Rapper qua đời ở tuổi 47 vì Covid-19

Thứ bảy - 09/05/2020 04:25
Rapper qua đời ở tuổi 47 vì Covid-19 Rapper qua đời ở tuổi 47 vì Covid-19

Dân trí Rapper Ty, một nhân vật được biết đến trong nền công nghiệp âm nhạc của Anh, đã từng cho ra mắt một số album gây chú ý, anh đã vừa qua đời vì những biến chứng của Covid-19.

Rapper qua đời ở tuổi 47 vì Covid-19 1

Rapper Ty có tên thật là Ben Chijioke, anh đã được nhập viện sau khi gặp những vấn đề sức khỏe liên quan tới Covid-19

Rapper Ty có tên thật là Ben Chijioke, anh đã được nhập viện sau khi gặp những vấn đề sức khỏe liên quan tới Covid-19. Ngay sau đó, tình hình sức khỏe của rapper Ty chuyển biến xấu, khiến anh rơi vào hôn mê.

Dù đã có lúc tình trạng của nam rapper chuyển biến tốt và anh được đưa ra khỏi khu vực chăm sóc đặc biệt hồi giữa tháng 4, nhưng rồi anh chuyển sang mắc bệnh viêm phổi, khiến tình trạng hồi phục lại nhanh chóng giảm sút và sau cùng, anh đã không thể chiến đấu với bệnh tật được nữa.

Sinh ra tại London (Anh) hồi năm 1972, là con trai của một cặp vợ chồng di cư người Nigeria, rapper Ty cho ra mắt album đầu tay “Awkward” hồi năm 2001, anh nhanh chóng thu hút sự chú ý bởi có phong cách riêng trong sáng tác. Rapper Ty càng thu hút sự chú ý lớn hơn sau khi cho ra mắt album “Upwards” hồi năm 2003 và bắt đầu nhận được những đề cử tại các giải thưởng âm nhạc.

Về sau, rapper Ty còn cho ra mắt thêm 3 album solo nữa, album gần đây nhất của anh có tên “A Work of Heart” ra mắt hồi năm 2018. Trước sự ra đi của anh, các bạn bè, đồng nghiệp đã đăng tải nhiều dòng trạng thái thương tiếc trên mạng xã hội.

Trong suốt sự nghiệp của mình, rapper Ty đã cộng tác với nhiều nghệ sĩ và cho tới năm ngoái, anh vẫn còn đang ấp ủ nhiều kế hoạch, dự định trong âm nhạc.

Rapper qua đời ở tuổi 47 vì Covid-19 2

Rapper Ty, một nhân vật được biết đến trong nền công nghiệp âm nhạc của Anh, đã từng cho ra mắt một số album gây chú ý, anh đã vừa qua đời vì những biến chứng của Covid-19

Rapper Ty từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình hồi năm ngoái về tuổi thơ của mình, khi cha mẹ anh buộc phải gửi anh tới sống với một gia đình người da trắng, nhờ họ nuôi nấng, chăm sóc anh, bởi cha mẹ ruột không có đủ khả năng dành cho anh những điều kiện tốt:

“Khi còn nhỏ, tôi không hiểu tại sao tôi lại phải ở nhà của người khác và rồi cha mẹ tôi nói: Cha mẹ sẽ đi bây giờ, nhưng con sẽ ở lại đây nhé. Tôi không hiểu tại sao mình phải ở lại đó, chỉ cảm thấy buồn như thể bị bỏ rơi”.

Trong một cuộc phỏng vấn khác hồi năm 2018, anh cũng từng chia sẻ về cách nhìn nhận của mình đối với việc sáng tạo âm nhạc và thể loại hip hip: “Thể loại âm nhạc của chúng tôi thường bị cho là không kinh điển theo nhận định chung trong đời sống văn hóa. Đôi khi còn bị cho là thể loại nhạc phù phiếm, không có giá trị âm nhạc đích thực.

“Nhưng chúng tôi đã trở nên thoải mái với những cách nhìn nhận và định vị như thế. Tôi không đồng tình với việc phân biệt một dạng thức nghệ thuật nào đó là kém chất lượng, kém quan trọng hơn những dạng thức khác, chỉ bởi nó không phải thể loại kinh điển.

“Rất nhiều suy ngẫm được người nghệ sĩ đầu tư trong quá trình họ thực hiện những sản phẩm âm nhạc và thể loại hip hop cũng vậy, tôi mong mình có thể làm thay đổi quan điểm chung một chút”.

Rapper qua đời ở tuổi 47 vì Covid-19: Rapper Ty - "Wait a Minute"

Bích Ngọc

Theo The Guardian

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 427
  •   Máy chủ tìm kiếm 179
  •   Khách viếng thăm 248
 
  •   Hôm nay 57,517
  •   Tháng hiện tại 1,049,100
  •   Tổng lượt truy cập 127,441,304