Chuyện về những người có khả năng siêu phàm (P2)

Thứ bảy - 07/11/2015 06:03
Chuyện về những người có khả năng siêu phàm (P2) Chuyện về những người có khả năng siêu phàm (P2)

Từ xưa đến nay, không hiếm những con người kỳ lạ có khả năng nhìn thấy hoặc nghe rõ ở những khoảng cách xa đến hàng vạn dặm. Vào thời kỳ khoa học chưa phát triển để có thể lý giải được hiện tượng đó thì nhiều người coi họ như thể những nhân vật thần thoại từng được miêu tả trong truyện cổ tích, những câu chuyện về thần tiên, ngay cả trong truyện "Tây Du Ký" với những con người có thiên lý nhĩ (nghe từ xa nghìn dặm) và thiên lý nhãn (nhìn từ xa nghìn dặm)...

Từ xưa đến nay, không hiếm những con người kỳ lạ có khả năng nhìn thấy hoặc nghe rõ ở những khoảng cách xa đến hàng vạn dặm.

Những người có khả năng siêu phàm

Vào thời kỳ khoa học chưa phát triển để có thể lý giải được hiện tượng đó thì nhiều người coi họ như thể những nhân vật thần thoại từng được miêu tả trong truyện cổ tích, những câu chuyện về thần tiên, ngay cả trong truyện "Tây Du Ký" với những con người có thiên lý nhĩ (nghe từ xa nghìn dặm) và thiên lý nhãn (nhìn từ xa nghìn dặm)...

Năng lực con người là không giới hạn

Và điều kỳ lạ là càng ngày, trên thế giới càng xuất hiện nhiều những con người có khả năng siêu đẳng lạ lùng vượt xa hẳn những khả năng mà con người thường có được. Những con người ấy không phải là những vị cao tăng, những vị đạo sư, những người sống trên núi non hay rừng rậm hoang vu dày công tu luyện. Những người ấy đang ở ngay trên thành phố văn minh hiện đại hay trên những đất nước mà những gì được gọi là "siêu linh huyền bí" đều bị coi là mê tín dị đoan, nhảm nhí.

Những con người kỳ lạ ấy có khả năng tạo ra những nguồn điện lực mạnh mẽ phát sinh từ cơ thể, từ đôi mắt, từ đôi bàn tay hay cả thân mình. Có người có thể dùng năng lực điện trường của mình để sưởi ấm người khác hay làm cho tuyết tan. Có người dùng nhân điện ấy để chữa bệnh hay có thể đốt cháy những vật mà họ chạm vào. Nhiều người có khả năng siêu việt trong phép chữa bệnh qua khoảng cách bằng lời nói và đôi mắt. Có người đưa bệnh nhân về quá khứ để tìm nguồn gốc phát sinh bệnh trạng...

Chuyện về những người có khả năng siêu phàm (P2) 1
Ben Underwood, "chàng trai có thể nhìn bằng tai". (Ảnh: Zing).

Những "siêu nhân" thời hiện đại

Ngày nay, mặc dù khoa học chưa "hoàn toàn" giải thích được từng sự kiện nhưng không vì thế mà giới khoa học coi thường cũng như gán ghép sự huyễn hoặc lên sự kiện. Vì thực tế những con người có khả năng siêu phàm đang hiện hữu trước mắt những nhà khoa học nơi những viện nghiên cứu khoa học nổi danh khắp thế giới. Nhưng thực tế, các nhà khoa học đã bắt đầu nghiên cứu vấn đề một cách vô cùng nghiêm túc. Tính đến nay có đến 6000 nhà khoa học trên khắp thế giới đang ra sức nghiên cứu tìm hiểu những khả năng, những hiện tượng lạ lùng đầy vẻ siêu phàm phát sinh từ những con người bằng xương bằng thịt…

