Vợ nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển kể về điều lạ lùng khi chồng qua đời

Thứ sáu - 08/05/2020 17:11
Vợ nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển kể về điều lạ lùng khi chồng qua đời Vợ nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển kể về điều lạ lùng khi chồng qua đời

Dân trí Bà Thu Tâm - vợ nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển cho biết, bà bị lãng tai, có khi không thể nghe được gì, thế nhưng từ ngày ông mất tai bà lại nghe rất rõ. “Tụi nó nói ổng cho mượn lỗ tai”, bà chia sẻ.

Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển qua đời ngày 6/5 để lại niềm tiếc thương cho nhiều thế hệ nghệ sĩ đã gắn liền với âm nhạc của ông.

Vợ nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển kể về điều kỳ lạ khi chồng qua đời
Vợ nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển kể về điều lạ lùng khi chồng qua đời 1

Tang lễ cố nhạc sĩ được tổ chức tại nhà riêng (Quận 12, TPHCM) theo nguyện vọng của gia đình.

Bà Thu Tâm - vợ cố nhạc sĩ đã gắn bó với ông trong cả cuộc đời hoạt động nghệ thuật. Bà là người Sài Gòn nhưng sau khi kết hôn, hai vợ chồng về Bạc Liêu dạy học và sống nhiều năm, ở nơi này rất nhiều học trò yêu quý hai vợ chồng, thường đến nhà chơi.

Đây cũng là lý do sau này ông viết nhiều ca khúc về Bạc Liêu, như Trở lại Bạc Liêu, Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang...

Ông phát hiện ung thư vào năm 2018, sau đó di căn phải mổ hạch ở cổ. Di chứng là ông không thể nói, chỉ có thể dùng sổ và viết để trò chuyện. Tuy bệnh ông vẫn làm việc với nhiều nghệ sĩ thông qua email.

Vợ nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển kể về điều lạ lùng khi chồng qua đời 2

Trong suốt thời gian ông bệnh, vợ ông vẫn luôn bên cạnh chăm cho ông từng miếng ăn, giấc ngủ.

Bà kể: “Hôm cuối cùng, sau khi ăn được một bát cháo, uống một chén yến nhỏ, một ít sữa… tôi sờ thấy tay ông lạnh. Tôi lấy chanh nóng đắp lên tay, lên người, nhưng khi đắp lên mặt ông ngước lên, nhìn quanh… sau đó ông đi luôn. Ông đi rất nhẹ nhàng”.

“Tôi biết chắc là sẽ mất nhưng không nghĩ ông đi nhanh như vậy”, vợ cố nhạc sĩ nghẹn ngào.

Điều khiến bà bất ngờ là từ đám tang của ông, đôi tai của bà đang bị lãng, có khi không nghe được gì lại nghe rất rõ. Bà có thể trò chuyện thoải mái với mọi người đến viếng ông mà không gặp khó khăn gì. “Tụi nó nói là ổng cho mượn lỗ tai”, bà chia sẻ.

Nói về cuộc sống bên chồng trong mấy chục năm qua, bà cho biết, ông là người kín, rất ít tâm sự với bà về con đường sáng tác. “Những câu chuyện trong cuộc sống có thể tâm sự với nhau, riêng về âm nhạc tôi lại không thích xen vào. Tôi muốn giữ điều đó cho riêng ông ấy”.

Nhưng khi sáng tác ca khúc mới, ông đưa bà nghe thử, nếu bà thấy cái nào không hay có thể nói để ông sửa. “Nhưng đó chỉ làm cảm nhận của khán giả chứ về nhạc thì tôi không rành”.

Bà khẳng định, dù biết xung quanh chồng không ít “bóng hồng” nhưng bà không ghen. Bà bộc bạch: “Tôi biết cô gái trong bài hát Thu hát cho người chồng tôi sáng tác tên Thanh. Là học cùng trường, dưới 2 lớp”.

Vợ nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển kể về điều lạ lùng khi chồng qua đời 3

Trong suốt tang lễ của cố nhạc sĩ, rất đông các học trò, cơ quan đoàn thể, các nghệ sĩ đến thắp hương, gửi hoa đến viếng và chia buồn cùng gia đình.

Vợ nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển kể về điều lạ lùng khi chồng qua đời 4

Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển tên thật là Võ Hợi, sinh năm 1947 tại Tam Kỳ, Quảng Nam.

Ông nổi tiếng với các nhạc phẩm Thu hát cho người, Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang, Đau xót lý chim quyên, Điệu buồn phương Nam... Ông còn là một nhà văn, nhà báo kỳ cựu, viết được nhiều thể loại, nổi tiếng với bút danh Đồ Bì.

Con trai nhạc sĩ tiết lộ, hơn 10 năm qua, mỗi năm nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển về Quảng Nam, Đà Nẵng một đến hai lần. Ông tự đứng ra tổ chức đêm nhạc để lấy tiền để lấy tiền làm nhà tình thương cho người dân ở đây. 

Lễ di quan vào 6h30 ngày 10/5. Ông được an táng tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương.

Bài & clip: Băng Châu

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 153
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 142
 
  •   Hôm nay 6,863
  •   Tháng hiện tại 1,068,471
  •   Tổng lượt truy cập 127,460,675