Cận cảnh bo mạch chủ Asus Maximus IX Extreme

Thứ năm - 31/05/2018 00:04
Cận cảnh bo mạch chủ Asus Maximus IX Extreme Cận cảnh bo mạch chủ Asus Maximus IX Extreme

Là bo mạch chủ cao cấp nhất của Asus dòng Republic of Gamers (ROG) dùng chipset Intel Z270, Maximus IX Extreme hội tụ nhiều đặc trưng mà game thủ chuyên nghiệp hay người mê ép xung đều thèm khát được sở hữu.

  • Asus giới thiệu loạt sản phẩm chuyên game ấn tượng tại Computex 2017
  • Ra mắt bo mạch chủ đỉnh cấp Asus Maximus IX Extreme
  • Kaby Lake lập kỷ lục nhờ... ROG Maximus IX APEX
  • Đánh giá bo mạch chủ Asus Strix Z270E Gaming
  • Asus Maximus IX Code: tăng tốc Kaby Lake, giá tốt có giáp ROG Armor

Sử dụng chipset Intel Z270 nên bo mạch chủ Asus Maximus IX Extreme hỗ trợ tốt các bộ xử lý Intel Kaby Lake và cả Skylake. Với kích thước chuẩn EATX (30,5x27,2cm), bảng mạch của bo mạch chủ này khá lớn nên người dùng sẽ cần đến những thùng máy rộng rãi. 

Những người cần máy tính có độ bền cao sẽ vô cùng thích thú với 4 khe RAM DDR4 trên Maximus IX Extreme bởi chúng được tăng cường độ bền bằng chốt kim loại (công nghệ SafeDIMM). Với bo mạch chủ này, người dùng có thể gắn được tối đa 64GB RAM và có thể đạt đến mức xung nhịp 4.133MHz khi kích hoạt cấu hình XMP 2.0 trong BIOS.

Làm mát cho CPU và khu vực VRM là bộ tản nhiệt ROG Monoblock “hầm hố” do Bitspower sản xuất. Bên trong bộ tản nhiệt này còn được trang bị loạt cảm biến đặc biệt có thể giám sát lưu lượng nước, nhiệt độ nước đầu ra/vào, thậm chí có thể phát hiện chỗ rò rỉ. Điều thú vị là có thêm một khối tản nhiệt nhỏ gắn sát dùng để làm mát ổ SSD (giao tiếp M.2 NVMe).

Bên cạnh đó, để thỏa mãn nhu cầu ép xung của người dùng, Maximus IX Extreme có nhiều đầu cắm dành cho các giải pháp tản nhiệt nước như 2 Chassis Fan, 1 EXT_FAN 5-pin, 2 W_Pump+, 1 W_IN, 1 W_OUT, 1 W_FLOW và 8 đầu cắm quạt.

Ở bảng I/O phía sau, Maximus IX Extreme loại bỏ hoàn toàn những giao tiếp cũ như USB 2.0 hay PS/2 để dành chỗ cho những giao tiếp nhanh nhất hiện nay như 6 USB 3.0, 2 USB 3.1 (Type-A và Type-C), Wi-Fi 802.11ac chuẩn MU-MIMO, Thunderbolt 3.0 cùng chip mạng Intel Enthernet mới nhất (I219-V) giúp tối ưu tài nguyên hệ thống cho các tác vụ chạy game và dựng hình đồ họa cao cấp. Asus cũng trang bị thêm nút Clear CMOS và nút BIOS Flashback cho Maximus IX Extreme giúp người dùng dễ dàng ứng cứu hệ thống trong trường hợp cần thiết.

Maximus IX Extreme sử dụng chip âm thanh tích hợp 8 kênh SupremeFX (SupremeFX S1220 codec) và bộ chuyển đổi tín hiệu digital-to-analog ESS Sabre Hi-Fi ES9023P, hỗ trợ đường tín hiệu lên tới 120dB lọc tạp âm cho trải nghiệm âm thanh tuyệt hảo.

Về giải pháp lưu trữ, Maximus IX Extreme hỗ trợ đầy đủ các công nghệ mới nhất của Intel như Smart Response, Rapid Storage cũng như Optane Memory. Bo mạch chủ này có 2 giao tiếp M.2 (đều hỗ trợ cả PCIe 3.0 x4 lẫn SATA) và 8 giao tiếp SATA 6GB/s, nhưng giao tiếp SATA thứ 1 và 2 sẽ bị vô hiệu nếu người dùng sử dụng giao tiếp M2_2 (M.2 thứ hai).

Khi dùng Maximus IX Extreme để “chống đỡ” cho một chiếc PC chuyên game , game thủ chạy đồ họa kép SLI/CFX với 2 giao tiếp PCIe x16, bởi giao tiếp PCIe x16 thứ ba chỉ chạy ở tốc độ x4 tương tự những bo mạch chủ Asus chipset Z270 khác. 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 28,155
  •   Tháng hiện tại 606,325
  •   Tổng lượt truy cập 128,224,564