá chiên giòn tan, thơm bùi ăn cùng các loại rau cần giòn ngọt... Thật tuyệt nếu có bún cá rô để làm món ăn sáng cho cả gia đình vào cuối tuần.

    4 món bún ngon nhất để dành ăn sáng cuối tuần 3

    Nguyên liệu để nấu bún cá rô như sau:

    800g bún - 3-4 con cá rô to - 4 quả cà chua thái múi

    1 bó rau cần thái khúc trụng sơ - 1 nhánh gừng thái nhuyễn

    Thì lá, hành lá thái khúc - 1/2 củ hành tây thái mỏng - 1 lít nước dùng, giấm

    Dầu ăn, nước mắm, tiêu - 1 thìa cà phê hành tỏi xay

    Cách nấu bún cá rô

    1. Cá rô lóc lấy thịt, xương để riêng ướp với gừng, tiêu, 1 thìa cà phê hạt nêm, để 15 phút cho thấm.

    2. Đun nước dùng từ xương cá, nước ngọt, lược bỏ xương.

    3. Thịt cá thái miếng vừa ăn, rán vàng.

    4. Phi thơm hành tỏi băm, thêm cà chua vào, thêm nước dùng cá, nêm 1 thìa súp nước mắm, 1 thìa súp hạt nêm, 1 thìa súp giấm cho vừa ăn.

    5. Trụng bún, cho ra tô. thêm cá, hành tây, cần, thì là, hành lá, chan nước dùng nóng.

    Xem thêm cách nấu bún cá rô tuyệt ngon tại:  http://www.lamsao.com/tuyet-chieu-nau-bun-ca-ro-ngon-tuyet-p214a95963.html

  • 4

    Bún bề bề - ngọt lịm từ nước dùng hải sản

    Món bún bề bề với thịt bề bề tươi ngon cùng nước dùng ngọt tự nhiên, thơm vị hải sản sẽ khiến cả gia đình ấm lòng sáng cuối tuần trời lạnh. Cách nấu bún bề bề cũng không khó, các bạn hãy thử nấu cho gia đình thưởng thức nhé!

    4 món bún ngon nhất để dành ăn sáng cuối tuần 4

    Nguyên liệu nấu bún bề bề

    Bề bề: 500 gr - Bún tươi: 1kg

    Xương đuôi lợn: 400 gr

    Đậu phụ: 3 bìa

    Rau cần: 1 mớ nhỏ (hoặc dùng rau cải ngọt tùy vào sở thích)

    Cà chua: 2 quả to

    Hành hoa, mùi tàu (hoặc thì là), hành khô

    Tương ớt, chanh, mắm, hạt nêm, gia vị.

    Cách nấu bún bề bề

    1. Để nấu nước dùng được ngọt hơn, bạn nên mua xương đuôi lợn để ninh nhé! Đầu tiên cho đuôi lợn rửa sạch, cho vào nồi đun sôi để chắt bỏ nước luộc cho sạch bọt bẩn. Cho xương trở lại nồi, đổ nước, ninh nhừ xương để làm nước dùng.

    2. Bề bề cho vào rổ, xóc đều dưới vòi nước chảy để rửa sạch. Cho bề bề vào nồi, thêm 1 mẩu gừng và 1 củ hành đập dập, cho nồi bề bề lên bếp, luộc chín bề bề (không cần đổ nước vì trong lúc đun bề bề sẽ tự ra nước). Để bóc vỏ bề bề, bạn dùng kéo cắt bỏ đầu và 2 bên mép dọc thân bề bề, bóc bỏ phần vỏ cứng của bề bề, lột lấy phần thịt bề bề. Phần vỏ và đầu của bề bề, xay nhỏ, lọc lấy nước cho vào nước dùng cho thêm ngọt.

    3. Đậu phụ cắt miếng nhỏ, rán chín vàng các mặt.

    4. Rau cần nhặt rửa sạch, để ráo nước rồi thái khúc ngắn.

    5. Hành khô thái mỏng, phi cho hành bắt đầu chuyển màu hơi vàng thì vớt ngay ra. Gạn bớt dầu ăn vừa phi hành ra bát, cho cà chua thái miếng vào xào cho cà chua chín, dùng thìa dằm nhuyễn. Đổ cà chua đã xào chín vào nồi nước dùng. Nêm mắm, gia vị hạt nêm cho vừa miệng.

    Xem thêm cách nấu bún bề bề tại:  http://www.lamsao.com/bat-bun-be-be-am-long-sang-dau-tuan-ret-muot-p214a97588.html

    Chắc chắn 4 món bún trên này mà Lamsao.com giới thiệu khiến các bạn thấy hào hứng muốn vào bếp rồi đúng không? Các món bún vừa ngon, vừa phù hợp với ngày trời lạnh sẽ khiến cả nhà ngon miệng hơn đấy! Bạn hãy chịu khó dậy sớm một chút, đi chợ để mua những nguyên liệu tươi ngon nhất, trổ tài đảm đang để gia đình được thưởng thức tay nghề nội trợ của bạn nhé! Sáng đầu tuần lành lạnh, thú nhất là được quây quần cùng cả nhà thưởng thức bát bún ngon nóng hổi...

    Chúc các bạn thực hiện thành công nha!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 101
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 95
 
  •   Hôm nay 1,769
  •   Tháng hiện tại 720,341
  •   Tổng lượt truy cập 128,338,580