Arsenal sẽ phản ứng như thế nào trước tin Wenger ra đi?

Chủ nhật - 22/04/2018 12:32
Arsenal sẽ phản ứng như thế nào trước tin Wenger ra đi? Arsenal sẽ phản ứng như thế nào trước tin Wenger ra đi?

Dân trí Vào hôm kia, Wenger đã phát đi thông báo sẽ chia tay với Arsenal ở cuối mùa giải năm nay. Điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới tinh thần của các cầu thủ Arsenal và đội bóng này sẽ phản ứng như thế nào khi họ thi đấu derby London gặp West Ham vào đêm nay.

*19h30, 22/4/2018, SVĐ Emirates, vòng 33 Premier League

Triều đại 22 năm của Wenger tại Arsenal sẽ kết thúc sau mùa giải năm nay, vị chiến lược gia người Pháp dường như không còn được ban lãnh đạo Arsenal tin tưởng, bởi vậy ông đã quyết định ra đi bất chấp khả năng Arsenal vẫn có thể có một mùa giải thành công với chức vô địch Europa League.

Arsenal sẽ phản ứng như thế nào trước tin Wenger ra đi? 1

Wenger đã quyết định từ chức

Việc Wenger không phải điều gì quá bất ngờ, bởi chiến lược gia người Pháp bị cổ động viên Arsenal phản ứng mạnh mẽ từ vài mùa giải gần đây. Mùa giải năm nay, Arsenal chơi quá tệ ở các giải trong nước, có thể nói đây là mùa giải tệ nhất của đội bóng này trong kỷ nguyên Wenger. Tuy nhiên, việc Wenger bất ngờ thông báo từ chức cũng để lại nhiều sự tiếc nuối.

Chia sẻ về quyết định từ chức của mình, Wenger cho biết: "Sau khi cân nhắc cẩn thận và thảo luận với câu lạc bộ, tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để tôi ra đi vào cuối mùa giải. Tôi rất biết ơn vì đã có đặc quyền để được phục vụ câu lạc bộ trong nhiều năm đáng nhớ. Tôi đã quản lý câu lạc bộ với sự tận tâm và toàn vẹn".

"Tôi muốn cảm ơn các nhân viên, các cầu thủ, các giám đốc và những người hâm mộ đã làm cho câu lạc bộ này trở nên đặc biệt. Tôi kêu gọi người hâm mộ hãy đứng sau CLB để đội bóng có thể kết thúc mùa giải với thứ hạng cao".

Việc công bố quyết định từ chức của Wenger diễn ra ở thời điểm nhạy cảm, Arsenal không còn mục tiêu ở Premier League, nhưng còn ở Europa League. Tuần tới họ phải thi đấu với Atletico Madrid ở bán kết, chắc chắn Wenger muốn học trò có sự tập trung cao nhất cho hai trận đấu ấy (xen giữa là trận gặp MU), tuy nhiên giờ đây các cầu thủ Arsenal bị phân tâm và ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới sự chuẩn bị.

Ảnh hưởng sâu nhất có lẽ là những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal. Rất nhiều cầu thủ trong đội hình của Arsenal như Ramsey, Iwobi, Koscielny, Bellerin... trưởng thành nhờ chính sự dìu dắt của Wenger, bởi thế sự ra đi của chiến lược gia người Pháp sẽ khiến họ buồn vô hạn.

Việc ra đi vào cuối mùa giải không có nghĩa Wenger sẽ buông xuôi những trận đấu còn lại. Chiến lược gia người Pháp khẳng định ông sẽ dùng trận derby gặp West Ham để chuẩn bị cho trận gặp Atletico. Việc không coi trọng trận đấu với West Ham có thể khiến Arsenal phải trả giá, bởi đối thủ của họ đang khát điểm.

Arsenal sẽ phản ứng như thế nào trước tin Wenger ra đi? 2

Đội bóng của David Moyes vẫn chưa trụ hạng

West Ham mới có 35 điểm, họ cần thêm tối thiểu năm điểm để trụ hạng an toàn. Chắc chắn thầy trò David Moyes sẽ không từ bỏ mục tiêu chiến thắng dù phải thi đấu trên sân Arsenal. West Ham là đội bóng rất khó hiểu, khi chơi hay họ đủ sức thách thức các đối thủ nằm trong tốp 4, nhưng mùa này họ chơi tệ nhiều hơn hay.

Về lực lượng, Arsenal sẽ đón chào sự trở lại của Ramsey nhưng vẫn thiếu Wilshere, tuy nhiên có vẻ Wenger cũng không vội vàng tung vào sân Ramsey từ đầu. Có thể Wenger sẽ thử nghiệm đội hình với sự xoay tua cầu thủ để nhằm cho các cầu thủ quan trọng có được nền tảng thể lực, phong độ tốt nhất cho trận gặp Atletico.

Sự toan tính của Wenger như con dao hai lưỡi, bởi nếu không thi đấu hết sức có khả năng Arsenal bị thất bại trước West Ham. Rất có thể Wenger sẽ tính toán để hướng trận đấu này tới một kết quả hòa, dù sao với đội khách một trận hòa cũng không phải điều tệ hại.

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 100
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 98
 
  •   Hôm nay 4,813
  •   Tháng hiện tại 582,983
  •   Tổng lượt truy cập 128,201,222