Trước đại chiến Liverpool - AS Roma: Dưới gót giày của kẻ chinh phục

Thứ ba - 24/04/2018 13:23
Trước đại chiến Liverpool - AS Roma: Dưới gót giày của kẻ chinh phục Trước đại chiến Liverpool - AS Roma: Dưới gót giày của kẻ chinh phục

Dân trí Mohamed Salah đã chinh phục mọi thành trì ở châu Âu mùa giải này. Nhưng đêm nay, anh cần phải thật “nhẫn tâm” khi đối diện với… những người quen AS Roma, ở bán kết lượt đi Champions League (1h45 ngày 25/4).

Khi huyền thoại tự nhận tầm thường trước Salah

“Mohamed Salah đang dần khiến tôi, Robbie Fowler, Fernando Torres và Luis Suarez trở nên tầm thường” - Michael Owen thừa nhận trên mặt báo. Chẳng dễ để tượng đài như Michael Owen hạ mình đến vậy nhưng Mohamed Salah xứng đáng nhận lời tán dương ấy.

Trước đại chiến Liverpool - AS Roma: Dưới gót giày của kẻ chinh phục 1
Mohamed Salah đang thể hiện phong độ rất cao ở mùa giải này

Chẳng ai có thể ngờ được tiền đạo người Ai Cập có thể thăng hoa tới vậy trong mùa giải đầu tiên ở Liverpool. Từ chỗ nghi ngờ, nay Mohamed Salah đã hóa thân thành người hùng, niềm hy vọng số 1 của Liverpool.

Tính trên mọi đấu trường, Mohamed Salah đã ghi tới 41 bàn thắng cho Liverpool. Bên cạnh đó, anh đang dẫn đầu cuộc đua phá lưới Premier League và Chiếc giày vàng châu Âu với 31 bàn thắng. Ngoài ra, anh đang cân bằng kỷ lục ghi bàn trong 1 mùa giải của Premier League của Alan Shearer, C.Ronaldo, Luis Suarez.

Mohamed Salah quan trọng tới mức HLV Jurgen Klopp đã bố trí cầu thủ này ra sân trong mọi trận đấu. Ngay cả khi gặp AS Roma vào giữa tuần, ông vẫn bố trí Salah đá chính ở trận gặp West Brom vào cuối tuần qua.

Đền đáp lại sự tin tưởng ấy, Mohamed Salah đã ngày càng “đáng sợ” hơn. Theo thống kê, kể từ trận đấu với Bournemouth vào tháng 12 năm ngoái, anh đã đặt dấu giày (ghi bàn hoặc kiến tạo) trong mọi trận đấu của Liverpool ở Premier League.

Phần thưởng lớn nhất cho nỗ lực ấy chính là danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải ở Premier League. Dù HLV Pep Guardiola tỏ ra bất bình cho De Bruyne nhưng ai cũng phải thừa nhận tiền đạo người Ai Cập xứng đáng với sự vinh danh này.

Salah cần phải học cách “nhẫn tâm”

“Vua Ai Cập” Mohamed Salah đang hóa thân thành kẻ chinh phục ở mùa giải này. Tính riêng đấu trường Champions League, anh đã ghi bàn vào lưới mọi đối thủ (Sevilla, Spartak Moscow, Maribor, Porto và Man City).

Trước đại chiến Liverpool - AS Roma: Dưới gót giày của kẻ chinh phục 2
Mohamed Salah cần phải gạt tình riêng sang một bên để... "nhẫn tâm" hơn

Chưa có thành trì nào có thể khuất phục được Mohamed Salah. Tuy nhiên, đêm nay, anh đứng trước trận đấu đặc biệt khi phải chinh phục thành trì vốn đã quá quen thuộc, AS Roma.

Hai năm ở AS Roma đã giúp ích cho Mohamed Salah rất nhiều. Chính HLV Jurgen Klopp thừa nhận rằng: “Chúng tôi phải cảm ơn ban huấn luyện của AS Roma bởi đã giúp Mohamed Salah có được như ngày hôm nay”.

Thế nhưng, việc đối đầu với những người quen chưa bao giờ là việc dễ dàng. Ở đó, cảm xúc sẽ chi phối rất lớn tâm lý của Mohamed Salah. Trong bóng đá đỉnh cao, đôi khi chỉ cần bị phân tâm trong một tình huống cụ thể, bạn cũng có thể “đá bay” cơ hội chiến thắng.

Bản thân Mohamed Salah thừa nhận đang lâm vào tình cảnh khó khăn: “Thật khó cho tôi. Tôi vẫn nói chuyện với các đồng đội cũ thường xuyên. Hôm trước, tôi vừa nói chuyện với Totti. Tôi yêu Roma và mến những con người tại đây”.

Chính vì lý do đó, HLV Jurgen Klopp cho rằng Mohamed Salah cần phải thật nhẫn tâm bởi: “Những hậu vệ của AS Roma không còn là đồng đội của mình nữa”.

Trong trận lượt về tứ kết Champions League với Man City, Mohamed Salah chỉ cần đúng 1 cú dứt điểm để chọc thủng lưới đối thủ. Những người Liverpool muốn thấy sự “nhẫn tâm” như vậy từ “Vua Ai Cập” trong trận chiến đêm nay.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 197
  •   Máy chủ tìm kiếm 94
  •   Khách viếng thăm 103
 
  •   Hôm nay 7,988
  •   Tháng hiện tại 586,158
  •   Tổng lượt truy cập 128,204,397