Hướng dẫn cách chọn sấu, sơ chế và bảo quản sấu tươi

Thứ tư - 05/11/2014 21:51
Hướng dẫn cách chọn sấu, sơ chế và bảo quản sấu tươi Hướng dẫn cách chọn sấu, sơ chế và bảo quản sấu tươi

Sấu là một loại quả rất được lòng các bà nội trợ. Không chỉ làm nước giải khát, sấu còn giúp các món canh hay món ăn của gia đình thêm ngon. Vì vậy, tranh thủ mùa sấu, các chị em lại hào hứng mua sấu để bảo quản trong thời gian dài. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chọn sấu, sơ chế và bảo quản sấu cho hiệu quả và an toàn.

  • 1

    Cách chọn sấu ngon

    Sấu ngon nhất là loại sấu già vừa đủ, nên có cùi dày, vỏ sần. Nếu sấu non là quả sấu cho vỏ láng bóng, nếu mua phải sấu non thì khi sơ chế sấu dễ bị dập ủng, nát quả. Không chọn quả sấu bị thâm, dập, vỏ xây xát.

    Người ta thường chọn sấu bánh tẻ để ngâm đường hoặc nấu món ăn. Loại sấu bánh tẻ thường sẽ có cùi dày, hạt nhỏ. Nếu chọn sấu bánh tẻ quá già thì thịt quả sẽ rất ít.

    Hướng dẫn cách chọn sấu, sơ chế và bảo quản sấu tươi 1

  • 2

    Sơ chế sấu

    Bạn chỉ được cạo vỏ sấu chứ không được gọt. Sau khi cạo sấu, rửa sạch rồi để ráo nước. Nên cạo vỏ sấu khi còn tươi, nếu để sấu đông lạnh rồi mới mang ra cạo vỏ thì sấu nhũn ra, rất khó cạo.

    Hướng dẫn cách chọn sấu, sơ chế và bảo quản sấu tươi 2

    Hiện nay đã có máy chà vỏ sấu, nếu bạn mua sấu nhiều thì nên thuê người ta chà vỏ sấu bằng máy sẽ rất nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

    Hướng dẫn cách chọn sấu, sơ chế và bảo quản sấu tươi 3

  • 3

    Bảo quản sấu

    Hướng dẫn cách chọn sấu, sơ chế và bảo quản sấu tươi 4

    Không để sấu chung vào một túi to mà nên để ra nhiều túi nhỏ, tránh trường hợp khi mở ra nhiều lần, hơi ẩm bám vào sấu làm các quả sấu bị dính chặt vào nhau, rất khó lấy.

    Với sấu chín sẽ không còn nhựa, không cần cắt cuống hay cạo vỏ, chỉ việc rửa sạch để ráo nước rồi đem bảo quản giống sấu xanh.

    Với cách bảo quản này, chị em đã có thể sử dụng sấu quanh năm cho các món ăn của gia đình. Chúc các bạn bảo quản sấu thành công nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 163
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 28,605
  •   Tháng hiện tại 641,506
  •   Tổng lượt truy cập 128,259,745