Chàng trai có thể nhìn bằng tai

Một dị nhân đầu tiên được nhiều người biết đến là Ben Underwood, hay còn được biết đến với cái tên "Chàng trai có thể nhìn bằng tai". Ben vốn dĩ là một người mù, hai con mắt của anh đã bị bỏ đi năm anh mới lên 3 tuổi vì bệnh ung thư. Ngay từ nhỏ để phục vụ cho cuộc sống của mình Ben đã làm quen với việc định vị mọi vật xung quanh bằng âm thanh và cho đến bây giờ Ben có thể làm tất cả mọi hoạt động như những người bình thường khác mà không cần đến đôi mắt. Các chuyên gia đã tiến hành thử nghiệm và cho biết rằng khả năng định vị bằng âm thanh của Ben đã lên đến mức đỉnh cao, ngang ngửa với độ nhạy âm thanh của loài cá heo, tức là đã vượt qua giới hạn cho phép ở một người bình thường, chính điều này đã "vô tình" biến anh trở thành một trong số những "siêu nhân" được khoa học biết đến.

Người đàn ông của băng tuyết

Hãng tin AP từng đưa tin về một dị nhân khác tên là Wim Hof, người Hà Lan, hay còn được gọi bằng biệt danh "Người đàn ông của băng tuyết". Bởi Wim có thể bơi dưới nước đá, hoặc đứng trong những thùng bằng băng lạnh cắt da mà không hề hấn gì. Anh thường mặc quần soóc và chinh phục khắp các đỉnh núi đầy băng tuyết. Các nhà khoa học không thể giải thích được khả năng của người đàn ông 48 tuổi này. Thậm chí các nhà nghiên cứu còn cho biết thêm, không chỉ không cảm thấy lạnh mà Wim còn phát triển tốt ở những môi trường có nhiệt độ thấp đến nỗi có thể gây tử vong cho những người bình thường khác. Có thể nói khả năng này đã biến Wim từ một người bình thường trở thành một người "đặc biệt", một người nổi tiếng tại Hà Lan.

Chuyện về những người có khả năng siêu phàm (P2) 2
"Người đàn ông của băng tuyết" Wim Hof. (Ảnh: BBC.co.uk).

Di chuyển đồ vật bằng ý nghĩ

Tờ Mirror từng có loạt bài về năng lực siêu nhiên của con người và đưa ra nhiều trường hợp cụ thể như anh Miroslaw, người có thể dùng ý nghĩ di chuyển đồ vật. Bản thân Miroslaw là một người đam mê lĩnh vực năng lượng tâm linh, anh đã phát triển khả năng của mình đến mức có thể khiến những đồ vật như một cái muỗng hay một bức tượng di chuyển trong không trung, xoay, lắc hoặc đứng yên tại chỗ bằng cách sử dụng tâm trí của mình.

Miroslaw giải thích rằng anh làm được việc đó bằng cách truyền tải năng lượng bản thân mình vào đó đồng thời tập trung nghĩ rằng anh muốn đối tượng di chuyển. Miroslaw đã trải qua rất nhiều xét nghiệm nhưng các nhà nghiên cứu nói rằng họ chưa thể giải thích khả năng đặc biệt của Miroslaw bằng khoa học thông thường.

Chuyện về những người có khả năng siêu phàm (P2) 3
Tim Cridland từng là thành viên của gánh xiếc (Ảnh: thestar.com).

Người không biết đau

Một người nữa được gọi là người không biết đau, đó là Tim Cridland, với khả năng đặc biệt này, anh từng là thành viên của một gánh xiếc. Anh là chuyên gia nuốt kiếm, đi bộ trên than hồng và ngủ trên giường chông… Tim nói rằng anh làm những việc đó và không cảm thấy gì và cũng không quan tâm đến chuyện cảm giác. Theo các nhà nghiên cứu thì Tim mắc một hội chứng hiếm khiến những gene truyền tải cảm giác đau lên não bị biến đổi và anh không cảm nhận được các cảm giác như đau, nóng hay lạnh... Các nhà nghiên cứu cũng cho biết đây là một hội chứng khá nguy hiểm vì người mắc không biết đau nên cũng sẽ không đánh giá được những tổn hại của các va chạm hay tai nạn đối với cơ thể và có thể tử vong vì điều đó…

Miễn nhiễm với lửa

Bàn về đề tài lửa, chúng ta nên chú ý đến hiệu ứng Leidenfrost. Hiện tượng này thật sự có thể tạo ra một “bức tường”, ngăn ngừa hơi nóng bên trên một bề mặt dung dịch đang sôi sùng sục.

