Cảm xúc đêm chung kết The Band khu vực phía Bắc vượt trên cả tầm vóc một cuộc thi

Thứ bảy - 28/04/2018 06:48
Cảm xúc đêm chung kết The Band khu vực phía Bắc vượt trên cả tầm vóc một cuộc thi Cảm xúc đêm chung kết The Band khu vực phía Bắc vượt trên cả tầm vóc một cuộc thi

Dân trí Đêm chung kết The Band khu vực phía Bắc đã khép lại với 4 tấm vé bước vào đêm chung kết toàn quốc, phát sinh 2 vé so với dự kiến ban đầu bởi các ban nhạc đã thể hiện quá xuất sắc, BGK không muốn bỏ sót bất cứ một tài năng nào. Các ban nhạc đã có một đêm nhạc bùng nổ với hệ thống âm thanh ánh sáng được set up hoàn hảo giúp các ban nhạc “khoe” được nội lực và cá tính âm nhạc của mình.

Có thể nói, đêm chung kết miền Bắc đã hội tụ rất nhiều cá tính âm nhạc khiến không chỉ BGK thích thú mà tất cả khán giả đều có cảm nhận như được xem những ban nhạc chuyên nghiệp biểu diễn. Những sắc màu cá tính âm nhạc khác nhau, cùng hội tụ trên một sân khấu lớn, được hỗ trợ bởi một đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp biến cuộc thi trở thành một buổi trình diễn, một đêm đại nhạc hội đầy ấn tượng.

Cảm xúc đêm chung kết The Band khu vực phía Bắc vượt trên cả tầm vóc một cuộc thi 1
Đêm chung kết miền Bắc diễn ra hoành tráng thu hút đông đảo khán giả đến cổ vũ.

Theo điều lệ ban đầu, vòng sơ loại The Band sẽ chọn ra 6 ban, nhóm nhạc vào thi đấu tại đêm Chung kết. Tuy nhiên, do các ban, nhóm nhạc thể hiện quá xuất sắc trong vòng sơ loại nên kết quả là có 11 ban, nhóm nhạc đã được lựa chọn để biểu diễn trên sân khấu đêm chung kết.

Giám đốc sản xuất Nguyễn Thùy Dương - chủ tịch IB Group Việt Nam khẳng định “Chúng tôi sẽ làm tất cả bằng tâm huyết cũng như đầu tư tài chính cho các ban nhạc, nhóm nhạc trẻ Việt Nam tỏa sáng. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất và sẽ không bỏ sót một tài năng nào trên sân khấu The Band. Việc chọn gấp đôi số lượng ban, nhóm nhạc vào đêm chung kết là muốn tạo điều kiện cho các band được trình diễn trên một sân khấu lớn, được chơi hết mình và cống hiến cho khán giả”.

Cảm xúc đêm chung kết The Band khu vực phía Bắc vượt trên cả tầm vóc một cuộc thi 2
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn ngồi ghế BGK cùng...
Cảm xúc đêm chung kết The Band khu vực phía Bắc vượt trên cả tầm vóc một cuộc thi 3
Nhạc sĩ Dương Cầm.
Cảm xúc đêm chung kết The Band khu vực phía Bắc vượt trên cả tầm vóc một cuộc thi 4
Biên đạo Trần Ly Ly.

Gây được cảm xúc mạnh nhất là hai chàng trai với một list bài hát tự sáng tác nhưng chưa từng đứng trên sân khấu biểu diễn bao giờ. Vẻ mộc mạc với giọng hát còn đôi chút “run rẩy” của ban nhạc mới thành lập vài ngày trước khi tham gia cuộc thi đã chinh phục hoàn toàn BGK và hàng ngàn khán giả theo dõi chương trình. Hai thành viên đã bật khóc trên sân khấu khi được trao giải thưởng Ban nhạc Truyền cảm hứng với số lượng bình chọn lớn nhất đêm thi.

Bài hát Góc tối của NS Nguyễn Hải Phong khoe giọng hát cực đẹp của vocalist nữ trong ban nhạc FA Band. NS Lê Minh Sơn khen cô gái có giọng hát hay vượt ra khỏi biên giới Việt Nam và ban nhạc đã nhận về giải ba chung kết miền Bắc.

