Jamie Vardy vĩ đại hơn khi... không ghi bàn

Thứ hai - 21/03/2016 07:31
Jamie Vardy vĩ đại hơn khi... không ghi bàn Jamie Vardy vĩ đại hơn khi... không ghi bàn

495 phút đã qua, Vardy không nổ súng. Thế nhưng kỳ lạ thay, không một ai cảm thấy phiền muộn vì điều đó. Anh vẫn là nhân vật quan trọng nhất, theo một cách khác.

Bàn thắng định nghĩa một tiền đạo. Công việc bắt buộc là chọc thủng lưới đối phương, không có con đường nào khác. Khi nó không xảy ra thường xuyên, năng lực của anh ta cần phải đánh giá lại.

Lần gần nhất Vardy ghi bàn là vào lưới Arsenal, cách đây 495 phút. Kể từ ngày 19/02/2015, trải qua 15 trận, anh chỉ bổ sung thêm vào thành tích của mình 4 pha lập công. Đó là con số rất tệ, nếu biết rằng trước đó, anh lập công tới 15 lần và không bao giờ tịt ngòi quá 2 trận.

Hy sinh vì tập thể

Các con số không nói dối. Trong giai đoạn lượt về, Vardy chỉ dứt điểm 2,2 lần/trận và tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng là 12,1%. Đó là sự sụt giảm ghê gớm so với 2,8 lần/trận và 32,6% trước đó. Anh ta chỉ là hiện tượng nhất thời và bây giờ là lúc quả bóng xì hơi?

Jamie Vardy vĩ đại hơn khi... không ghi bàn 1
Vardy không còn duy trì khả năng tàn phá như thời gian trước.

Nhưng không. Ghi bàn là công việc, song không phải duy nhất.

Vardy có thể đua tranh danh hiệu Vua phá lưới nếu tiếp tục chuỗi phá lưới đối phương. Đó là viễn cảnh hấp dẫn đối với một cầu thủ vài năm trước còn chơi cho đội nghiệp dư. Tuy nhiên với chân sút 28 tuổi này, việc đội bóng giành chiến thắng quan trọng hơn chăm lo thành tích cá nhân.

Anh không nổ súng nhiều như trước, nhưng đó là một phần của kế hoạch đánh chiếm ngôi vô địch của Leicester. Tất cả đều biết các trận đấu đang trở nên khó khăn hơn với đội bóng của Ranieri. Đối thủ của họ chơi phòng ngự chặt chẽ hơn, bố trí hàng thủ sâu hơn khi đối mặt. Họ không thể triển khai lối đá phòng ngự phản công sở trường và bức bối trong một không gian chật chội và đặc quánh các hậu vệ.

Leicester cần nhiều giải pháp tấn công khác. Để giải quyết vấn đề này, Vardy cần phải hy sinh. Anh di chuyển rộng hơn để lôi kéo cầu thủ phòng ngự đối phương, kiến tạo khoảng trống, hỗ trợ các đồng đội thâm nhập và ghi bàn.

Như trước Crystal Palace đêm thứ bảy, Vardy không thường xuyên xuất hiện trong vòng cấm địa. 32 pha chạm bóng của anh thực hiện rải rác ở các khu vực rộng lớn. Phút 34, nhận bóng từ Drinkwater, tiền đạo 28 tuổi thoát xuống cánh trái, hút theo 2 hậu vệ Palace và sau đó, căng ngang để Mahrez băng vào dứt điểm, ghi bàn duy nhất.

Jamie Vardy vĩ đại hơn khi... không ghi bàn 2
Vardy chia vui cùng Mahrez sau bàn thắng vào lưới Palace.

5 trận trở lại đây, Vardy đã có 3 pha kiến tạo. Dù không trực tiếp lập công nhưng thành tích của anh vẫn rất ấn tượng: tham gia vào 33 bàn thắng (ghi bàn hoặc hỗ trợ) ở 42 trận Premier League gần nhất. Thêm nữa, kể từ đầu mùa trước đến nay, anh đã có 14 đường chuyền thành bàn, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Anh nào khác.

Giữ cho giấc mơ còn sống

Như một vài lần tâm sự, Vardy nói việc xuất hiện ở Premier League đã là một giấc mơ. Khi còn chơi cho Halifax, anh đã chỉ ước được một lần chơi cho các đội chuyên nghiệp ở National League (hạng 5), chứ đừng nói là hạng đấu cao nhất nước Anh.

“Một số cầu thủ nói bóng đá là công việc”, Vardy cho biết, “Với tôi nó giá trị hơn thế. Tôi đang tận hưởng từng giây phút và sống trong giấc mơ của mình, của Leicester. Tôi sẽ làm tất cả để giữ cho giấc mơ này còn sống”.

Đó không phải là những tuyên bố hời hợt. Ranieri đã từng tiết lộ, Vardy luôn ra sân với chấn thương nào đó mỗi cuối tuần. Anh không giờ chịu ngồi ngoài nếu vẫn còn đi được. Ở trên sân, tiền đạo người Anh tuân thủ tuyệt đối yêu cầu chiến thuật, sẵn sàng rời xa khung thành và đóng góp ở lĩnh vực khác.

Jamie Vardy vĩ đại hơn khi... không ghi bàn 3
Đội bóng quan trọng hơn cá nhân, đó là quan điểm của Vardy.

Nhiều người chơi bóng vì khoản tiền lương kếch xù, Vardy cũng muốn có phần thưởng, nhưng đôi khi nó chỉ là chiếc pizza. Sau trận gặp Newcastle, anh nhắc khéo Ranieri rằng ông nên thực hiện lời hứa về chiếc bánh sau khi đội đã giữ sạch lưới. Cho đến trước tháng 2, anh vẫn chơi với mức lương 45.000 bảng, bằng 1/6 Rooney. Mới đây, sau khi ký vào bản hợp đồng mới, Vardy mới dám thưởng cho mình chiếc xe Bentley Continental GT, thay cho chiếc BMW cũ.

Tại sao Leicester lại bay cao như hiện tại? Thật dễ dàng để nói, vì họ có những cầu thủ như Vardy.




Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 420
  •   Máy chủ tìm kiếm 160
  •   Khách viếng thăm 260
 
  •   Hôm nay 65,691
  •   Tháng hiện tại 1,057,274
  •   Tổng lượt truy cập 127,449,478