Khéo tay làm khuyên tai hình bánh ngọt độc đáo

Thứ bảy - 25/04/2015 10:21
Khéo tay làm khuyên tai hình bánh ngọt độc đáo Khéo tay làm khuyên tai hình bánh ngọt độc đáo

Đồ handmade từ đất sét có rất nhiều loại, tuy nhiên sử dụng nó để làm đồ trang sức như đôi khuyên tai xinh xinh hình bánh kem thì thật lạ và hiếm đúng không nào! Hãy cùng bắt tay cùng làm đôi hoa tai hình bánh ngọt bằng đất sét này nhé!

Nguyên liệu

- 3 cục đất sét với 3 màu

- Dao mổ

- Que tăm

- Thanh thép nhỏ

- 1 đôi móc khuyên tai

 

 
  • 1

    Miếng bánh ngọt bạn định nặn sẽ có 3 tông màu nâu từ đậm tới nhạt, bạn vê trộn đất sét màu nâu với màu trắng sẽ được màu nâu nhạt. Cán mỏng 3 miếng đất ở mỗi màu này tới độ mỏng 1mm.

    Khéo tay làm khuyên tai hình bánh ngọt độc đáo 1

  • 2

    Dùng khuôn tròn cắt mỗi màu đất thành 2 miếng, cắt thêm một miếng màu nâu đen chocolate. Khẽ khàng đặt chồng các miếng đất khít lên nhau theo thứ tự nâu đen – nâu nhạt – nâu – nâu đen – nâu nhạt – nâu rồi tới nấu đen ngoài cùng. Lăn tròn thành của miếng đất ghép cho chúng dính mịn các bề mặt tiếp xúc vào nhau. Trông miếng đất của bạn giờ như một chiếc bánh ngọt nhiều tầng.

    Khéo tay làm khuyên tai hình bánh ngọt độc đáo 2

  • 3

    Dùng lưỡi dao sắc nhọn kẻ chia trên bề mặt chiếc bánh đất nặn này thành 8 miếng đều nhau (kẻ chia đôi 3 lần). Rồi dùng dao lưỡi dài và mỏng để cắt rời từng miếng.

    Hai miếng đủ để bạn dùng cho một đôi khuyê tai, cắm đoạn kẽm nhọn vào giữa miếng bánh trên cạnh ngắn nhất của nó. Như thế bạn dễ dàng hơn cho thực hiện các bước sau.

    Khéo tay làm khuyên tai hình bánh ngọt độc đáo 3

  • 4

    Dùng đầu nhọn của dao trổ đâm đều trên bề mặt hai bên miếng bánh, mặt thể hiện các tầng bánh, vờ như miếng bánh tơi xốp phía trong. Trừ lớp đất màu nâu nhạt thì bạn để nguyên phẳng mịn tạo cảm giác đó là kem mềm.

    Hai bề mặt còn lại của miếng bánh màu nâu đen, bạn có thể quét lớp sơn bóng cho nó nếu không định trang trí thêm “chocolate vụn”.

    Khéo tay làm khuyên tai hình bánh ngọt độc đáo 4

  • 5

    Vê một miếng đất nặn màu nâu thành sợi tròn dài và cắt từng lát vụn mỏng để làm chocolate vụn dán trang trí trên bề mặt miếng bánh. Bạn còn có thể nặn thêm một bông hoa hồng đơn giản gắn lên trên cùng vờ như bắt bông kem.

    Khéo tay làm khuyên tai hình bánh ngọt độc đáo 5

  • 6

    Rút kẽm đã cắm vào bánh để có lỗ nhỏ dễ dàng gắn khuyên móc vào đó. Giữa miếng bánh và móc cong của khuyên, bạn xỏ trang trí thêm một hạt cườm gần màu bánh nặn là hoàn thành. 

    Khéo tay làm khuyên tai hình bánh ngọt độc đáo 6

Thành phẩm

Vậy là bạn đã có đôi khuyên tai hết sức hấp dẫn rồi đấy, bạn có thấy việc tự chế khuyên tai này thật thú vị không? Đồ handmade từ đất sét khá hiếm, vì thế nên những sản phẩm làm từ chúng cũng rất độc đáo. Thêm nữa, bạn có thể sáng tạo nhiều bông tai chiếc bánh ngọt, chỉ cần bạn thay đổi màu của đất sét và sắp xếp màu khác nhau. 

Khéo tay làm khuyên tai hình bánh ngọt độc đáo 7

Chiếc hoa tai hình bánh ngọt này bạn có thể kết hợp với những bộ đồ quyến rũ, bởi nó giúp bạn trở nên ngọt ngào hơn. Đây còn là quà tặng tuyệt vời cho những chị em hảo ngọt và ưa bánh trái.

Khéo tay làm khuyên tai hình bánh ngọt độc đáo 8

Chúc bạn thành công!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 260
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 257
 
  •   Hôm nay 52,176
  •   Tháng hiện tại 1,043,759
  •   Tổng lượt truy cập 127,435,963