Tùng Dương thăng hoa sau chuỗi ngày nghỉ diễn

Chủ nhật - 03/05/2020 05:48
Tùng Dương thăng hoa sau chuỗi ngày nghỉ diễn Tùng Dương thăng hoa sau chuỗi ngày nghỉ diễn

Dân trí Trở lại sau quãng thời gian giãn cách xã hội, ca sĩ Tùng Dương đã tham gia show diễn livestream và duy trì đẳng cấp nghệ thuật.

Trong mọi khách mời từng tham gia Music Home, người hợp nhất với ban nhạc Anh Em về tư duy âm nhạc có lẽ là Tùng Dương.

Mở đầu bằng ca khúc quen thuộc "Quê nhà" với bản phối mới phong phú và bay bổng hơn, Tùng Dương cũng cho thấy anh đã thay đổi nhiều thế nào qua năm tháng: chất giọng già dặn hơn, gai góc hơn thời trai trẻ, xử lý những chỗ khó cũng ung dung và nhẹ nhàng hơn.

Tùng Dương thăng hoa sau chuỗi ngày nghỉ diễn 1

Tùng Dương cho thấy chất giọng già dặn hơn, gai góc hơn thời trai trẻ.

Tuy nhiên, nỗi niềm chất chứa gửi theo tiếng hát vẫn còn nguyên vẹn. Phần hòa tấu ở đoạn giữa thực sự ấn tượng trên nền pop ballad với piano và saxophone thay nhau lĩnh xướng cũng là một điểm nhấn rất đáng yêu của "Quê nhà", thứ vốn chưa xuất hiện trong mọi lần trình diễn trước đó.  

Từng thừa nhận rất thèm hát jazz mọi lúc mọi nơi, Tùng Dương gặp ban nhạc Anh Em chẳng khác nào cá gặp nước, vì ban nhạc này không chỉ chơi jazz rất nuột mà còn có những người hòa âm dòng nhạc này hết sức chuẩn chỉnh, như Tuấn Nam hay Hồng Kiên.

Tùng Dương thăng hoa sau chuỗi ngày nghỉ diễn 2

Và những cảm xúc cứ thế tuôn trào theo liên khúc "Thu cạn - cỏ & mưa. Nếu ở "Thu cạn", màu classic jazz lên đậm như cà phê đen theo điệu ballad khoan thai thì sang đến "cỏ & mưa", chất smooth jazz pha trộn bossa nova tung tẩy, tươi tắn với dàn kèn giữ vai trò lĩnh xướng phần nhạc đệm, cộng thêm chút hiệu ứng rất đẹp từ organ.

Không hổ danh là một trong vài người hát jazz tốt nhất Việt Nam hiện nay, Tùng Dương thoải mái ngẫu hứng, thoải mái nhấn nhá nhưng vẫn giữ được độ hòa quyện tuyệt vời với ban nhạc.

Sau Trọng Hiếu, đến lượt Tùng Dương thoải mái mang bầu không khí của sân khấu lớn vào không gian nhỏ gọn với phong thái trình diễn cực kỳ sôi động và máu lửa. 

Cũng như vậy, ca khúc “đinh” "Chiếc Khăn Piêu" đã được tái hiện lại và dù đã “hát đến cả ngàn lẻ một lần” thì Tùng Dương vẫn cứ thăng hoa, vẫn cứ bay bổng ở lần tiếp theo này.

Nhạc sĩ Nguyên Lê đã viết một bản phối đúng kiểu “đo ni đóng giày” cho Tùng Dương và quả thật, kỹ thuật diễn tấu của nam ca sĩ cũng cực kỳ phù hợp với phần giai điệu “trúc trắc” và “gập ghềnh” như ruộng bậc thang của "Chiếc Khăn Piêu" - nó được bộc lộ rất rõ ở đoạn đầu tiên, khi Tùng Dương hát chỉ với phần đệm của bộ gõ.

Âm hưởng của núi rừng Tây Bắc như bao trùm cả khán phòng, chính xác, rõ ràng dù được tái hiện hoàn toàn bằng các nhạc cụ phương Tây. 

Một chút rock có thể được tìm thấy ở "Chiếc Khăn Piêu" qua những câu guitar điệu nghệ do nhạc sĩ Anh Quân diễn tấu, và nó được thổi bùng lên trong bài "Con cò" với chất liệu R&B làm chủ đạo. Ngoài "Chiếc Khăn Piêu" thì đây chắc chắn là ca khúc được phối khí công phu nhất cả liveshow, có những chi tiết đầy tinh tế đòi hỏi khán thính giả phải thưởng thức qua loa soundbar, dàn hi-fi hay headphone loại tốt mới cảm nhận được rõ ràng và chính xác.

Công chúng nên để ý nghe kỹ cả phần đệm và hòa tấu của ban nhạc Anh Em. Sự ăn ý giữa các thành viên, sự cầu kỳ của các bản phối, phần thể hiện nhạc cụ solo nuột nà là những yếu tố không chỉ khiến các ca khúc trở nên lôi cuốn hơn mà còn giúp tôn giọng hát lên rất nhiều. Vai trò của họ trên sâu khấu và trong hậu trường hoàn toàn không thua kém ca sĩ, thậm chí nhiều thời điểm còn quan trọng hơn nhiều. 

Tùng Dương thăng hoa sau chuỗi ngày nghỉ diễn 3

Như những chia sẻ ngắn gọn trong show diễn, đây là đêm nhạc Tùng Dương “chiêu đãi” khán thính giả, cũng vì thế, từ đầu đến cuối toàn bài “hit” nổi tiếng.

Những người hâm mộ nhiệt thành của anh hẳn rất vui mừng khi được nghe lại cả "Ôi quê tôi", "Mang thai", "Nơi đảo xa", "Mây"… qua những bản phối hoàn toàn mới, theo tinh thần mới nhưng không hề đánh mất hồn cốt ban đầu. Chương trình khép lại bằng ca khúc "Hòa nhịp con tim", như đóng góp một tiếng nói vào sự đoàn kết của cả nước trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid -19.

Hoài Điệp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 164
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 162
 
  •   Hôm nay 31,690
  •   Tháng hiện tại 609,860
  •   Tổng lượt truy cập 128,228,099