Các món nhậu khô không thể thiếu trong ngày Tết cho quý ông

Chủ nhật - 15/04/2018 16:50
Các món nhậu khô không thể thiếu trong ngày Tết cho quý ông Các món nhậu khô không thể thiếu trong ngày Tết cho quý ông

Ngày Tết, không thể thiếu những bữa nhậu với người thân, bạn bè. Lúc đó, có các món nhậu khô như thịt trâu gác bếp, thịt bò khô, thịt nai hay vài chú mực thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn...

  • 1

    Thịt bò khô

    Thịt bò khô không chỉ là một trong các món nhậu khô ngon tuyệt hảo cho quý ông mà còn là một trong những  món nhậu ngon của nhiều người Việt Nam. Lai rai thịt bò khô với bia và các món nhậu khác sẽ giúp bữa tiệc cuối năm của bạn thêm thi vị hơn.

    Thịt bò khô ngon nhất được làm từ phần thịt ở bắp đùi sau của bò. Các gia vị quế, cam thảo, đinh hương, tiểu hồi, đại hồi, thảo quả, vỏ quýt, ớt, gừng, hạt tiêu, hành, đường trắng, rượu, tỏi… là những nguyên liệu không thể thiếu để làm nên món ăn đầy hấp dẫn này.

    >>> Xem ngay:  Làm thịt bò khô bằng lò vi sóng cực đơn giản đãi khách dịp Tết

    Các món nhậu khô không thể thiếu trong ngày Tết cho quý ông 1
    Thịt bò khô là một trong các món nhậu khô ngon khó cưỡng, ai cũng thích ăn.

    Từng thớ thịt được tẩm ướp kỹ càng, qua nhiều công đoạn chế biến càng trở nên đậm đà quyến rũ. Thịt bò khô là sự tổng hòa của nhiều hương vị: vị ngọt của thịt, mùi thơm của các gia vị gia giảm đi kèm, cùng một chút dai dai, thơm ngon hòa quyện cùng vị cay cay của ớt. 

    Món ăn này càng trở nên hấp dẫn hơn nữa khi được vắt thêm chút chanh để có được vị chua đầy quyến rũ. Vào những ngày Tết, khi bánh kẹo không còn giữ vị trí độc tôn thì thịt bò khô, cùng chút rượu và ô mai chua ngọt, đã trở thành món ăn được nhiều người ưa thích hơn.

    Các món nhậu khô không thể thiếu trong ngày Tết cho quý ông 2
    Muốn ăn thịt bò khô ngon nhất, bạn nên vắt thêm chút chanh.
  • 2

    Thịt nai khô

    Nếu kể đến các món nhậu khô đặc sản và không thể thiếu cho ngày Tết thì không thể không kể đến thịt nai khô. Thịt nai là món đặc sản của vùng Tây Bắc và Tây Nguyên Việt Nam. Thịt nai tươi khác thịt bò ở chỗ ít gân, mỡ màu trắng ngà, mềm hơn cả thịt bê, là nguyên liệu tuyệt hảo để làm nên món khô nai (hay còn gọi là thịt nai khô). Cũng chính vì thế mà khô nai ngon miệng và đắt đỏ hơn nhiều so với thịt bò khô.

    Các món nhậu khô không thể thiếu trong ngày Tết cho quý ông 3
    Thịt nai khô là một trong các món nhậu khô đắt đỏ nhưng ngon tuyêt.

    Các món nhậu khô không thể thiếu trong ngày Tết cho quý ông 4

     Thịt nai khô có vị giòn dai, ngọt ngọt, hơi cay cay, có màu sắc hấp dẫn,

    Thịt nai khô ngon là thịt nai không dùng chất bảo quản và hương vị công nghiệp, chỉ mộc mạc một màu nâu sẫm nguyên bản từ hột điều và nghệ, có mùi thơm đặc biệt và rất tự nhiên. Từng miếng nai tươi ngon, giòn dai, ngọt ngọt, hơi cay cay, có màu sắc hấp dẫn, sau khi được nướng qua sẽ tỏa ra thứ hương thơm từ mật ong đầy ngọt ngào, đủ để làm “rớt nước” bất kỳ khuôn miệng nào.