Giải nhì thuộc về Yeallow Stars Bigband với 17 thành viên. Nữ ca sĩ chính của Yellow Star Bigband khiến biên đạo múa Trần Ly Ly ngất ngây với vẻ sexy một cách tự nhiên và chân thật giữa 16 chàng nhạc công cao to lực lưỡng. Cả ba vị giám khảo đều nhận xét màn trình diễn của ban nhạc như một sân khấu Broadway được tái hiện trong khán phòng.

Không khí thật sự nóng lên khi Empty Spaces Band được sướng tên với giải thưởng cao nhất vòng chung kết khu vực miền Bắc. Chàng trai Vocalist mới chỉ 21 tuổi nhưng sáng tác “Xẩm ngược đời” của em dựa trên tác phẩm cùng tên của cố nghệ nhân Hà Thị Cầu mang màu sắc của những người từng trải và có nhân sinh quan sâu sắc.

Tiết mục Xẩm ngược đời

Empty Spaces đã tạo nên một màu sắc độc đáo với những ca từ rất lạ cùng chất nhạc dân gian đương đại. Bài hát thứ hai mang tên Một cuộc sống khác lại đem đến khán phòng một không gian âm nhạc đầy sâu lắng. Nhạc sĩ Lê Minh Sơn dành lời khen ngợi đặc biệt cho ban nhạc vì chất liệu âm nhạc quá tuyệt vời trong khi nghệ sỹ Trần Ly Ly không khỏi choáng váng vì “chất đời” đượm trong từng ca từ của chàng trai quá trẻ.

Cảm xúc đêm chung kết The Band khu vực phía Bắc vượt trên cả tầm vóc một cuộc thi 5
Tất cả các ban nhạc đều đã thể hiện sự chuyên nghiệp khi làm chủ sân khấu.

Có thể nói, với một không gian sân khấu được đầu tư chất lượng về cả âm thanh, ánh sáng đã giúp các ban nhạc trong đêm thi chung kết The Band đều tỏa sáng theo những cách khách nhau. Rất nhiều ban nhạc thổ lộ rằng đây là lần đầu tiên các thành viên được đứng trên một sân khấu hoành tráng đến như vậy. Tuy nhiên, tất cả các ban nhạc đều đã thể hiện sự chuyên nghiệp khi làm chủ sân khấu với phong cách biểu diễn đầy nội lực như Solist Band, 9LAWM, Never Mind Band, Upside Down…

Tiết mục Chuyện tình Facebook

Tham dự Đêm chung kết The Band còn có sự góp mặt của hai ca sỹ khách mời là Mỹ Tâm và ban nhạc Ngũ Cung. Mỹ Tâm bồi hồi nhớ lại thời sinh viên đi hát, mặc dù không được đứng trên sân khấu lớn như này nhưng cũng khiến Mỹ Tâm thấy mình trẻ lại trong đêm nhạc hôm nay. Trong khi đó, nhạc sĩ Lê Minh Sơn khẳng định: “Đây là một sân chơi trong mơ của thế hệ chúng tôi. Sân chơi này không có chiêu trò, là một cuộc thi đúng nghĩa nhưng sẽ không có kẻ thắng người thua mà chỉ là bài hát ấy hay hơn bài hát của mình một chút thôi”.

The Band by Vinaphone là cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc được sản xuất bởi IB Group Việt Nam. Đêm chung kết miền Trung sẽ diễn ra vào ngày 28/4, chung kết khu vực miền Nam sẽ diễn ra vào ngày 5/5 và đêm chung kết toàn quốc sẽ được tổ chức ngay sau đó 1 ngày. Đây là sự kiện âm nhạc, là sân chơi có quy mô lớn nhất dành cho các ban, nhóm nhạc toàn quốc trong nhiều năm trở lại đây.

Ca khúc Khoảng cách không thể rút ngắn lại

Các thí sinh đã có một đêm diễn đầy máu lửa

Cảm xúc đêm chung kết The Band khu vực phía Bắc vượt trên cả tầm vóc một cuộc thi 6
Cảm xúc đêm chung kết The Band khu vực phía Bắc vượt trên cả tầm vóc một cuộc thi 7

PV

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 139
 
  •   Hôm nay 765
  •   Tháng hiện tại 1,062,373
  •   Tổng lượt truy cập 127,454,577