4 cách nấu nướng không tốt cho sức khỏe

Thứ năm - 06/11/2014 14:53
4 cách nấu nướng không tốt cho sức khỏe 4 cách nấu nướng không tốt cho sức khỏe

Thực phẩm cần được nấu chín, tuy nhiên, có những cách nấu nướng và bảo quản thực phẩm trong nhà bếp gây hại cho sức khỏe.

  • 1

    Chiên rán ở nhiệt độ cao

    Tránh chiên rán ở nhiệt độ cao vì nó tăng hàm lượng chất béo bão hòa trong thực phẩm. Đây là lý do chính khiến bạn tăng cân và tăng cholesterol. Ngoài ra, nếu bạn ăn đồ chiên rán ở ngoài, dầu ăn được dùng không có độ tin cậy. Có thể gây ra nhiễm trùng dạ dày. Ngay cả nếu không thể tránh được phương pháp nấu nướng có hại này, hãy đảm bảo thấm dầu từ thực phẩm bằng cách dùng giấy thấm.

    4 cách nấu nướng không tốt cho sức khỏe 1

  • 2

    Nướng than

    Đồ nướng rất ngon. Nhưng dùng than khói để nấu thực phẩm có thể gây hại cho sức khỏe. Khói từ than có thể là chất gây ung thư. Bên cạnh đó, khói than có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp. Chính vì vậy, nên thay nướng than bằng nướng điện. Đây cũng là phương pháp thân thiện môi trường vì khói than làm ô nhiễm không khí.

    4 cách nấu nướng không tốt cho sức khỏe 2

  • 3

    Đồ đựng bằng nhựa

    Tránh dùng đồ nhựa hay giấy gói nhựa để nấu thức ăn trong lò vi sóng. Đồ nhựa cũng chứa những thành phần gây ung thư có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe con người.

    4 cách nấu nướng không tốt cho sức khỏe 3

  • 4

    Rửa rau

    Rau củ nên được rửa khi còn vỏ. Vỏ chứa nhiều bụi bẩn và hóa chất. Một khi đã cắt rau, nên tránh rửa chúng. Khoáng chất và dinh dưỡng có thể bị mất khi bạn rửa rau đã cắt hay gọt vỏ. Theo đó, bạn hầu như không nhận được chất dinh dưỡng gì từ rau. Tương tự, cố gắng không vứt vỏ rau quả như táo, khoai tây… Vì chính vỏ củ quả chứa nhiều chất dinh dưỡng.

    4 cách nấu nướng không tốt cho sức khỏe 4

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 253
 
  •   Hôm nay 34,556
  •   Tháng hiện tại 1,096,164
  •   Tổng lượt truy cập 127,488,368