Vệt sáng hình nón bí ẩn trên bầu trời nước Mỹ

Chủ nhật - 15/11/2015 09:24
Vệt sáng hình nón bí ẩn trên bầu trời nước Mỹ Vệt sáng hình nón bí ẩn trên bầu trời nước Mỹ

Những người dân Mỹ ở hai thành phố Los Angeles và Phoenix bắt gặp một vệt sáng khổng lồ hình nón bất ngờ xuất hiện trên bầu trời buổi tối, được cho là vật thể bay không xác định hoặc sao băng nhiều màu.

Những người dân Mỹ ở hai thành phố Los Angeles và Phoenix bắt gặp một vệt sáng khổng lồ hình nón bất ngờ xuất hiện trên bầu trời buổi tối, được cho là vật thể bay không xác định hoặc sao băng nhiều màu.

Vật thể hình nón bí ẩn xuất hiện tại Mỹ

Theo IFL Science, vệt sáng xuất hiện vào lúc 18 giờ hôm 7/11. Từ một quả cầu nhỏ màu xanh dương lúc đầu, nó dần trở nên lớn hơn và chuyển thành màu trắng. Sau hai phút, vệt sáng lan rộng và từ từ biến mất.

Người phát ngôn của Hải quân Mỹ xác nhận vệt sáng là kết quả từ vụ bắn tên lửa Triden II (D5). Tên lửa không trang bị vũ khí này được bắn từ Kentucky, một tàu ngầm tên lửa đạn đạo nằm ở ngoài khơi vùng biển phía nam California, thuộc cơ sở thử nghiệm Pacific Test Range.

Vệt sáng hình nón bí ẩn trên bầu trời nước Mỹ 1
Vật thể hình nón bí ẩn.

Cuộc thử nghiệm đã được lên kế hoạch trước dù sau khi phóng vài tiếng mới có xác nhận chính thức. Đây là hoạt động bắn tên lửa định kỳ và hiếm khi thông báo trước để bảo bảo độ an toàn cho các hệ thống của Hải quân Mỹ.

"Lần bắn thử này là một phần trong cuộc kiểm tra đánh giá hệ thống đã được lên lịch từ trước. Mỗi hoạt động thử nghiệm sẽ cung cấp thông tin quý giá về các hệ thống, qua đó góp phần đảm bảo sức mạnh của quân đội", San Diego Times dẫn lời Trung tá Ryan Perry.

Hải quân Mỹ thường sử dụng cơ sở thử nghiệm Pacific Test Range để kiểm tra tốc độ bắn tiêu chuẩn cũng như tên lửa phóng từ các tàu ngầm và tàu chiến. Do không có thông báo trước, những người chứng kiến vệt sáng ở California và một số bang lân cận cho rằng đây có thể là vật thể bay không xác định (UFO) hoặc sao băng.

Tuy nhiên, theo nhà thiên văn học Phil Plait, vệt sáng di chuyển quá chậm nên không thể là sao băng. Brian Keating, nhà vật lý thiên văn ở Đại học California, San Diego, cũng có chung nhận định với Plait. "Mưa sao băng Taurid đến từ hướng đông còn vệt sáng này đến từ hướng tây. Sao băng thường xuất hiện lúc nửa đêm trong khi vệt sáng ánh lên trước lúc mặt trời lặn", Keating cho biết.

  • Video: Vật thể lạ trên bầu trời Mỹ
  • Video: Vật thể lạ "áp sát" máy bay chở khách
  • Video: Vật thể lạ xuất hiện trên bầu trời Nga

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 145
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 143
 
  •   Hôm nay 17,422
  •   Tháng hiện tại 630,323
  •   Tổng lượt truy cập 128,248,562