Capello tiết lộ lý do bán Ronaldo chỉ sau 6 tháng tiếp quản Real Madrid

Thứ tư - 20/05/2020 16:19
Capello tiết lộ lý do bán Ronaldo chỉ sau 6 tháng tiếp quản Real Madrid Capello tiết lộ lý do bán Ronaldo chỉ sau 6 tháng tiếp quản Real Madrid

Dân trí HLV Fabio Capello đã tiết lộ lý do vì sao ông bán Ronaldo sang AC Milan chỉ sau 6 tháng tiếp quản CLB Real Madrid ở mùa giải 2006-2007. Mặc dù vậy ông vẫn xem "Rô béo" là tài năng lớn nhất.

Ronaldo dưới thời HLV Fabio Capello được xem là giai đoạn mà huyền thoại người Brazil bước qua thời kì đỉnh cao của sự nghiệp, và HLV người Italia đã quyết định đẩy anh sang AC Milan chỉ sau 6 tháng tiếp quản Real Madrid ở mùa giải 2006-2007.

Lý do mà Capello tiết lộ là ông không thể chịu nổi thói vô kỷ luật cũng như tiệc tùng bất tận của Ronaldo ở giai đoạn đó. 

Capello tiết lộ lý do bán Ronaldo chỉ sau 6 tháng tiếp quản Real Madrid 1

HLV người Ý Fabio Capello và ngôi sao người Brazil Ronaldo không hề ưa nhau ở mùa giải 2006-2007

Capello tiết lộ lý do bán Ronaldo chỉ sau 6 tháng tiếp quản Real Madrid 2

Capello cho biết tiệc tùng bất tận của Ronaldo là nguyên nhân gây ra xích mích

"Tài năng lớn nhất tôi từng huấn luyện là Ronaldo", Capello chia sẻ với tờ Sky Sport Italia.

"Nhưng đồng thời anh ấy là cầu thủ gây ra nhiều vấn đề nhất cho tôi trong phòng thay đồ. Anh ấy thường xuyên tiệc tùng và làm mọi thứ theo ý mình. Một lần Ruud Van Nistelrooy nói với tôi: "Này HLV, phòng thay đồ có mùi như rượu". Thủ phạm không ai khác là Ronaldo".

"Sau đó, Ronaldo đã chuyển sang AC Milan và đội chúng tôi bắt đầu chiến thắng, nhưng nếu nói về tài năng thì anh ấy là người vĩ đại nhất, không nghi ngờ gì hết", Capello khẳng định.

Bất chấp mâu thuẫn với nhau ở giai đoạn đó, HLV Capello cho biết giữa ông và Ronaldo vẫn có tình cảm và tôn trọng lẫn nhau cho đến lúc này. Cựu HLV đội tuyển Anh mặc dù vậy vẫn cho rằng Ronaldo là thách thức lớn nhất trong sự nghiệp làm HLV của ông. 

Capello tiết lộ lý do bán Ronaldo chỉ sau 6 tháng tiếp quản Real Madrid 3

Capello dù vậy vẫn ca ngợi Ronaldo là "tài năng lớn nhất" mà ông đã huấn luyện trong sự nghiệp của mình

"Tôi phụ trách ở Real Madrid khi anh ấy trở lại sau chấn thương. Nhưng lúc đó anh ấy nặng đến 96kg, hơn cả đô vật. Tôi hỏi anh ấy nặng bao nhiêu khi anh ấy vô địch World Cup năm 2002 và anh ấy nói 84kg, vì vậy tôi đã yêu cầu anh ấy ít nhất phải giảm xuống còn 88kg. Nhưng cuối cùng anh ấy vẫn chỉ giảm xuống 94kg. Anh ấy đã chơi ba trận cùng với Ruud van Nistelrooy trên hàng công và chúng tôi đã thua cả ba", Capello chia sẻ.

Mặc dù huyền thoại người Brazil đã ghi 104 bàn sau 177 lần ra sân cho Real Madrid, giúp "Kền kền trắng" vô địch La Liga năm 2003, nhưng anh chỉ có 4 bàn sau 13 lần ra sân dưới thời HLV Capello. Khi Ronaldo rời Real Madrid để sang AC Milan, anh cảm ơn tất cả mọi người ở Real ngoại trừ Capello.

Capello tiết lộ lý do bán Ronaldo chỉ sau 6 tháng tiếp quản Real Madrid 4

Ronaldo chỉ có bốn bàn trong mùa giải dưới thời Capello trước khi chuyển sang AC Milan

"Tôi muốn cảm ơn những người hâm mộ đã ủng hộ tôi suốt thời gian này và cảm ơn tất cả các đồng đội mà tôi đã có ở đây và tất cả các HLV của tôi - ngoại trừ một người", Ronaldo nói.

Đáp lại, Capello nói: "Tôi chúc anh ấy may mắn nhất khi làm những gì anh ấy từng làm, đó là một cầu thủ tuyệt vời".

Trớ trêu thay, mặc dù giành được chức vô địch mùa giải đó, Capello đã bị sa thải vào tháng 6 năm 2007 bởi vì phong cách bóng đá thực dụng của anh ấy mâu thuẫn với truyền thống của Real. Sáu tháng sau, Capello được bổ nhiệm làm HLV đội tuyển Anh.

Sông Lam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 283
 
  •   Hôm nay 15,545
  •   Tháng hiện tại 1,077,153
  •   Tổng lượt truy cập 127,469,357