Mảng kinh doanh bo mạch chủ của Gigabyte đang lao dốc?

Thứ năm - 31/05/2018 00:10
Mảng kinh doanh bo mạch chủ của Gigabyte đang lao dốc? Mảng kinh doanh bo mạch chủ của Gigabyte đang lao dốc?

Những đánh giá mới nhất từ chuỗi cung ứng linh kiện Đài Loan cho biết, số lượng bo mạch chủ của Gigabyte tới tay khách hàng sẽ giảm mạnh trong năm nay, đạt chưa tới 10 triệu chiếc (tức là chỉ bằng một nửa so với 20 triệu chiếc của năm 2013).

  • Bitcoin Tiền ảo tấn công đời sống thật
  • Tiền ảo, thuế thật
  • Đừng để 'tiền ảo' làm hoa mắt!
  • Khuyến cáo không sử dụng tiền ảo trong thương mại điện tử
  • Phát hiện quảng cáo Youtube chứa JavaScript đào tiền ảo
  • Tiếp tục phát hiện nhiều mã độc đào tiền ảo trên Play Store

Nguyên nhân chính được cho là sự suy giảm nhu cầu trong phân khúc bo mạch chủ dành cho các hệ thống đào tiền ảo – vốn bùng nổ trong vài năm vừa qua. Bản thân việc tái cơ cấu tổ chức (từ tháng 8-2017) cũng khiến số bo mạch chủ bán ra của Gigabyte giảm từ 16,2 triệu chiếc trong năm 2016 xuống chỉ còn 12,6 triệu chiếc vào năm 2017. Giới chuyên môn cho rằng bộ phận phụ trách sản phẩm bo mạch chủ của Gigabyte vẫn chưa vận hành trơn tru sau tái cơ cấu, và sẽ cần thêm một thời gian nữa.

Mảng kinh doanh bo mạch chủ của Gigabyte đang lao dốc? 1
Các nhà sản xuất bo mạch chủ đang cần tìm lối đi riêng trong bối cảnh khó khăn chung.

Bên cạnh đó, cũng không thể không tính tới nhu cầu từ phía người dùng đối với các dòng máy tính để bàn liên tục giảm, do sức ép từ máy tính xách tay và các sản phẩm di động. Theo thống kê, doanh số bo mạch chủ toàn cầu đã giảm ít nhất 15% trong năm 2017 so với năm 2016, và dự kiến sẽ giảm tiếp 10% trong năm 2018.

Tuy nhiên, trong khó khăn chung, một số nhà sản xuất với sản lượng thấp hơn vẫn tiềm năng duy trì được doanh số, nhờ chiến lược khéo léo hơn, điển hình là ASRock và MSI với việc tập trung vào các sản phẩm cao cấp cho game thủ. Trong khi đó, ASUS được dự đoán sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường với khoảng 16,5 triệu bo mạch chủ tới tay khách hàng trong năm nay, tức là tương đương năm 2017, với chủ lực là các sản phẩm dòng ROG. Hãng cũng đạt nhiều thành công trong việc hợp tác với các đối tác để quảng bá và ưu đãi cho việc kinh doanh sản phẩm ROG.

Đáng chú ý, tuy MSI được dự đoán chỉ bán ra khoảng 6 triệu bo mạch chủ trong năm nay, nhưng vẫn đạt lợi nhuận tốt, nhờ giá sản phẩm trung bình cao hơn các đối thủ. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng nếu duy trì tăng trưởng ổn định, thương hiệu này có thể vượt qua Gigabyte vào năm 2020 để giữ vị trí số 2 trong thị trường bo mạch chủ.
 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 210
 
  •   Hôm nay 68,106
  •   Tháng hiện tại 1,059,689
  •   Tổng lượt truy cập 127,451,893