Khó tin trước những thực phẩm có thể bảo quản bằng cách đông lạnh

Chủ nhật - 15/04/2018 23:51
Khó tin trước những thực phẩm có thể bảo quản bằng cách đông lạnh Khó tin trước những thực phẩm có thể bảo quản bằng cách đông lạnh

Nhiều chị em thường lo lắng việc đông đá thực phẩm có thể gây biến chất, song thực tế thì vẫn có những loại thực phẩm nên bảo quản bằng cách đông lạnh sẽ tốt hơn.

Trong cuộc sống hằng ngày, mỗi gia đình đều phải đối mặt với một lượng lớn thực phẩm dư thừa và thường bỏ đi vì không biết cách làm thế nào để tái sử dụng chúng. Trong khi nhiều người vẫn nghĩ rằng việc đông đá thức ăn sẽ gây biến chất có hại thì thực tế là có rất nhiều loại thực phẩm mà bạn có thể bảo quản an toàn bằng cách đông lạnh đấy.

Khó tin trước những thực phẩm có thể bảo quản bằng cách đông lạnh 1

Những thực phẩm có thể bảo quản bằng cách đông lạnh

Sau đây, cùng Lamsao tìm hiểu danh sách các loại thực phẩm có thể đông đá trong tủ lạnh để bảo quản, tránh lãng phí mà vẫn rất an toàn cho sức khỏe. Chắc chắn rằng bạn sẽ phải thốt lên một cách kinh ngạc đấy nhé.

  • 1

    Trứng

    Trứng đã để quá lâu hoặc những quả trứng vô tình bị vỡ mà bạn chưa có nhu cầu sử dụng thì hãy bảo quản nó trong ngăn đá tủ lạnh. Bạn chỉ cần đập bỏ vỏ rồi cho trứng vào trong khay làm đá và để trong ngăn đông là có thể yên tâm rồi đấy. Khi dùng, bạn có thể lấy từng quả ra, cho xuống ngăn mát tủ lạnh hoặc mang hẳn ra ngoài để trứng rã đông dần nhé.

    Khó tin trước những thực phẩm có thể bảo quản bằng cách đông lạnh 2

    Bảo quản trứng đông lạnh trong khay làm đá
  • 2

    Sữa

    Hầu hết mọi người đều chỉ biết cách bảo quản sữa trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng khoảng một tuần, tuy nhiên, nếu làm đông trong ngăn đá, đặc biệt là trong các loại tủ đông chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể bảo quản sữa an toàn từ 4 đến 6 tháng đấy. Để tiện dụng hơn, bạn cho sữa vào khay làm đá như cách bảo quản trứng ở trên, và mỗi lần dùng để pha cà phê, sinh tố, hay trà sữa… thì chỉ cần tách ra lấy từng viên sữa ra mà thôi.

    >>  Kinh nghiệm hút sữa và cách bảo quản sữa mẹ sau khi vắt

    Khó tin trước những thực phẩm có thể bảo quản bằng cách đông lạnh 3

    Bảo quản sữa trong ngăn đá giúp bảo quản từ 4 - 6 tháng
  • 3

    Quả bơ

    Bơ là một trong số những loại trái cây có thể bảo quản bằng cách đông lạnh. Thay vì để bên ngoài hay chỉ để trong ngăn mát khiến quả bơ nhanh hỏng, bạn có thể tách quả, bỏ hạt, khoét lấy thịt quả bơ, cho vào túi và cất chúng vào trong ngăn đá tủ lạnh nhé. Khi dùng, bạn chỉ cần mang túi bơ ra ngoài để nó tự rã đông dần, hoặc cho vào một bát nước ấm để rã đông nhanh hơn.

    >> Cách bảo quản quả bơ trong ngăn đá dùng cả năm không hết

    Khó tin trước những thực phẩm có thể bảo quản bằng cách đông lạnh 4

    Bảo quản đông lạnh thịt bơ bằng túi
  • 4

    Cách loại rau nêm, rau thơm

    Các loại rau nêm, rau thơm nếu để bên ngoài hay cất trong ngăn mát tủ lạnh sẽ nhanh bị nẫu hay bị khô héo, không còn tươi ngon và giữ được hương thơm ‘nguyên chất’ của nó. Để bảo quản lâu hơn, bạn có thể cho chúng vào khay, thêm nước và trữ trong tủ đông. Khi dùng, bạn chỉ cần mang ra để ở nhiệt độ phòng một lúc là đá sẽ tan hết, hoặc bạn cũng có thể cho vào một chậu nước để đá tan nhanh hơn.

