Bí ẩn rợn người về những linh hồn ở Thung lũng Chết

Thứ hai - 10/08/2020 16:41
Bí ẩn rợn người về những linh hồn ở Thung lũng Chết Bí ẩn rợn người về những linh hồn ở Thung lũng Chết

Thung lũng Chết ở bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông Nga là một địa điểm bí ẩn rùng rợn trên thế giới. Gần 100 người bỏ mạng và nhiều loài động vật chết khi lạc bước vào vùng đất tử thần này.

Thung lũng Chết ở bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông Nga là một địa điểm bí ẩn rùng rợn trên thế giới. Gần 100 người bỏ mạng và nhiều loài động vật chết khi lạc bước vào vùng đất tử thần này.

Bí ẩn rợn người về những linh hồn ở Thung lũng Chết 1Vào thế kỷ 20, Thung lũng Chết được phát hiện một cách tình cờ ở bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông Nga.

Bí ẩn rợn người về những linh hồn ở Thung lũng Chết 2Theo một giai thoại, 2 thợ săn đã tìm thấy Thung lũng Chết vào những năm 1930. Khi đặt chân vào vùng đất này, họ phát hiện nơi đây vô cùng khô cằn, không có bất cứ động thực vật nào sinh sống. Họ chỉ nhìn thấy nhiều xác động vật đã chết.

Bí ẩn rợn người về những linh hồn ở Thung lũng Chết 3Sau vài phút, 2 người trên cảm thấy đau đầu nên vội rời khỏi Thung lũng Chết. Quyết định này đã giúp họ giữ được tính mạng. Sở dĩ như vậy là vì vào những năm 1940 - 1950, nhiều người đã đến Thung lũng Chết để giải mã những bí ẩn tại nơi này nhưng đều một đi không trở lại.

Bí ẩn rợn người về những linh hồn ở Thung lũng Chết 4Theo người dân địa phương, khoảng 80 người đã đến Thung lũng Chết để rồi biến mất bí ẩn mà không bao giờ trở ra.

Bí ẩn rợn người về những linh hồn ở Thung lũng Chết 5Đến ngày 28/7/1975, một nhóm các nhà nghiên cứu do Vladimir Leonov dẫn đầu tiến đến Thung lũng Chết kỳ bí và chứng kiến xác động vật nằm chết la liệt trên nền đất hoang.

Bí ẩn rợn người về những linh hồn ở Thung lũng Chết 6Trước sự việc kỳ lạ này, từ năm 1975 - 1983, các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu nhằm giải mã nguyên nhân nào đã đoạt mạng những con vật xấu số ở Thung lũng Chết.

Bí ẩn rợn người về những linh hồn ở Thung lũng Chết 7Sau một thời gian nghiên cứu, các chuyên gia phát hiện nhiều động vật, bao gồm cả chim chóc ở Thung lũng Chết mất mạng là do hàng loạt khí độc thoát ra từ hoạt động của núi lửa gần đó gây nên.

Bí ẩn rợn người về những linh hồn ở Thung lũng Chết 8Cụ thể, các chuyên gia tìm thấy hỗn hợp các loại khí độc gồm: Hydrogen sulfide (H2S), Carbon dioxide (CO2), Sulphur dioxide (SO2), Carbon disulfide (CS2) cùng một số khí độc khác.

Bí ẩn rợn người về những linh hồn ở Thung lũng Chết 9Những loại khí độc này tích tụ ở vùng đất thấp, kín gió trong thung lũng. Bất cứ động vật nào hít phải những loại khí độc nguy hiểm trên trong một khoảng thời gian nhất định sẽ mất mạng.

Bí ẩn rợn người về những linh hồn ở Thung lũng Chết 10Kỳ lạ và rùng rợn hơn, xác động vật ở Thung lũng Chết phần lớn không bị phân hủy là nhờ được các loại khí độc bảo quản khỏi các vi khuẩn phân hủy xác chết.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 48
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 47
 
  •   Hôm nay 18,300
  •   Tháng hiện tại 529,399
  •   Tổng lượt truy cập 128,147,638