Cách mua và bảo quản bánh Trung Thu đúng cách

Thứ hai - 05/01/2015 04:35
Cách mua và bảo quản bánh Trung Thu đúng cách Cách mua và bảo quản bánh Trung Thu đúng cách

Trung thu 2013 sắp đến gần, bạn đã biết mua và bản quản bánh Trung Thu làm sao cho đúng cách để đảm bảo sức khỏe của cả gia đình chưa.

  • 1

    Cách chọn bánh Trung thu đúng cách

    Nên chọn sản phẩm có lớp bao bì còn nguyên vẹn, kín, không bị rách hoặc xì hơi (không khí dễ lọt vào). Bánh chất lượng kém thường có biểu hiện da bánh trầy xước, chữ in lem nhem. Không nên mua các loại bánh bao bì đã bị rách, bánh bị mốc, hư, da bánh bị chảy dầu... mặc dù còn thời hạn sử dụng.

    Để chọn một chiếc bánh nướng ngon thì cần chọn bánh có mầu vàng hơi sậm và đều; hoa văn trên mặt bánh sắc nét và logo nhà sản xuất phải rõ ràng (nếu có), không bị méo, không bị biến dạng hoặc dập vỡ. Bánh có mùi đặc trưng của từng loại, không có mùi vị lạ, không ôi khét.

    Cách mua và bảo quản bánh Trung Thu đúng cách 1

  • 2

    Cách bảo quản và sử dụng bánh Trung thu 

    Bánh trung thu nên được bảo quản ở nơi khô mát, tránh nhiệt độ cao hay nóng ẩm và không để bao bì bị rách. Bánh của một số cơ sở tư nhân thường có chất lượng kém, thời hạn sử dụng dưới 1 tháng sau đó bánh sẽ bị khô, cứng hay bị mốc hoặc chỉ ghi hạn dùng mà không ghi ngày sản xuất nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Mọi người nên mua bánh có thương hiệu nổi tiếng, có thời hạn sử dụng rõ ràng và có quy trình tuyển chọn nguyên liệu, chế biến kỹ càng mà Kinh Đô là một ví dụ.

  • 3

    Cách thưởng thức bánh Trung thu

    Đối với nhiều người, cái truyền thống vẫn là cái tốt hơn, vì sau khi trải qua thời gian, nó càng trở nên quen thuộc và đáng tin cậy. Bánh trung thu Kinh Đô và vị trà Ô Long đã đi vào truyền thống vì sự kết hợp hài hòa giữa cả hai: trà nóng giúp ích cho quá trình tiêu hóa lượng dầu mỡ trong bánh trung thu. Đặc biệt, trà ô long có thể bài tiết một phần lượng dầu mở ra ngoài, tránh được việc cơ thể hấp thụ quá nhiều calories.

    Tuy nhiên với giới trẻ, sự kết hợp giữa bánh trung thu với rượu vang cũng là một sự kết hợp tuyệt vời vừa tốt cho sức khỏe vừa phần nào tăng thêm không khí lãng mạn trong đêm trung thu. Theo các nhà dinh dưỡng, rượu vang chứa nhiều amino acid, chất khoáng và vitamin, có thể loại bỏ cảm giác ợ bụng khi ăn nhiều bánh trung thu chứa nhiều dầu mỡ như bánh trung thu thập cẩm, lạp xưởng

    Vừa ăn trái cây vừa ăn bánh trung cũng có thể là một trải nghiệm thú vị. Vị ngọt của bánh trung thu dể gây ra cảm giác ngán ăn. Nếu ăn thêm các loại trái cây mạng vị chua như: cam, bười, kiwi, vị chua của trái cây sẽ làm dịu cảm giác này, và giúp ích cho việc tiêu hóa, rất có ích cho cơ thể.

    Điều cần lưu ý là không nên chọn các loại trái cây có hàm lượng đường cao như trái táo và dưa hấu, vì bản thân bánh trung thu là thức ăn chứa nhiều đường, kết hợp với các loại trái cây này thì không tốt lắm cho cơ thể, nhất là vào ban đêm.

    Chọn mua và thưởng thức bánh trung thu là cả một nghệ thuật ẩm thực. Nhưng sau khi đã lựa được những hộp bánh ưng ý, chắc chắn bạn sẽ có được một mùa trung thu trọn vẹn, ấm cúng bên gia đình và người thân.

    Cách mua và bảo quản bánh Trung Thu đúng cách 2

     

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 122
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 4,043
  •   Tháng hiện tại 759,186
  •   Tổng lượt truy cập 128,377,425