    Khô nai có thể dùng ăn không, làm món nhậu và có thể vắt chanh vào ăn như thịt bò khô. Ngoài ra cũng có thể chế biến làm gỏi xoài, gỏi cóc, và là quà tặng rất ý nghĩa.

    >>> Xem ngay:  Các món nhậu ngon khó cưỡng cho quý ông ngày Tết

  • 3

    Thịt trâu gác bếp

    Chắc chắn một trong các món nhậu khô cho ngày Tết phải có thịt trâu gác bếp rồi. Đây là món ăn đặc sản của vùng Tây Bắc, đặc biệt là trong văn hóa ẩm thực của người Thái đen. Thịt trâu được róc thành từng miếng kiểu con chì, được tẩm ướp bằng các loại lá rừng cùng các loại gia vị như sả, ớt, gừng, và đặc biệt nhất là với mắc kén (một loại tiêu rừng) rồi xâu thành từng xiên, treo lên cao, dùng than củi hun cho thịt chín và săn lại.

    Các món nhậu khô không thể thiếu trong ngày Tết cho quý ông 5

    Thịt trâu gác bếp là đặc sản của người Thái Đen và cũng là một trong các món nhậu khô được nhiều người ưa thích.

    Thanh thịt đỏ sậm bên ngoài khô nhưng bên trong ngọt mềm và vẫn giữ được hương vị đặc trưng. Từng thớ thịt qua thời gian càng trở nên đậm đà, cộng với vị cay, thơm của các gia vị, quyện với mùi khói om khiến món ăn càng trở nên đặc biệt. Giã mềm miếng thịt trâu gác bếp rồi xé nhỏ như mực nướng, chấm với chút tương ớt cay, nhâm nhi cùng ngụm rượu thì thật thú vị vô cùng.

    Các món nhậu khô không thể thiếu trong ngày Tết cho quý ông 6
    Ngày nay, thịt trâu gác bếp không còn bó hẹp trong văn hóa ẩm thực người Thái mà đã có mặt ở rất nhiều nơi trên cả nước.
  • 4

    Khô mực ngào ớt và Mực khô tẩm gia vị

    Ai đã từng ghé qua mảnh đất miền Trung đầy nắng gió, đến với Đà Nẵng sôi động, Quy Nhơn mộng mơ, hẳn đã từng thưởng thức hai món đặc sản có tên gọi là khô mực ngào ớt và mực khô tẩm gia vị. Cả hai món mực này đều năm trong danh sách các món nhậu khô cực ngon cho quý ông vào Tết. Khi ăn 2 món này, ban sẽ thấy có vị cay cay của ớt, chút vị mặn mòi của biển, vị ngọt của đường và mật ong và đặc biệt là dậy mùi thơm của mực. 

    Những con mực khô ngào ớt óng ánh hay những dải mực khô tẩm gia vị đầy hấp dẫn đã khiến cho những cuộc nhâm nhi của cánh nam nhi càng trở nên sôi động. Mực dùng ăn liền, không cần chế biến thêm, có thể dùng với mỳ gói, ăn với cơm, và đặc biệt là nguyên liệu để làm gỏi xoài rất hấp dẫn.

    >>> Xem ngay:  Cách làm mực ngào ớt cay cay nhâm nhi ngày nắng

    Các món nhậu khô không thể thiếu trong ngày Tết cho quý ông 7

    Mực khô ngào ớt...

    Các món nhậu khô không thể thiếu trong ngày Tết cho quý ông 8

    ....hay mực khô tẩm gia vị đều là các món nhậu khô tuyệt ngon cho quý ông ngày Tết.

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một vài món nhậu khác ngoài các món nhậu khô ở trên nhé:

    Cách làm bò khô kiểu viên cho chồng nhậu liền ngày rét

    Nghêu nướng mỡ chài - món nhậu cực ngon cho các ông chồng

    Cách làm món lòng non xào dưa chua - món nhậu hấp dẫn

    Hy vọng với các món nhậu khô ở trên, các bạn sẽ có bữa tiệc cuối năm vui vẻ bên bạn bè, gia đình!

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 445
  •   Máy chủ tìm kiếm 169
  •   Khách viếng thăm 276
 
  •   Hôm nay 38,588
  •   Tháng hiện tại 1,100,196
  •   Tổng lượt truy cập 127,492,400