    Khó tin trước những thực phẩm có thể bảo quản bằng cách đông lạnh 5

    Bảo quản đông lạnh rau nêm, rau thơm
  • 5

    Khoai tây

    Bảo quản khoai tây trong ngăn đá tủ lạnh có thể khiến nhiều người cảm thấy kinh ngạc nhưng thực tế là cách này sẽ giúp khoai tây tươi ngon lâu hơn và không bị mọc mầm. Tuy nhiên, bạn cần phải luộc sơ qua rồi mới cất vào trong ngăn đá nhé.

  • 6

    Các loại nấm

    Nấm là một loại thực phẩm cần được bảo quản lạnh, nếu không thì chúng sẽ rất nhanh hỏng và biến chất. Không những thế, nếu đông đá, thời gian sử dụng nấm còn được kéo dài hơn thế nữa. Tuy nhiên, trước khi cho nấm vào trong tủ đông, bạn nên thái lát trước sẽ hiệu quả hơn đấy.

    Khó tin trước những thực phẩm có thể bảo quản bằng cách đông lạnh 6

    Thái lát và bảo quản nấm trong ngăn đá tủ lạnh
  • 7

    Cà phê, nước ngọt, rượu vang, nước sốt

    Cà phê, nước ngọt, rượu vang, nước sốt khi uống hay dùng thừa thì thay vì đổ đi, bạn có thể cho vào khay và bảo quản trong ngăn đá để dùng sau nhé. Mỗi lần dùng, bạn chỉ cần lấy từng viên ra là được.

    Khó tin trước những thực phẩm có thể bảo quản bằng cách đông lạnh 7

    Bảo quản cà phê thừa bằng cách cho vào khay đá và đông lạnh
    Khó tin trước những thực phẩm có thể bảo quản bằng cách đông lạnh 8
    Để bảo quản rượu vang thừa, bạn cũng làm tương tự như cà phê
  • 8

    Chanh

    Khi mua chanh với số lượng nhiều và dùng không kịp thì bạn cũng có thể để trong ngăn đá để tránh bị héo mà vẫn đảm bảo được chất lượng. Có hai cách bảo quản, hoặc là bạn để nguyên quả chanh vào tủ đông, hai là vắt lấy nước cốt, cho vào khay đá rồi làm đông để dùng dần khi cần.

    Khó tin trước những thực phẩm có thể bảo quản bằng cách đông lạnh 9

    Đông lạnh nguyên quả để giúp chanh tươi ngon lâu hơn
    Khó tin trước những thực phẩm có thể bảo quản bằng cách đông lạnh 10
    Hoặc bạn cũng có thể vắt lấy nước cốt rồi để trong ngăn đá
  • 9

    Nước hầm xương

    Hầm xương là một công việc rất mất thời gian, nếu không dùng hết mà bỏ đi thì sẽ rất lãng phí. Thay vì như thế, bạn có thể để nguội, cho vào hộp nhựa rồi cất trong ngăn đá. Khi nào cần dùng đến thì chỉ cần lấy ra, rã đông và nấu như bình thường nhé.

    Khó tin trước những thực phẩm có thể bảo quản bằng cách đông lạnh 11

    Đông lạnh nước xương hầm để dùng dần, vừa tiết kiệm vừa an toàn

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẹo vặt gia đình và mẹo giúp bảo quản thực phẩm an toàn khác trên Lamsao.com như:  cách bảo quản thức ăn trong tủ lạnh  và nhiều mẹo vặt trong cuộc sống khác nữa...

>> Thời gian bảo quản thịt cá đông lạnh an toàn là bao lâu?

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 401
  •   Máy chủ tìm kiếm 99
  •   Khách viếng thăm 302
 
  •   Hôm nay 47,407
  •   Tháng hiện tại 1,038,990
  •   Tổng lượt truy cập 127,431,194