Thứ 6 hấp dẫn với gà nướng cay và đậu phụ sốt cà chua

Thứ sáu - 23/10/2015 04:47
Thứ 6 hấp dẫn với gà nướng cay và đậu phụ sốt cà chua Thứ 6 hấp dẫn với gà nướng cay và đậu phụ sốt cà chua

Gà nướng cay, đậu phụ sốt cà chua và canh chua rau muống là thực đơn ngon cơm cho ngày thứ 6 mát mẻ hôm nay. Những món đơn giản nhưng không hề kém phần ngon miệng này sẽ khiến cả nhà bạn không thể chối từ đó nha.

Thực đơn bữa tối thứ 6 hôm nay gồm có:

  • 1

    Gà nướng cay cho thực đơn bữa tối thêm ngon

    Gà nướng cay, thịt gà mềm, không bị khô và thấm đẫm sốt ướp khiến cả nhà bạn vừa ăn vừa xuýt xoa khen ngon. Vào ngày thứ 6 mát trời, bạn hãy thêm món gà ướp cay vào thực đơn bữa tối để đãi gia đình nhé! 

    Thứ 6 hấp dẫn với gà nướng cay và đậu phụ sốt cà chua 1

    Thực đơn bữa tối với gà nướng sốt cay

    Chuẩn bị

    - 300g ức gà

    - Nước tương, sa tế, tỏi, hành khô, mật ong, hạt nêm, gừng

    Cách làm

    1. Ức gà rửa sạch, lọc sạch xương và da gà. Sau đó liếc ngang dao thái, khía chéo các miếng gà sao cho có nhiều đường rách chéo trên thịt gà để gà nướng thấm gia vị hơn.

    2. Làm phần sốt ướp gồm có 1 muỗng canh nước tương, 2 thìa cà phê sa tế, 3 tép tỏi băm nhuyễn, 1 củ hành khô băm nhuyễn, 2 thìa cà phê hạt nêm và 1 mẩu gừng băm nhuyễn.

    3. Cho sốt ướp vào ướp với gà. Bạn đeo gang tay nilon vào rồi dùng tay bóp đều thịt gà cho thấm với sốt ướp. Ướp gà trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

    4. Làm nóng lò nướng khoảng 200 độ C. Sau đó cho vào khay nướng lót giấy bạc để nướng. Cho gà vào nướng chừng 15 phút, cứ 5 phút lại trở mặt gà 1 lần và quét nước ướp lên mặt miếng ức gà.

    5. Gà nướng chín khi miếng thịt gà nướng vàng phía bên ngoài, có màu vàng đẹp mắt, tỏa mùi thơm lừng. Bạn bày gà nướng trên đĩa, ăn kèm với dưa chuột và rau mùi tây. 

    >>> Xem chi tiết: Cách làm gà nướng cay

  • 2

    Đậu phụ sốt cà chua dân dã mà ngon cơm

    Cách làm đậu phụ sốt cà chua không tốn nhiều thời gian nhưng vẫn thơm ngon và hấp dẫn vô cùng. Những miếng đậu vừa ăn, được rưới phần nước sốt đỏ tươi của cà chua sánh mịn, sền sệt nên rất bắt mắt. Hãy thêm món đậu phụ sốt cà mềm ngon này vào thực đơn bữa tối thứ 6 hôm nay nhé. 

    Thứ 6 hấp dẫn với gà nướng cay và đậu phụ sốt cà chua 2

    Đậu sốt cà chua

    Chuẩn bị

    - 450g đậu phụ, 5 quả cà chua cỡ trung bình, 15g sốt cà chua (mua ở siêu thị)

    - 8ml nước mắm, 5g muối, 10g đường, 120ml nước

    - Dầu để chiên

    Cách làm

    1. Đậu phụ trắng thì nên cắt miếng vừa và cho vào chảo dầu sôi rán cho vàng đều. 

    2. Sau khi rửa sạch cà chua, bạn bỏ phần núm và cắt miếng như miếng cau, hành tím bóc sạch vỏ và băm nhỏ, còn hành lá rửa sạch, cắt gốc rồi thái khúc ngắn 1cm.

    3. Sau đó, bạn cho tất cả các nguyên liệu gồm đậu phụ, cà chua, muối, đường, một chút sốt cà chua, nước, nước mắm vào nồi.

    4. Bạn đậy vung, bật lửa lớn, đun sôi sau đó giảm bớt lửa nấu cho đến khi cà chua chín nhuyễn. Thêm gia vị nếu cần thiết. Cuối cùng, bạn rắc thêm chút hành vào rồi tắt bếp. Nhiều gia đình còn rắc thêm chút tiêu khi trút đậu sốt cà chua ra đĩa. Hương tiêu thơm nồng sẽ khiến món đậu dậy vị hơn.

    >>> Xem chi tiết: Cách làm đậu phụ sốt cà chua

  • 3

    Thanh mát ngày thứ 6 với món canh chua rau muống

    Những món ăn từ thịt cá quá nhiều khiến bạn bị ngán cơm, vì vậy món canh chua rau muống nấu chay, vừa thanh đạm vừa bổ dưỡng là gợi ý tuyệt vời cho thực đơn bữa tối hôm nay của gia đình bạn. 

    Thứ 6 hấp dẫn với gà nướng cay và đậu phụ sốt cà chua 3

    Canh chua rau muống

    Chuẩn bị

    - Rau muống (1 mớ to), cà chua (2 quả to), me chua (1 quả)

    - Giá đỗ (200g)

    - Rau ngổ, Hành lá - Hạt nêm

    Cách làm

    1. Bước đầu tiên bạn cần làm đó là nhặt bỏ phần lá sâu, cắt khúc, rửa sạch rau muống, bạn có thể ngâm 5 phút với nước muối pha loãng để khử trùng. Cà chua rửa sạch, thái lát. Rau ngổ và hành lá bạn rửa và cắt nhỏ, để ráo nước.

    2. Tiếp đến, bạn rửa sạch me, xay nát, lọc lấy nước.

    3. Sau đó, bạn cho một ít nước vào nồi đun sôi (lượng nước vừa đủ ăn cho gia đình bạn). Sau khi nước sôi, thả rau muống, cà chua vào nồi đun, cho nước me vừa lọc vào. Tiếp đến cho giá, và rau ngổ, hành lá vào. Cho hạt nêm vào sao cho vừa dùng, tắt bếp.

    >>> Xem chi tiết: Cách nấu canh chua rau muống

Thực đơn bữa tối thứ 6 với gà nướng cay, đậu phụ sốt cà chua và canh chua rau muống ngọt mát. Vào những ngày thời tiết đẹp như thế này, chiêu đãi cả nhà những món ăn ngon tuyệt cú mèo thì còn gì tuyệt vời bằng. Vào bếp trổ tài nấu nướng thực đơn bữa tối ngon miệng, đẹp mắt này bạn nhé. Thực đơn bữa tối thứ 6 hôm nay chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn hài lòng lắm đấy ^^.

Đừng quên truy cập vào chuyên mục  Ăn gì hôm nay  mỗi ngày để cập nhật nhiều  món ngon mỗi ngày  cho gia đình bạn.

Chúc bạn thực hiện thành công menu này!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 293
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 289
 
  •   Hôm nay 24,287
  •   Tháng hiện tại 1,085,895
  •   Tổng lượt truy cập 127,478,099