Làm món ngon ngày Tết cùng đầu bếp khách sạn 5 sao

Chủ nhật - 15/04/2018 23:13
Làm món ngon ngày Tết cùng đầu bếp khách sạn 5 sao Làm món ngon ngày Tết cùng đầu bếp khách sạn 5 sao

Hãy cùng vào bếp với đầu bếp Nguyễn Mạnh Hùng, bếp phó khách sạn 5 sao Marriot để có những món ăn ngày Tết vừa hiện đại vừa truyền thống.

  • 1

    Canh bóng giữ nguyên màu sắc thực phẩm

    Canh bóng thập cẩm là món ăn xuất hiện trong những mâm cơm ngày Tết tại Hà Thành từ thế kỷ 19. Canh bóng được chế biến khá công phu, gồm rau súp lơ, cà rốt, mọc, nấm hương, thịt nạc… Những nguyên liệu này có thể thay đổi tùy theo sở thích của từng gia đình. Nhưng quan trọng nhất vẫn là việc giữ cho nước xương trong, không đục và rau phải giữ nguyên màu xanh, không quá nhừ cũng không quá sống.

    Làm món ngon ngày Tết cùng đầu bếp khách sạn 5 sao 1

    Để giữ được màu nguyên bản của rau, cà rốt, đỗ quả, bạn nên trần chúng trong nước sôi cho đến khi rau chín khoảng 70%. Khi vớt ra phải ngâm ngay vào nước lạnh (tốt nhất là nước đá) để màu sắc của rau thêm tươi, làm cho bát canh thêm bắt mắt hơn. 

    Canh bóng có thể được chế biến theo những cách khác nhau theo khẩu vị của từng người. Nhưng việc giữ nguyên màu sắc của thực phẩm sẽ khiến cho bát canh thêm đậm đà, đẹp mắt.
  • 2

    Gà rán ướp nước táu thơm mùi hồi quế

    Làm món ngon ngày Tết cùng đầu bếp khách sạn 5 sao 2

     Nước táu là một loại nước dùng để là gia vị ướp cho những món chim quay, gà rán, hoặc đơn giản là để làm nước sốt cho các món ăn. Nước táu dùng để ướp gà cần đun với nước sôi, gồm những nguyên liệu: nước, xì dầu (dung lượng bằng 1/3 nước), ớt, hoa hồi, quế, gừng…
     
    Sau khi nước sôi mới thả gà vào, đậy nắp nồi chờ cho gà chín khoảng 80% rồi vớt ra, để ráo nước rồi thả vào chảo dầu chiên giòn. Bạn sẽ cảm nhận được vị thơm, ngậy của gà, vị ấm áp của hồi quế. Bạn có thể chao gà 2 lần dưới dầu để da phía ngoài giòn hơn.

    Làm món ngon ngày Tết cùng đầu bếp khách sạn 5 sao 3
  • 3

    Gỏi cuốn tôm thịt - món ăn thanh mát ngày Tết

    Gỏi cuốn tôm thịt có xuất xứ từ miền Nam, nhưng người Bắc đã khiến nó trở nên tinh tế hơn. Nếu như người Nam dùng bánh tráng để cuốn thì người Bắc dùng bánh phở. Bánh phở mềm, mát sẽ không bị ngán và tăng thêm vị đậm đà cho món cuốn.

    Làm món ngon ngày Tết cùng đầu bếp khách sạn 5 sao 4

     Nhân của món cuốn bao gồm bún, rau sống, tôm thịt, lá hẹ,… Nhưng bạn cũng có thể chế biến nhân theo sở thích của mình hoặc thêm các loại nhân khác như trứng tráng, giò…
     
    Vẫn giữ được hương vị đặc trưng của Tết, nhưng lại mang hơi hướng hiện đại - 3 món ăn trên chắc chắn sẽ khiến cho mâm cỗ Tết của gia đình bạn sinh động và tròn vị hơn.

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 343
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 337
 
  •   Hôm nay 55,697
  •   Tháng hiện tại 1,047,280
  •   Tổng lượt truy cập 127,439,484