Salah thăng hoa rực rỡ, Liverpool đại thắng trước AS Roma

Thứ tư - 25/04/2018 04:22
Salah thăng hoa rực rỡ, Liverpool đại thắng trước AS Roma Salah thăng hoa rực rỡ, Liverpool đại thắng trước AS Roma

Dân trí Salah thăng hoa rực rỡ trong ngày gặp lại đội bóng cũ, anh ghi cúp đú và kiến tạo hai lần. Liverpool từng có giai đoạn dẫn trước tới năm bàn, nhưng chung cuộc họ kết thúc trận đấu với chiến thắng 5-2. Có bàn thắng trên sân khách, hi vọng đi tiếp chưa hết với thầy trò HLV Di Francesco.

Cả AS Roma và Liverpool đều sở hữu những ngôi sao tấn công tốt và họ đều thể hiện mình ở trận bán kết lượt đi Champions League tại Anfield. Đội chủ nhà với tam giác Mane - Firmino - Salah thi nhau lập công để cho The Kop dẫn trước đội khách tới 5-0 chỉ sau 69 phút thi đấu.

Trong thế không còn gì để mất Roma quyết vùng lên, dẫu vậy đội khách chỉ thực sự chơi sắc nét trong khoảng 10 phút cuối trận. Chỉ cần bốn phút thăng hoa, từ phút 81 tới 84 đội khách đã ghi hai bàn vào lưới của Liverpool, qua đó rút ngắn tỉ số xuống 2-5. AS Roma đã rất nỗ lực trong quãng thời gian còn lại, đáng tiếc họ không thể ghi thêm bàn thắng.

Dẫu sao ghi được hai bàn vào lưới Liverpool là quá tốt. Vì khi bị dẫn trước năm bàn, cơ hội vào chung kết của Roma chỉ là con số không. Nhưng với hai bàn thắng trên sân khách mọi chuyện đổi thay hoàn toàn, họ đã làm sống lại hi vọng có thể lội ngược dòng vào tuần tới khi trận bán kết lượt về diễn ra ở Olimpico.

Cần phải nhớ rằng ở vòng trước Roma hạ gục Barcelona 3-0 để ngược dòng vào bán kết (hòa 4-4 và đi tiếp nhờ ghi bàn trên sân khách). Giờ đây đội bóng của HLV Di Francesco cần một tỉ số tương tự ở trận bán kết lượt về để vào chung kết. Khi Roma đã thành công trước Barcelona thì không gì khiến họ mất niềm tin sẽ làm được điều tương tự trước Liverpool.

Salah thăng hoa rực rỡ, Liverpool đại thắng trước AS Roma 1

Salah (thứ hai từ phải sang) ghi hai bàn và kiến tạo hai bàn trong trận cầu với đội bóng cũ AS Roma

Liverpool khởi đầu khá chậm chạp, dường như đội chủ nhà muốn thăm dò sức mạnh thực sự của Roma. The Kop không gặp may khi sớm mất Oxlade-Chamberlaind, tiền vệ người Anh gặp chấn thương nặng phải rời sân bằng cáng khiến Liverpool phải thay người ngay ở phút 18.

Đội khách cầm bóng tốt hơn trong nửa đầu hiệp một, tuy nhiên họ cũng chỉ có được số lần dứt điểm tương đương của Liverpool. Roma suýt mở tỉ số ở phút 19, Kolarov tung ra cú sút rất mạnh khiến Karius không thể bắt dính, bóng văng ra đập cột dọc bật ra ngoài. Cổ động viên Liverpool đã bị một phen thót tim.

Phải tới khi hiệp thi đấu thứ nhất trôi qua hơn nửa, Liverpool mới "nóng máy". Phút 28, đội chủ nhà có được pha phản công thực sự sắc nét đầu tiên. Mane đã băng xuống đối diện với thủ thành Allison của Roma, đáng tiếc chân sút của Liverpool lại sút vọt xà.

Salah thăng hoa rực rỡ, Liverpool đại thắng trước AS Roma 2

Mane (trái) bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để trở thành người mở tỉ số

Cơ hội ghi bàn của Mane giúp Liverpool bừng tỉnh, đội chủ nhà gây sức ép liên tục về phía khung thành đối thủ. Đáng tiếc Mane và các đồng đội dứt điểm không sắc nét nên liên tục phung phí cơ hội. Giữa lúc tưởng như sự vô duyên sẽ gắn liền với Liverpool thì Salah đã tỏa sáng để xóa tan xui xẻo.

Phút 36, Salah thực hiện cú cứa lòng chân trái "thần sầu" từ bên trái trong vòng cấm địa đưa bóng vào góc cao bên trái cầu môn, thủ thành Allison tung người hết tầm song chẳng thể cản phá. Hàng thủ của Roma mắc sai lầm nghiêm trọng ở tình huống này khi không chịu áp sát Salah, họ để cho đồng đội cũ có khoảng trống dứt điểm nên đã phải trả giá.

Đội khách cố gắng đẩy đội hình chơi tấn công tìm bàn gỡ, nhưng họ lại dính nhiều hơn các đợt phản công sắc lẹm của Liverpool. Khung thành của Allison liên tục chao đảo, tới ngay khi gần bước vào giờ nghỉ giải lao, Salad lại tỏa sáng với một cú bấm bóng tinh tế để giúp Liverpool dẫn trước hai bàn.

Salah thăng hoa rực rỡ, Liverpool đại thắng trước AS Roma 3

Klopp đầy hưng phấn trước những pha ghi bàn của học trò

Bước vào hiệp hai, Liverpool chơi tấn công rất mạch lạc, đội chủ nhà tỏ ra khá chính xác với những đường chuyền dài ở cự ly 20-30m. Sự nhanh nhẹn của Salah phát huy hiệu quả mạnh với hai lần hỗ trợ đồng đội. Tính tới phút 70, Liverpool có năm bàn thắng vào lưới Roma (Salah 2 bàn, Firmino 2 bàn, Mane 1 bàn).

Ngay khi đội khách bị thủng lưới bốn bàn, HLV Di Francesco đánh liều để gia tăng sức công. Đội khách không chơi hiệu quả cho tới phút 81, Lovren chọn sai điểm rơi nên biếu cho Dzeko cơ hội ghi bàn, tiền đạo người Bosnia dễ dàng đánh bại Karius ghi bàn thắng đầu tiên cho đội khách.

Bàn thắng của Dzeko giúp Roma hưng phấn, chỉ bốn phút sau đó Milner dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa giúp cho đội khách hưởng phạt đền. Perotti sút phạt chính khác để đội khách rút ngắn tỉ số xuống 2-5. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Karius, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Oxlade-Chamberlain (Wijnaldum 17'), Henderson , Milner , Salah(Ings 74'), Firmino (Klavan 9' Mane

AS Roma: Alisson , Fazio , Manolas , Juan Jesus (Perotti, 64'), Florenzi, De Rossi (Gonalons 64'), Strootman, Kolarov, Under(Schick 46'), Nainggolan, Dzeko

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 268
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 267
 
  •   Hôm nay 25,223
  •   Tháng hiện tại 1,086,831
  •   Tổng lượt truy cập 127,479,035