Hiện tượng này được hiểu như là bạn có thể “cầm” lửa bằng các ngón tay ướt. Từ hiện tượng này cho thấy con người có các khả năng miễn nhiễm với lửa như đi trên than hồng. Nathan Coker là một người thợ rèn ở bang Maryland (Mỹ), ông có thể đứng trên một mảnh kim loại đã được nung nóng, hoặc có thể ngậm một dung dịch đun chảy trong miệng chờ cho đến khi nó nguội lạnh, hay có thể nhai than hồng đang cháy mà không sao cả. Làn da của ông cũng có khả năng đặc biệt, khi nó chưa bao giờ bị cháy khi tiếp xúc với lửa.

Chụp ảnh bằng ý nghĩ

Đây là khả năng cực hiếm có thể chuyển hình ảnh có trong ý nghĩ lên phim chụp ảnh. Trên thế giới, thành tích tinh thần này chỉ có ở một người duy nhất sống tại Chicago (Mỹ), đó là Ted Serios. Tiến sĩ tâm thần học Jule Eisenbud đã nghiên cứu khả năng của Serios trong suốt nhiều năm và đã đăng trong quyển Thế giới của Ted Serios.

Nhưng Ted Serios làm thế nào? Ông tập trung hoặc hướng ý nghĩ vào một vật nào đấy, chẳng hạn như chiếc xe Volkswagen. Khi đã có hình ảnh chiếc xe thật rõ nét trong óc, một máy ảnh Polaroid (loại máy chụp lấy liền - ND) hướng vào đầu ông và khi ông ra dấu, người ta sẽ bấm nút chụp. Trên phim hiện ra ảnh của chiếc Volkswagen.

Tuy không phải lúc nào Serios cũng cho được hình ảnh rõ ràng nhưng tiến sĩ Eisenbud đã chứng minh rằng rất nhiều lần ông đưa ra kết quả thật tuyệt vời. Eisenbud kết luận rằng khả năng của Ted Serios là có thật.

Chuyện về những người có khả năng siêu phàm (P2) 4
Ảnh chụp chiếc xe hơi trong mắt của Ted Serio

Tạo ra lửa bằng tinh thần

Một trong những trường hợp đầu tiên được ghi nhận về một người có khả năng tạo ra lửa là A.W.Underwood de Paw Paw ở bang Michigan (Mỹ). Trên tờ New York Sun ngày 1.12.1882, bác sĩ L.C.Woodman đã viết: “Ông ta lấy khăn tay của bất kỳ một ai rồi đưa lên miệng, vừa vò thật mạnh vừa thổi và ngay tức khắc lửa bùng lên đốt chiếc khăn đến rụi hết”.

Chuyện về những người có khả năng siêu phàm (P2) 5

Trong một báo cáo của 2 tác giả John Mitchell và Robert Rickard: “Underwood cởi đồ ra, súc miệng rồi làm cháy bất kỳ quần áo nào hay giấy chỉ bằng cách thổi vào đó”. Underwood bảo rằng khả năng tạo ra lửa của ông hữu ích nhất khi ông đi săn. Ông có thể đốt một đống lửa trại mà không cần diêm quẹt.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 378
  •   Máy chủ tìm kiếm 157
  •   Khách viếng thăm 221
 
  •   Hôm nay 65,288
  •   Tháng hiện tại 1,056,871
  •   Tổng lượt truy cập 127,449,075