4 loại rau quả không nên bỏ vào tủ lạnh

Thứ tư - 25/03/2015 04:35
4 loại rau quả không nên bỏ vào tủ lạnh 4 loại rau quả không nên bỏ vào tủ lạnh

Nhiều chị em cho rằng tất cả các loại thực phẩm khi mua về để trong tủ lạnh có thể bảo quản được chúng lâu hơn. Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm. Cùng xem 4 loại quả bạn không nên bỏ vào tủ lạnh.

Bạn đừng nghĩ rằng các sản phẩm được làm lạnh hay được bảo quản trong tủ lạnh sẽ làm cho thực phẩm được tươi lâu hơn. Nhiều thực phẩm khi cho vào tủ lạnh nếu ở nhiệt độ không thích hợp sẽ khiến thực phẩm dễ bị hỏng.Cùng xem những loại thực phẩm chị em không nên bỏ vào tủ lạnh.

  • 1

    Hành tây, hành tím

    Với các loại hành tây, hành tím dù được bảo quản rất lâu với điều kiện không cần giữ lạnh. Khi nhiệt độ quá ẩm hoặc quá cao hay thấp có thể khiến cho hành bị thối rữa. 

    Vì vậy bạn cần giữ chúng ở nơi mát mẻ, vị trí thông thoáng, nhiệt độ tối ưu là 15-21 độ C. Nếu hành bắt đầu mọc mầm, chứng tỏ nhiệt độ quá cao, còn nếu củ hành thối rữa, nghĩa là nơi bảo quản quá lạnh. Bạn không nên đặt hành tây gần khoai tây vì khoai tây sẽ tỏa nhiệt khiến củ hành thối rữa.

     4 loại rau quả không nên bỏ vào tủ lạnh 1

  • 2

    Khoai tây

    Khoai tây có thể giữ được đến 3 tháng ở nhiệt độ từ 8 - 12 độ C. Nhiều người mắc sai lầm là cất khoai tây trong tủ lạnh do quan niệm nhiệt độ càng thấp càng tốt. Điều này khiến khoai tây đổi sắc, thay đổi hương vị, tinh bột chuyển hóa thành đường. Nếu trữ khoai tây trong phòng bếp, bạn cũng có thể giữ chúng trong vài tuần.

    4 loại rau quả không nên bỏ vào tủ lạnh 2

  • 3

    Cà chua

    Cà chua là một trong những loại quả chứa nhiều chất chống oxy hóa và các vitamin. Cà chua sẽ bị mất đi chất dinh dưỡng và trở nên bở, mềm nhũn sau khi bạn bảo quản chúng trong tủ lạnh. Do vậy bạn hãy lấy cà chua và bảo quản ở nhiệt độ bình thường, thoáng mát ở trong phòng.

    4 loại rau quả không nên bỏ vào tủ lạnh 3

  • 4

    Bơ là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng nếu không biết cách bảo quản, bạn sẽ lãng phí loại trái cây này. Bơ có thể mất một thời gian để chín mềm và chín muồi trong thời gian rất ngắn, do đó phải biết cách bảo quản linh hoạt.

    Bạn cần biết việc giữ lạnh cho bơ là điều tốt nhưng nó sẽ ngăn chặn quá trình chín. Nếu bạn muốn bơ chín thật nhanh hãy đặt chúng trên bàn hoặc túi giấy trong 1-2 ngày, sau đó mới bỏ tủ lạnh.

    4 loại rau quả không nên bỏ vào tủ lạnh 4

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 238
 
  •   Hôm nay 27,303
  •   Tháng hiện tại 1,088,911
  •   Tổng lượt truy cập 127,481,115